ClockThứ Tư, 12/10/2016 14:54

Sợ tin tặc, Anh cấm bộ trưởng đeo Apple Watch trong lúc họp

Các Bộ trưởng Anh đã bị cấm đeo đồng hồ thông minh Apple Watch trong các cuộc họp của Chính phủ, do lo ngại có thể bị tin tặc Nga tấn công.

Cơ quan an ninh quốc gia Mỹ bị tin tặc tấn công?Quỹ Clinton được thông báo bị tin tặc Nga tấn công

Trước đó, dưới thời cựu Thủ tướng Anh David Cameron, một số thành viên nội các đã đeo các đồng hồ thông minh, trong đó có Michael Gove, cựu Bộ trưởng Tư pháp.

so tin tac, anh cam bo truong deo apple watch trong luc hop hinh 0
Đồng hồ thông minh Apple Watch của hãng Apple
Tuy nhiên, khi bà Theresa May lên làm Thủ tướng Anh, các bộ trưởng bị cấm đeo những thiết bị công nghệ này do lo ngại tin tặc có thể sử dụng Apple Watch như một thiết bị nghe trộm hữu hiệu.

Động thái trên được đưa ra trong bối cảnh lo ngại gia tăng về quy mô của các cuộc tấn công mạng của Nga ở phương Tây.

Chính phủ Mỹ mới đây đã lần đầu tiên chính thức cáo buộc Nga thực hiện chiến dịch tấn công mạng nhắm vào các tổ chức chính trị của nước này trước thềm bầu cử Tổng thống Mỹ vào tháng tới.

Tuy nhiên, Nga đã lên tiếng bác bỏ cáo buộc trên./.

Theo VOV

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Nắm bắt cơ hội khi thực thi thuế tối thiểu toàn cầu

Tại Kỳ họp thứ 6, Quốc hội khóa XV, Quốc hội đã thông qua Nghị quyết về việc áp dụng thuế thu nhập doanh nghiệp bổ sung theo quy định chống xói mòn cơ sở thuế toàn cầu (Nghị quyết về thuế tối thiểu toàn cầu) và khẳng định Việt Nam sẽ áp dụng thuế tối thiểu toàn cầu từ ngày 1/1/2024. Để thực thi loại thuế này, Việt Nam sẽ hoàn thiện đồng bộ hệ thống chính sách, pháp luật về khuyến khích đầu tư, đáp ứng yêu cầu trong bối cảnh mới hiện nay. Bộ trưởng Bộ Kế hoạch và Đầu tư Nguyễn Chí Dũng đã trả lời báo chí xung quanh vấn đề này.

Nắm bắt cơ hội khi thực thi thuế tối thiểu toàn cầu
Anh thắt chặt các biện pháp thị thực để giảm di cư ròng

Theo tin từ Reuters ngày 5/12, Bộ Nội vụ Anh vừa công bố kế hoạch cắt giảm số lượng người di cư đến nước này bằng các con đường hợp pháp, trong bối cảnh Thủ tướng Rishi Sunak phải đối mặt với áp lực giải quyết số di cư ròng cao kỷ lục.

Anh thắt chặt các biện pháp thị thực để giảm di cư ròng
Các bộ trưởng APEC cam kết mang lại lợi ích hữu hình cho người dân

Trong khuôn khổ các hoạt động thuộc Tuần lễ Cấp cao Diễn đàn Hợp tác Kinh tế châu Á – Thái Bình Dương (APEC) đang diễn ra ở San Francisco (Mỹ), bộ trưởng thương mại và ngoại giao của 21 nền kinh tế thành viên đã tái khẳng định cam kết mang lại lợi ích cho người dân ở khu vực châu Á – Thái Bình Dương thông qua các chính sách thương mại và kinh tế toàn diện.

Các bộ trưởng APEC cam kết mang lại lợi ích hữu hình cho người dân

TIN MỚI

Return to top