Thế giới

Số người tử vong do Ebola tại Tây Phi vượt quá 3.000 người

ClockThứ Bảy, 27/09/2014 09:29
TTH.VN -  Liberia là đất nước bị ảnh hưởng nặng nề nhất với khoảng 1.830 người thiệt mạng.

Tổ chức Y tế thế giới ngày 26/9 công bố báo cáo mới nhất về số người tử vong do Ebola tại Tây Phi, theo đó số người thiệt mạng do dịch bệnh này đã vượt quá 3.000 người. Báo cáo cũng cho biết, có hơn 6.500 người nhiễm bệnh trong khu vực. 

Chuyển xác một bệnh nhân nghi tử vong do Ebola đi mai táng (Ảnh: allAfrica.com)

Liberia là đất nước bị ảnh hưởng nặng nề nhất với khoảng  1.830 người thiệt mạng. Hai khu vực mới tại Guinea và Liberia chứng kiến trường hợp nhiễm Ebola đầu tiên trong 7 ngày qua. Tổ chức Y tế thế giới cũng cảnh báo về nguy cơ lây nhiễm giữa các nhân viên y tế đang cố gắng ngăn chặn bệnh dịch.

Hiện có 375  nhân viên y tế nhiễm bệnh và 211 người đã thiệt mạng do virus này. Tổng thống Mỹ Barack Obama gọi đây là dịch bệnh gây tử vong nhiều nhất của thế giới và là mối de dọa đối với an ninh toàn cầu. Mỹ đang cử khoảng 3.000 binh lính đến Liberia để đối phó với bệnh dịch và thành lập các cơ sở y tế khẩn cấp.

Phạm Hà (Theo VOV)
ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Biến đổi khí hậu có thể khiến GDP toàn cầu năm 2050 giảm gần 20%

Một nghiên cứu do chính phủ Đức hỗ trợ cho thấy đến giữa thế kỷ này, thiệt hại đối với nông nghiệp, cơ sở hạ tầng, năng suất và sức khỏe con người do biến đổi khí hậu ước tính có thể lên đến khoảng 38.000 tỷ USD/năm, tức gần 1/5 GDP toàn cầu, bất kể nhân loại có cắt giảm khí carbon gây ô nhiễm mạnh mẽ đến đâu.

Biến đổi khí hậu có thể khiến GDP toàn cầu năm 2050 giảm gần 20
'Nóng' chủ đề Trung Đông tại Hội nghị Ngoại trưởng G7

Rạng sáng 18/4 (giờ Việt Nam), Hội nghị Ngoại trưởng Nhóm các nước công nghiệp phát triển hàng đầu thế giới (G7) đã khai mạc trên đảo Capri của Italy, với trọng tâm thảo luận là tình hình căng thẳng hiện nay ở Trung Đông.

Nóng chủ đề Trung Đông tại Hội nghị Ngoại trưởng G7
Return to top