ClockThứ Năm, 08/03/2018 06:57

Số lượng du khách Thái Lan đến Nhật Bản tăng vọt

TTH.VN - Theo thống kê của Cơ quan xúc tiến du lịch Nhật Bản (JNTO), sau khi tăng cường thiết lập chuyến bay giữa hai nước, ước tính số lượng du khách Thái Lan chọn quốc gia này làm điểm đến du lịch trong năm 2018 sẽ tăng gấp đôi lên thành 1 triệu lượt người.

Trung Quốc đứng đầu về lượng khách du lịch đến SingaporeTây Ban Nha trở thành điểm đến du lịch hút khách thứ 2 thế giới10 xu thế du lịch nghỉ dưỡng năm 2018Indonesia công bố 17 dự án phát triển du lịch trị giá 2,9 tỷ USD

Kyodo, điểm đến du lịch yêu thích của người dân Thái Lan. Ảnh: Bangkok Post

Được biết, sự tăng trưởng này đến từ việc người dân Thái Lan bắt đầu đi du lịch trở lại sau một năm dài để tang vị vua Bhumibol Adulyadej. Ngoài ra, đây cũng là kết quả tất yếu sau khi Tổ chức Hàng không dân dụng quốc tế (ICAO) xóa bỏ lệnh cảnh báo về tiêu chuẩn an toàn hàng không yếu kém của Thái Lan.

Trước đó, số lượng du khách Thái Lan đến Nhật Bản trong năm 2017 đã tăng 9,5% so với cùng kỳ năm 2016 và đạt mức 987.100 người. 

Nhận thấy tiềm năng phát triển từ thị trường Thái Lan, Nippon Airways – hãng hàng không hàng đầu Nhật Bản đang lên kế hoạch tăng cường các chuyến bay qua lại giữa Bangkok và Tokyo lên thành 4-5 chuyến/ngày. Dự kiến kế hoạch này sẽ chính thức được triển khai từ ngày 1/6 tới đây. Ngoài ra, bắt đầu từ ngày 10/4, hãng hàng không dân dụng Thai AirAsia X cũng sẽ tiếp tục đẩy mạnh hoạt động của các chuyến bay trực tiếp từ Bangkok đến Sapporo, thủ phủ của tỉnh Hokkaido.

Đan Lê (Lược dịch từ Bangkok Post)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Học sinh Huế và Nhật Bản tham gia giao lưu văn hóa

Chương trình giao lưu văn hóa Việt Nam – Nhật Bản với sự tham gia của hàng trăm học sinh đến từ Nhật Bản và Huế do Hội Hữu nghị Việt Nam – Nhật Bản tỉnh Thừa Thiên Huế tổ chức, khai mạc sáng 28/3 tại 16 Lâm Hoằng, TP. Huế.

Học sinh Huế và Nhật Bản tham gia giao lưu văn hóa
Điểm nhấn cho “bức tranh” ẩm thực

Mới đây, một sự kiện thu hút sự quan tâm của những ai yêu ẩm thực chính là lễ hội phở vừa được tổ chức tại Nam Định, từ 15-17/3. Một festival khiến chúng ta nghĩ đến bún bò của Huế - một đặc sản ẩm thực nổi tiếng có lẽ không kém phở.

Điểm nhấn cho “bức tranh” ẩm thực

TIN MỚI

Return to top