ClockThứ Sáu, 13/10/2017 15:44

Số lượng người vô gia cư cao tuổi Anh tăng vọt trong vòng 7 năm

TTH.VN - Theo số liệu có được từ Chính phủ Anh, số lượng người vô gia cư cao tuổi ở quốc gia này đã tăng 100% trong vòng 7 năm qua.

Thổ Nhĩ Kỳ có thể hủy thoả thuận tái tiếp nhận người di cư với EUSắc lệnh nhập cư mới của ông Trump tiếp tục bị chỉ trích dữ dộiSắc lệnh nhập cư mới: Mỹ cấm nhập cảnh công dân 6 nướcNgười di cư chật vật trong giá rét ở châu ÂuHàng ngàn người tuần hành do khủng hoảng vô gia cư ở Los Angeles

Cụ thể, số lượng người vô gia cư trong độ tuổi từ 60 trở lên đã tăng gấp đôi từ 1.210 người lên đến 2.420 người trong vòng 7 năm từ 2009 đến 2016, nâng tổng số dân vô gia cư tại nước này lên thành 59.260 người so với 41,790 người trong cùng kỳ năm ngoái.

Số lượng người vô gia cư cao tuổi ở quốc gia này đã tăng gấp đôi trong vòng 7 năm qua. Ảnh: Independent

Cũng trong biên bản báo cáo dân số vô gia cư của Chính phủ, trong năm 2016, số lượng người vô gia cư trên 65 tuổi chiếm 61%, trong khi 21% trong tổng số dân còn lại là người già trên 75 tuổi.

Trước tình hình này, Hiệp hội chính quyền địa phương (LGA) của Anh dự đoán quy mô của lớp người vô gia cư cao tuổi sẽ tiếp tục tăng lên gấp đôi vào năm 2025. Đây được xem là “ quả bom hẹn giờ” cho chính quyền địa phương, khi làm dấy lên lo ngại về vấn đề nhà ở và các dịch vụ xã hội khác.

Hiệp hội LGA cho hay, phần lớn số dân vô gia cư cao tuổi ở Anh thường gặp nhiều vấn đề về sức khỏe tinh thần và thể chất. Ngoài ra, một bộ phận vô gia cư khác còn mắc chứng nghiện rượu và nghiện cờ bạc.

Đối mặt với vấn đề này, nhiều tổ chức từ thiện đã cảnh báo rằng lỗ hổng trong công tác quản lý chất lượng xã hội của Anh Quốc là thiếu “ mạng lưới an toàn thích hợp”, nhằm hỗ trợ những người cao tuổi đang gặp khó khăn trong việc tìm ra một nơi ở an toàn và lâu dài.

Trên cương vị của một nhà lãnh đạo, Caroline Abrahams, giám đốc từ thiện của tổ chức Age UK tuyên bố Anh cần phải khẩn trương xây dựng một mạng lưới an toàn phù hợp như:  tạo dựng nguồn cung cấp nhà cửa giá rẻ, duy trì, cải cách các khoản phúc lợi cần thiết... để kịp thời hỗ trợ cho người dân trước khi họ trở thành người vô gia cư.

Đan Lê (Lược dịch từ Independent)

 

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Anh thắt chặt các biện pháp thị thực để giảm di cư ròng

Theo tin từ Reuters ngày 5/12, Bộ Nội vụ Anh vừa công bố kế hoạch cắt giảm số lượng người di cư đến nước này bằng các con đường hợp pháp, trong bối cảnh Thủ tướng Rishi Sunak phải đối mặt với áp lực giải quyết số di cư ròng cao kỷ lục.

Anh thắt chặt các biện pháp thị thực để giảm di cư ròng
Tăng cường hiểu biết và hợp tác toàn cầu để phát triển AI an toàn, có đạo đức

Trong phát biểu sau khi tham dự Hội nghị Thượng đỉnh Toàn cầu về Trí tuệ Nhân tạo (AISS) diễn ra tại Anh, Thủ tướng Singapore Lý Hiển Long cho biết, các quốc gia cần hợp tác cùng nhau để hiểu rõ hơn về trí tuệ nhân tạo (AI) một cách đúng đắn để phát triển và triển khai Frontier AI, cũng như định hình các biện pháp bảo vệ nó.

Tăng cường hiểu biết và hợp tác toàn cầu để phát triển AI an toàn, có đạo đức

TIN MỚI

Return to top