ClockThứ Tư, 17/01/2018 09:52

Số người xin tị nạn mới tại Đức đã giảm mạnh trong năm 2017

Bộ Nội vụ Đức ngày 16/1 cho biết số người tị nạn mới tại nước này trong năm 2017 đã giảm mạnh, xuống còn 186.000 người.

Số người xin tị nạn ở Đức giảm một nửa trong 6 tháng đầu năm 2017Đức dọa cắt viện trợ các nước từ chối nhận lại người tị nạn

Người tị nạn tại Đức. (Nguồn: AP)

Đây được cho là một tín hiệu đáng mừng giúp giảm nhẹ áp lực lên Thủ tướng Angela Merkel trong bối cảnh liên đảng bảo thủ Liên minh Dân chủ Xã hội/Cơ đốc giáo (CDU/CSU) của bà cùng với đảng Dân chủ Xã hội (SPD) đang thảo luận về chính sách nhập cư, trong đó có việc áp dụng mức trần đối với người di cư.

Bộ trưởng Nội vụ Đức Thomas de Maiziere cho biết số người nhập cư mới xin tị nạn tại Đức đã "giảm đáng kể" xuống còn 186.644 người trong năm 2017, sau khi giảm xuống 280.000 người trong năm trước đó.

Theo Bộ Nội vụ Đức, số người tị nạn tới từ Syria là nhóm người xin tị nạn lớn nhất tại Đức với hơn 47.000 người, tiếp theo là Iraq với 21.000 người và Afghanistan là hơn 12.000 người.

Đây cũng sẽ là tin vui đối với Thủ tướng Angela Merkel bởi số người xin tị nạn mới tại Đức trong năm 2017 thấp hơn so với mức tiếp nhận 200.000 người nhập cư mỗi năm theo thỏa thuận mà bà đạt được với các đồng minh trong Liên minh Xã hội Cơ đốc giáo (CSU) hồi đầu tháng 10/2016.

Hiện vấn đề người di cư vẫn là một trong những vấn đề "nhạy cảm" gây trở ngại trong các cuộc đàm phán thành lập chính phủ liên minh mới tại Đức giữa liên đảng bảo thủ CDU/CSU của Thủ tướng Merkel và đảng Dân chủ Xã hội (SPD).

Trước đó trong năm 2015, số lượng người nhập cư xin tị nạn tại Đức đã tăng lên mức kỷ lục 890.000 người sau khi Thủ tướng Angela Merkel quyết định mở cửa biên giới tiếp nhận dòng người tị nạn từ các nước có chiến tranh, gây ra cuộc khủng hoảng người di cư tại châu Âu.

Chính quyết định này cũng khiến uy tín của Thủ tướng Merkel giảm và gây ra những rạn nứt trong đảng bảo thủ của bà.

Tuy nhiên kể từ năm 2015 đến nay, lượng người di cư tới Đức đã giảm mạnh sau khi một vài nước trung chuyển ở khu vực Balkan đóng cửa biên giới và Liên minh châu Âu (EU) đạt thỏa thuận với Thổ Nhĩ Kỳ ngăn chặn dòng người di cư vượt qua các hòn đảo ở Hy Lạp./.

Theo Vietnam+

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Phẫu thuật tim miễn phí cho 13 trẻ em Gia Lai

Chiều 28/3, Trung tâm Tim mạch, Bệnh viện Trung ương Huế tiến hành phẫu thuật cho nhóm bệnh nhi Gia Lai. Đây là các trường hợp được Quỹ Friedens Kinder (Đức) tài trợ chi phí mổ.

Phẫu thuật tim miễn phí cho 13 trẻ em Gia Lai
Philippines nhận được cam kết đầu tư 5 tỷ USD từ các công ty Đức, Mỹ

Trong tuần này, Philippines đã nhận được các cam kết đầu tư trị giá khoảng 5 tỷ USD từ các công ty Đức và Mỹ vào các lĩnh vực như chăm sóc sức khỏe và năng lượng. Đây có thể được xem là những chiến thắng lớn cho đất nước khi cạnh tranh với các quốc gia khác trong khu vực về vốn nước ngoài.

Philippines nhận được cam kết đầu tư 5 tỷ USD từ các công ty Đức, Mỹ
Trao danh hiệu “Công dân danh dự tỉnh Thừa Thiên Huế” cho 2 phụ nữ nước ngoài

Sáng 7/3, UBND tỉnh tổ chức gặp mặt, trao tặng danh hiệu “Công dân danh dự tỉnh Thừa Thiên Huế” cho Bà Andrea Teufel, Trưởng Đại diện Hội Bảo tồn Di sản Văn hóa Đức và Bà Kazuyo Watanabe, Chủ tịch Liên đoàn Chăm sóc Trẻ em châu Á - Nhật Bản. Tham dự có UVTW Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh, Trưởng đoàn ĐBQH tỉnh Lê Trường Lưu; Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Phương.

Trao danh hiệu “Công dân danh dự tỉnh Thừa Thiên Huế” cho 2 phụ nữ nước ngoài
Đức chứng kiến số đơn xin tị nạn tăng 51% trong năm 2023

Theo dữ liệu chính thức vừa được công bố ngày 8/1, số đơn xin tị nạn ở Đức đã tăng khoảng một nửa trong năm ngoái, làm tăng thêm áp lực lên chính phủ về việc phải thực hiện đúng lời hứa giảm tình trạng di cư bất thường.

Đức chứng kiến số đơn xin tị nạn tăng 51 trong năm 2023
Return to top