ClockThứ Ba, 05/12/2017 13:43

Số người đói trên thế giới tăng lên 815 triệu người

TTH.VN - Theo Tổ chức Nông Lương Liên Hiệp quốc (FAO), số người đói trên thế giới đã tăng lên 815 triệu người, mức tăng lần đầu tiên sau hơn một thập kỷ suy giảm liên tục.

FAO kêu gọi chung tay hạn chế sự lây lan của bệnh suy dinh dưỡngFAO: Giá lương thực toàn cầu tăng tháng thứ 3 liên tiếpFAO cảnh báo tình trạng đói nghèo toàn cầu gia tăng trở lại

Người phụ nữ địu con trên lưng nhìn chồng cày ruộng ở vùng nông thôn Salyan, phía Tây Nepal. Ảnh: IFAD/Sanjit Das

Điều quan trọng nhất cần làm là xây dựng khả năng phục hồi của người nghèo để đối mặt với những tác động của xung đột và biến đổi khí hậu, ông José Graziano da Silva, Tổng giám đốc Tổ chức Nông lương Thế giới (FAO), phát biểu tại cuộc họp của Hội đồng Liên Hiệp quốc tại Rome hôm thứ hai.

Ngoài nạn đói, béo phì và thừa cân cũng đang gia tăng ở các nước phát triển và đang phát triển, tạo thêm những thách thức và làm tăng chi phí của các hệ thống lương thực hiện tại.

Ông Graziano da Silva cho rằng, cần đảm bảo các hoạt động hỗ trợ nhân đạo phải kết hợp với các hoạt động phát triển để có thể xóa nạn đói vào năm 2030; đồng thời kêu gọi các khoản đầu tư mới và tăng dần lên từ cả khu vực công và tư nhân.

Tại Hội đồng Tổ chức Nông lương Liên Hiệp quốc (FAO), các sự kiện lớn vào năm 2018 đã được vạch ra bao gồm các vấn đề về nông học, các hệ thống di sản nông nghiệp quan trọng trên toàn cầu, đổi mới cho các nông hộ nhỏ và gia đình cũng như kế hoạch khởi động một nền tảng quốc tế cho đa dạng sinh học.

Ông Graziano da Silva giải thích thêm, những sáng kiến ​​này được thiết kế để hỗ trợ các nước đưa ra kế hoạch hành động về phát triển nông nghiệp bền vững kết hợp cùng lúc với sản xuất lương thực, các dịch vụ hệ sinh thái và khả năng phục hồi trước sự thay đổi của khí hậu.

Ngọc Hà (lược dịch từ UN News)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Return to top