ClockThứ Hai, 03/12/2018 14:53

Sở Tư pháp và Cục Thi hành án dân sự tỉnh được đề cử nhận cờ thi đua của Bộ Tư pháp

TTH.VN - Ngày 3/12, tại TP Huế đã diễn ra Hội nghị tổng kết công tác thi đua, khen thưởng năm 2018 của khối cơ quan Tư pháp các tỉnh Duyên hải Miền Trung - Tây Nguyên. Tham dự và chỉ đạo Hội nghị có Thứ trưởng Bộ Tư pháp Nguyễn Khánh Ngọc; Phó Vụ trưởng Vụ Thi đua khen thưởng, Bộ Tư pháp Phùng Huy Thuận, ông Nguyễn Dung, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; đại diện lãnh đạo Ban Thi đua khen thưởng tỉnh; cùng đại diện Lãnh đạo Sở Tư pháp, Lãnh đạo Cục THADS của 13 tỉnh thành của khu vực.

Khen thưởng nhiều giáo viên dịp 20/11Phong trào thi đua là động lực quan trọng nâng cao sức mạnh chiến đấu của LLVTChú trọng khen thưởng lực lượng công nhân, người lao động trực tiếpThủ tướng yêu cầu đẩy mạnh các phong trào thi đuaNhiệm vụ và cơ cấu tổ chức của Ban Thi đua - Khen thưởng Trung ương

Toàn cảnh hội nghị

Năm 2018, với chủ đề thi đua của Bộ Tư pháp phát động “Toàn ngành Tư pháp tiếp tục đổi mới lề lối làm việc, siết chặt kỷ luật, kỷ cương; nâng cao hiệu quả thi hành pháp luật; đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin, thi đua hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ chính trị được giao năm 2018. Năm qua, các Sở Tư pháp, cơ quan THADS trong Khu vực đã triển khai thực hiện, đạt nhiều kết quả thiết thực. Kịp thời đáp ứng được yêu cầu quản lý, điều hành của các cấp chính quyền, góp phần hoàn thành mục tiêu phát triển kinh tế xã hội, bảo đảm an sinh và thực hiện có hiệu quả các chương trình mục tiêu quốc gia ở các tỉnh, thành phố trong khu vực.

Ông Nguyễn Dung, Phó Chủ tịch UBND tỉnh khẳng định, những năm qua, cơ quan tư pháp và thi hành án dân sự tỉnh nhà đã tích cực hưởng ứng, phát động nhiều phong trào thi đua gắn với việc đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh. Chủ động lập kế hoạch công tác thi đua, khen thưởng theo giai đoạn, hàng năm và các dịp kỷ niệm, chào mừng các ngày lễ lớn với nhiều giải pháp đồng bộ, huy động mọi nguồn lực khẳng định vai trò của công tác tư pháp trong đời sống chính trị xã hội.

Phát biểu chỉ đạo Hội nghị ông Nguyễn Khánh Ngọc, Phó Bí thư Ban Cán sự Đảng, Thứ trưởng Bộ Tư pháp ghi nhận và đánh giá cao những nỗ lực trong năm 2018 của Khối cơ quan Tư pháp các tỉnh các tỉnh Duyên hải miền Trung - Tây Nguyên. Sau một năm phấn đấu, nỗ lực vượt qua những khó khăn, 13 Sở Tư pháp và 13 Cục THADS đã hoàn thành một khối lượng công việc rất lớn đóng góp vào thành công chung của 13 tỉnh, thành phố trong khu vực thi đua trong phát triển kinh tế - xã hội, giữ vững an ninh, chính trị cũng như là đóng góp hiệu quả vào kết quả công tác tư pháp chung của cả nước.

Ông Nguyễn Khánh Ngọc, Thứ trưởng Bộ Tư pháp phát biểu tại hội nghị

Hội nghị cũng đã tiến hành bỏ phiếu để chọn ra những đơn vị đủ điều kiện để suy tôn Cờ thi đua của Bộ và Cờ thi đua Chính phủ. Theo đó 5 Sở Tư pháp đủ điều kiện để suy tôn Cờ của Bộ Tư pháp, 5 Cục THADS và 10 Chi cục THADS trong Khu vực đủ điểu kiện để suy tôn Cờ thi đua của Bộ. Trong đó, Sở Tư pháp tỉnh và Cục THADS tỉnh được đề cử nhận Cờ thi đua của Bộ Tư pháp. Ngoài ra, Cục THADS tỉnh Quảng Nam và Cục THADS Hà Tĩnh đủ điều kiện để suy tôn Cờ thi đua Chính Phủ.

Tin, ảnh: Hải Huế

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Hướng về cơ sở tuyên truyền, phổ biến, giáo dục pháp luật

Nhân Ngày Pháp luật nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam (9/11), nhằm làm rõ hơn những kết quả đạt được trong quá trình triển khai, thi hành luật trên địa bàn tỉnh, ông Nguyễn Văn Hưng - Giám đốc Sở Tư pháp, Phó Chủ tịch Thường trực Hội đồng Phối hợp phổ biến, giáo dục pháp luật (PBGDPL) tỉnh có những chia sẻ về kết quả và giải pháp nhằm đưa pháp luật (PL) đến gần hơn với người dân và thực sự đi vào cuộc sống.

Hướng về cơ sở tuyên truyền, phổ biến, giáo dục pháp luật
Tập huấn về đảm bảo bình đẳng giới

Sáng 27/6 tại TP. Huế, Bộ Tư pháp phối hợp với Cơ quan Phát triển Liên Hiệp quốc tại Việt Nam (UNDP) tổ chức Hội nghị tập huấn nghiệp vụ bồi dưỡng về đảm bảo bình đẳng giới trong quá trình hòa giải ở cơ sở cho đội ngũ tập huấn viên cấp huyện của tỉnh Thừa Thiên Huế.

Tập huấn về đảm bảo bình đẳng giới
Return to top