Thể thao

Số phận trớ trêu

ClockThứ Ba, 01/07/2014 11:57
TTH - Một lần nữa, những giọt nước mắt lại lăn trên má các cầu thủ và cổ động viên Mexico, khi đội tuyển của họ dừng chân ở vòng 1/16 của một kỳ World Cup

Đây là lần thứ 6 liên tiếp đội bóng này vượt qua vòng bảng, và cũng bấy nhiêu lần liên tiếp gục ngã ngay vòng 1/16 đội. Lẽ thường, khi hai hay ba sự việc có kết cục giống nhau xảy ra thì đó có thể xem là ngẫu nhiên. Nhưng với Mexico, thêm lần này nữa thì đó không còn là trùng hợp nữa mà định mệnh nghiệt ngã đã giáng xuống đầu họ. Gặp Hà Lan, Mexico đã cho thấy một sự chuẩn bị rất kỹ lưỡng về lối chơi, con người và cả tính toán chiến thuật. Chính điều này đã biến sức mạnh của “Cơn lốc màu da cam” chỉ còn là cơn gió thoảng. Không chỉ vậy, Mexico có thời điểm đã chạm một tay vào lịch sử với tấm vé giành quyền vào tứ kết. Song, gió lại đổi chiều theo cách không ai ngờ. Mexico đã dẫn bàn tới phút 88 để rồi gục ngã bởi cú sút rất mạnh và căng của Wesley Sneijder và bàn thắng trên chấm 11 mét được thực hiện bởi Huntelaar. Rõ ràng, thua trận trong những phút cuối không phải là điều dễ dàng chấp nhận, đã vậy, Mexico ở trận này được giới chuyên môn đánh giá thi đấu nổi bật hơn đối thủ suốt thời gian chính thức.Nhưng “tiên trách kỹ, hậu trách nhân”, nếu như người Mexico đổ lỗi cho số phận thì những cổ động viên khách quan thừa nhận rằng: Chiến thắng của Hà Lan mang đậm dấu ấn thay người của HLV Louis Van Gaal. Chính nhà cầm quân này đã dũng cảm rút át chủ bài Robin Van Persie ra sân và thay bằng Huntelaar, một cầu thủ đã không được thi đấu trận nào từ đầu giải. Song, 15 phút có mặt trên sân của cựu tiền đạo Real Madrid lại chứng kiến khoảnh khắc bùng nổ đầy ấn tượng. Chính Huntelaar có pha đánh đầu ngược để Sneijder băng vào dứt điểm lạnh lùng mang về bàn gỡ. Cũng chính Huntelaar thực hiện thành cú sút phạt đền đưa Hà Lan vào tứ kết. Và đây cũng không phải là đầu tiên ở giải đấu này, nhưng thay đổi của ông Val Gaal mang lại hiệu quả.

Mexico đã dừng chân ở vòng 1/16. Ảnh: Internet
Chắc phải còn lâu nữa, Mexico mới phá được “cái dớp” dừng chân ở vòng 1/16. Tuy nhiên, dù dừng chân ở vòng đấu này, người Mexico cũng chẳng nên buồn vì họ thật sự là những chiến binh dũng cảm. Còn nếu phải trách cứ, Mexico hãy trách rằng số phận quá trớ trêu đối với họ.
Ngự Bình
ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Chạy vì những ngôi trường xanh

Từ những bước chạy để rèn luyện sức khỏe gắn với ý tưởng phủ xanh bóng cây ở các ngôi trường, hàng ngàn cây xanh đã được trồng mới với chương trình “Chạy vì những ngôi trường xanh”.

Chạy vì những ngôi trường xanh
Martin Lass cán đích chặng đua Trường Tiền - Phú Xuân

Hướng đến kỷ niệm 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 – 7/5/2024), 49 năm Giải phóng miền Nam thống nhất đất nước (30/4/1975 – 30/4/2024), Đài truyền hình thành phố Hồ Chí Minh phối hợp cùng Sở Văn hóa Thể thảo tỉnh Thừa Thiên Huế tổ chức chặng đua thứ 11 - Cuộc đua xe đạp toàn quốc tranh Cúp truyền hình TP.Hồ Chí Minh - Non sông liền một dải, lần thứ 36 năm 2024 HTV – TÔN ĐÔNG Á, diễn ra ngày 14/4 tại TP.Huế.

Martin Lass cán đích chặng đua Trường Tiền - Phú Xuân
Tín hiệu lạc quan với bóng đá trẻ Huế

Bóng đá trẻ Huế đang có những bước tiến bộ đáng ghi nhận. Đó là nền tảng để chờ đợi sự bứt phá trong tương lai của bóng đá tỉnh nhà. Vòng chung kết U19 Quốc gia 2024 đã khép lại, nhưng dư âm của giải đấu này vẫn đọng lại với bóng đá Huế.

Tín hiệu lạc quan với bóng đá trẻ Huế
Bóng đá ở làng

Từ trẻ em đến người lớn, từ cánh mày râu đến chị em phụ nữ, trái bóng tròn đã gắn kết tình làng nghĩa xóm, nâng cao tinh thần thể dục thể thao tại thôn Giáp Kiền (xã Hương Toàn, thị xã Hương Trà).

Bóng đá ở làng
Return to top