ClockThứ Ba, 19/01/2021 14:38

Sở Thông tin và Truyền thông, TX. Hương Trà dẫn đầu bảng chỉ số DDCI năm 2020

TTH.VN - Sáng 19/1, UBND tỉnh tổ chức công bố kết quả khảo sát chỉ số đánh giá năng lực cạnh tranh cấp sở, ban, ngành và cấp huyện (DDCI) của tỉnh Thừa Thiên Huế năm 2020.

DDCI động lực thu hút đầu tưNhiều thay đổi trong đánh giá chỉ số năng lực cạnh tranh cấp sở và cấp huyện năm 2020Tạo lòng tin để doanh nghiệp tự tin đầu tưCải cách và nâng cao chất lượng dịch vụCải cách hành chính ở Nam ĐôngKhông chỉ là thước đo năng lực cạnh tranhSở Y tế và huyện Quảng Điền dẫn đầu bảng xếp hạng DDCI năm 2018Công bố kết quả khảo sát chỉ số DDCI tỉnhTriển khai giải pháp đánh giá năng lực cạnh tranh các sở, ban, ngành, địa phươngĐể chính quyền hiểu doanh nghiệp hơn

Bí thư Tỉnh ủy Lê Trường Lưu và Chủ tịch UBND tỉnh Phan Ngọc Thọ tặng hoa chúc mừng các sở, ngành, địa phương có thứ hạng cao chỉ số DDCI năm 2020

Theo đó, Sở Thông tin và Truyền thông là đơn vị dẫn đầu nhóm các sở, ban ngành với 65,33 điểm (tăng 12 bậc so với năm 2019); UBND thị xã Hương Trà dẫn đầu nhóm các địa phương với 63,10 điểm (tăng 3 bậc so với năm 2019).

Nằm trong top 5 các đơn vị dẫn đầu nhóm các sở, ban ngành, xếp sau Sở Thông tin và Truyền thông lần lượt là Sở Kế hoạch và Đầu tư, Sở Y tế, Sở Xây dựng và Cục Hải quan. Đối với nhóm các địa phương xếp sau UBND TX. Hương Trà lần lượt là UBND huyện Phú Vang, UBND thị xã Hương Thủy, UBND thành phố Huế và UBND huyện Quảng Điền.

Bảng xếp hạng DDCI các địa phương năm 2020

Theo ông Cung Trọng Cường, Viện trưởng Viện Nghiên cứu phát triển tỉnh, năm 2020, UBND tỉnh đã giao Viện Nghiên cứu phát triển tỉnh phối hợp với các đơn vị tíến hành đánh giá 34 sở, ban, ngành, địa phường, số lượng tham gia khảo sát đạt 3.126 doanh nghiệp. DDCI 2020 tiếp tục có những điều chỉnh nhằm khắc phục các hạn chế, đồng thời bám sát các mục tiêu đặt ra của năm như điều chỉnh đơn vị được đánh giá, điều chỉnh chỉ số thành phần, đánh giá xếp hạng được chia thành hai nhóm...

Thống kê và phân tích kết quả năm 2020 cho thấy, có đến 31 đơn vị giảm điểm so với năm 2019, đơn vị duy nhất tăng điểm là sở Thông tin và Truyền thông. Dưới tác động của dịch COVID-19 và hậu quả của thiên tai bão lũ, với nguồn ngân sách hạn chế và quy định giãn cách xã hội, công tác hỗ trợ doanh nghiệp của các đơn vị gặp nhiều khó khăn, nhiều chương trình quan trọng buộc phải hoãn là nguyên nhân cản trở hoạt động của các sở, ban ngành, địa phương.

Do đó, đa phần các chỉ số thành phần trong bộ chỉ số DDCI 2020 nhận được đánh giá chưa cao từ cộng đồng doanh nghiệp. Tuy nhiên trong khó khăn, nhiều đơn vị vẫn thể hiện nhiều sáng kiến hay hỗ trợ doanh nghiệp và được đánh giá rất cao trong cải cách hành chính và ứng dụng công nghệ thông tin.

Bảng xếp hạng DDCI các sở, ban, ngành năm 2020 

Chủ tịch UBND tỉnh Phan Ngọc Thọ nhận xét, kết quả khảo sát DDCI 2020 đã cho thấy một góc nhìn về khả năng điều hành và hỗ trợ doanh nghiệp của các sở, ban, ngành, địa phương trong bối cảnh khó khăn chung của Thừa Thiên Huế dưới tác động của dịch bệnh COVID-19 và thiên tai bão lũ. Với thực trạng các doanh nghiệp đều gặp khó khăn thì sự đồng hành và hỗ trợ của các đơn vị quản lý nhà nước là cần thiết và được doanh nghiệp ghi nhận trong khảo sát này.

Chủ tịch UBND tỉnh mong muốn các sở, ban, ngành và địa phương xem kết quả DDCI năm 2020 là “tấm gương phản chiếu” để nhìn nhận lại mình dưới con mắt đánh giá của cộng đồng doanh nghiệp. Đồng thời mong muốn Viện Nghiên cứu và phát triển không ngừng đổi mới trong việc tiếp cận, đánh gia khách quan, thực chất chỉ số năng lực cạnh tranh cấp sở, ban, ngành và địa phương trong những năm tiếp theo.

Tin, ảnh: Thái Bình

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Quán triệt Chỉ thị 42 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy đến cán bộ chủ chốt huyện Quảng Điền

Chiều 8/4, Ban Thường vụ Huyện ủy Quảng Điền tổ chức hội nghị để nghe Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Phan Ngọc Thọ quán triệt Chỉ thị 42 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy về phát huy sức mạnh của hệ thống chính trị và toàn dân, quyết tâm thực hiện thắng lợi mục tiêu trở thành thành phố trực thuộc Trung ương trước năm 2025 và thông tin về “Định hướng xây dựng, phát triển tỉnh Thừa Thiên Huế đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2045”.

Quán triệt Chỉ thị 42 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy đến cán bộ chủ chốt huyện Quảng Điền
Hương Trà tổ chức hội nghị quán triệt Chỉ thị 42/CT-TU của Ban Thường vụ Tỉnh uỷ

Ngày 6/3, Ban Thường vụ Thị ủy Hương Trà tổ chức hội nghị quán triệt Chỉ thị 42/CT-TU của Ban Thường vụ Tỉnh ủy về “Phát huy sức mạnh của hệ thống chính trị và toàn dân, quyết tâm thực hiện thắng lợi mục tiêu trở thành thành phố trực thuộc Trung ương trước năm 2025” và thông tin về định hướng xây dựng Thừa Thiên Huế đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2045.

Hương Trà tổ chức hội nghị quán triệt Chỉ thị 42 CT-TU của Ban Thường vụ Tỉnh uỷ

TIN MỚI

Return to top