ClockThứ Hai, 26/06/2017 09:40

Số người tị nạn vào Mỹ giảm gần 50% dưới thời Tổng thống Trump

TTH.VN - Số người tị nạn nhập cảnh vào Mỹ trong 3 tháng dưới thời Tổng thống Donald Trump đã giảm gần một nửa so với trong những tháng cuối cùng tại nhiệm của cựu Tổng thống Barrack Obama, số liệu thống kê được Bộ An ninh Nội địa Mỹ công bố cho thấy.

Người di cư bất hợp pháp tại biên giới Hoa Kỳ giảm xuống mức thấp nhất trong 17 nămSắc lệnh nhập cư mới của ông Trump tiếp tục bị chỉ trích dữ dộiSắc lệnh nhập cư mới: Mỹ cấm nhập cảnh công dân 6 nướcMexico không nhận người nhập cư bị Mỹ trục xuất

Người dân biểu tình phản đối chính sách hạn chế nhập cư của Tổng thống Trump. Ảnh: AFP

Theo đó, tổng cộng 13.000 người tị nạn đã được nhận vào Mỹ trong 3 tháng qua, so với con số 25.000 người được tiếp nhận thời cựu Tổng thống Obama, tờ Los Angeles Times đưa tin. Các nước có nguồn gốc tị nạn phổ biến nhất vẫn không đổi, bao gồm: Cộng hòa Dân chủ Congo, Syria, Iraq, Somalia và Myanmar. Điều này có nghĩa là số người di cư được tiếp nhận sẽ giảm hơn nữa nếu lệnh cấm thị thực của Tổng thống Trump đối với một số quốc gia Hồi giáo không bị các tòa án liên bang cản trở.

Cựu Tổng thống Obama từng đặt ra mức trần 110.000 người tị nạn sẽ đến Hoa Kỳ trong năm nay, trong khi Tổng thống Trump đã cắt giảm con số này xuống còn 50.000 người.

Tổng thống Trump cũng đã nỗ lực rất nhiều để ngăn chặn dòng người nhập cư gốc Tây Ban Nha đến từ Mexico và Trung Mỹ và trục xuất những người bất hợp pháp đang sống ở nước này, một trong những điểm nổi bậc trong chiến dịch tranh cử tổng thống của ông.

Cuộc đàn áp tị nạn đã gây ra sự phẫn nộ cả ở Hoa Kỳ và nước ngoài, dẫn đến các cuộc biểu tình lớn và sự tức giận của các đồng minh lâu năm như Anh Quốc.

Tuần trước, hàng trăm nhà hoạt động đã kỷ niệm Ngày Quốc tế Người tị nạn bằng cách tổ chức một cuộc biểu tình bên ngoài Nhà Trắng. Các diễn giả bao gồm những người tị nạn từ Somalia, Congo, Pakistan, Syria và Liberia cũng như các nhà lãnh đạo niềm tin và đại diện của các tổ chức kêu gọi cuộc mít tinh này.

Những người biểu tình đã kêu gọi chính quyền Trump cam kết tái định cư cho ít nhất 75.000 người tị nạn vào năm 2018, mặc dù Tổng thống đã hạn chế con số này ở mức 50.000 người.

                        Bảo Nghi (Lược dịch từ PressTV & Foxnews)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Mỹ đầu tư 20 tỷ USD vào năng lượng sạch ở các cộng đồng thu nhập thấp

Theo tin từ Nhà Trắng, Phó Tổng thống Mỹ Kamala Harris và lãnh đạo Cơ quan Bảo vệ Môi trường (EPA) Michael Regan vừa công bố 8 tổ chức sẽ giám sát việc đầu tư 20 tỷ USD để tài trợ cho hàng chục nghìn dự án năng lượng sạch và giao thông vận tải tại các cộng đồng có hoàn cảnh khó khăn trên khắp nước Mỹ.

Mỹ đầu tư 20 tỷ USD vào năng lượng sạch ở các cộng đồng thu nhập thấp
Return to top