ClockThứ Ba, 21/05/2019 15:45

Số lượng máy ATM trên toàn thế giới lần đầu tiên sụt giảm

TTH.VN - Trong một nghiên cứu vừa được công bố, Công ty tư vấn RBR cho biết, số lượng máy ATM trên toàn thế giới đã giảm lần đầu tiên hồi năm ngoái, khi các ngân hàng đóng cửa chi nhánh và chuyển hướng các nguồn lực sang thanh toán kỹ thuật số.

Europol cảnh báo gia tăng các cuộc tấn công nhằm vào máy ATMMáy ATM được dát vàng kỷ niệm 50 năm ra mắtHướng đến một “Asean kỹ thuật số”Các ngân hàng chạy đua áp dụng công nghệ kỹ thuật số

Số lượng máy ATM toàn cầu lần đầu tiên sụt giảm trong năm 2018. Ảnh: AP

Sự sụt giảm ở 4 trong số 5 thị trường lớn nhất thế giới, bao gồm Trung Quốc, Hoa Kỳ, Nhật Bản và Brazil dẫn đến mức giảm 1% của số lượng các máy ATM trong năm 2018. Trong khi đó, thị trường thứ 5 là Ấn Độ đã “tăng trưởng chậm lại đáng kể”, Công ty tư vấn RBR có trụ sở tại thủ đô London của Anh lưu ý.

Khách hàng của các ngân hàng đang ngày càng chuyển sang sử dụng điện thoại di động cho những dịch vụ tài chính thông thường, cũng như dùng thẻ tín dụng và thẻ ghi nợ nhiều hơn tiền mặt.

JPMorgan Chase & Co., ngân hàng lớn nhất của Hoa Kỳ, đã cắt giảm 2% chi nhánh hồi năm ngoái, trong khi dành riêng 10,8 tỷ USD cho công nghệ. Ngân hàng này cũng chứng kiến mức tăng 5% của các khách hàng kỹ thuật số đang hoạt động, và mức tăng 11% của các khách hàng di động đang hoạt động.

Mặc dù số lượng máy ATM trên toàn thế giới lần đầu tiên sụt giảm, việc cắt giảm loại máy này không phải là một hiện tượng mới. Ngân hàng Bank of America Corp. trước đó đã thu hẹp số lượng máy ATM của mình trong năm 2012 và ngân hàng JPMorgan cũng có động thái tương tự vào năm 2015.

Tuy nhiên, không phải năm nào cũng ghi nhận sự sụt giảm như năm ngoái. Tăng trưởng về số lượng của các máy ATM tại những thị trường đang phát triển sẽ làm chậm lại sự sụt giảm, theo RBR. Bên cạnh đó, công ty này cũng kỳ vọng rằng, số lượng máy ATM trên toàn cầu sẽ giảm chỉ 0,6% trong 6 năm tới.

“Các sáng kiến ​​bao trùm tài chính sẽ tiếp tục thúc đẩy sự tăng trưởng về số lượng của các máy ATM tại những thị trường đang phát triển trên khắp khu vực châu Á-Thái Bình Dương, Trung Đông, châu Phi, và châu Mỹ Latinh”, RBR nhận định trong một tuyên bố.

Thanh Ngân (Lược dịch từ Bloomberg)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Gắn hoạt động tín dụng chính sách với thực hiện các mục tiêu kinh tế - xã hội

Đó là yêu cầu của UVTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh, Trưởng Ban đại diện HĐQT Chi nhánh Ngân hàng Chính sách xã hội (NHCSXH) tỉnh, ông Nguyễn Thanh Bình tại phiên họp Ban đại diện Hội đồng quản trị NHCSXH tỉnh nhằm đánh giá kết quả hoạt động quý I/2024 và triển khai nhiệm vụ các tháng còn lại năm 2024, tổ chức chiều 17/4.

Gắn hoạt động tín dụng chính sách với thực hiện các mục tiêu kinh tế - xã hội
Lệch pha tăng trưởng

Nguồn vốn huy động vẫn chảy đều vào các ngân hàng, dù lãi suất huy động đang chạm đáy. Trong khi đó, lãi suất cho vay đang ở mức thấp, nhưng tăng trưởng tín dụng lại không mấy khả quan.

Lệch pha tăng trưởng

TIN MỚI

Return to top