ClockThứ Năm, 29/11/2018 08:31

Sợ ướt hơn... sợ chết

TTH - Đang đi thì trên đường thì trời đổ mưa, tôi tấp vào lề, khoác áo mưa rồi đi tiếp. Đến ngã tư Nguyễn Trường Tộ - Nguyễn Huệ, đèn đỏ, tôi cũng như nhiều người khác cùng dừng xe đứng chờ.

Khổ nên... không sợ phạt ?!!Vi phạm tràn lanTăng nguy cơ tai nạn giao thông

Nhưng không như chúng tôi, từ cả phía sau và phía đối diện, một số người đi xe máy lại tăng ga, lách qua đám đông để vượt đèn đỏ. Đa phần họ đều không khoác áo mưa. Có lẽ vì vậy mà lo tranh thủ phóng nhanh để khỏi ướt. Nhìn cảnh đó, tôi chợt nhớ đến hai mẹ con bạn tôi suýt chết cách đây mấy bữa. Nguyên do cũng tại bởi trời mưa. Hôm ấy, cả hai mẹ con đang chở nhau đi thì từ phía đối diện một chàng thanh niên điều khiển xe máy ào ào phóng đến cố tránh cơn mưa đang ập tới. Nhìn thế, chị khiếp đảm, chỉ lo bị cậu này đâm phải. Nhưng chỉ mới lách tay lái vào phía trong để tránh thì nỗi khiếp đảm đã thành sự thật, chiếc xe đâm ầm đến, lao thẳng vào hai mẹ con chị. Không biết phép mầu thế nào mà cả hai mẹ con chỉ bị thương, chàng thanh niên nọ cũng kịp bay ra khỏi yên, mặc chiếc xe lao tự do. Mẹ con chị thất sanh mà anh chàng nọ chắc cũng tởn tới già! Đó có lẽ là một trong ít những trường hợp may mắn, vả lại cũng nhờ có chiếc mũ bảo hiểm hộ mạng tích cực. Còn không, chưa biết hậu quả sẽ như thế nào. Sau vụ ấy, bạn tôi quyết định “bất ly mũ bảo hiểm” và tìm sắm mũ tốt cho cả nhà.

Trở lại với câu chuyện “tránh mưa”, xứ Huế đã vào mùa mưa bão khá lâu. Mọi năm vào dịp này thường đã mưa dầm dề, nhưng năm nay mưa đến muộn, lại chưa kéo dài mà nắng mưa bất chợt, tốt nhất là ai ra đường cũng nên thủ sẵn áo mưa bên mình để khỏi phải thụ động. Còn nếu không hoặc quên mang theo thì cứ tấp vào lề để tránh, chờ mưa tạnh hẳn đi. Bằng như không tránh thì cứ... bình tĩnh mà chạy. Áo quần ướt thì về giặt, phơi sẽ khô. Còn nếu sợ ướt mà cắm đầu cắm cổ để phóng thì không chừng vừa gây tai họa cho mình vừa gây tai họa cho người đi đường. Sợ ướt hơn... sợ chết, đó là điều cực kỳ vô lý mà một người bình thường sẽ không bao giờ chọn lựa!

Hàn Yên

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Đừng nhanh vài phút… mà khổ nhiều người

Ngày nào đi đón con ở Trường tiểu học Trần Quốc Toản, phường Đông Ba, TP. Huế tôi cũng chứng kiến rất nhiều người cố tình đi ngược chiều tại cửa Thượng Tứ. Đây không chỉ là hành vi vi phạm pháp luật, mà còn gây nguy hiểm cho bản thân và cả người đi đường.

Đừng nhanh vài phút… mà khổ nhiều người
Đừng “tiện tay” làm việc không hay

Tự ý lấy đồ người khác dù vật dụng lớn hay nhỏ cũng là một hành động cực kỳ xấu, đừng để điều đó trở thành thói quen, thành câu chuyện bình thường.

Đừng “tiện tay” làm việc không hay
Ứng xử văn hóa khi tham gia giao thông

Ngày hội “Thanh niên với văn hóa giao thông” năm 2023 do Thị đoàn Hương Thủy tổ chức diễn ra sáng 2/12, qua đó, kêu gọi đoàn viên thanh niên (ĐNTN), toàn thể người dân hưởng ứng tích cực việc chấp hành các quy định và ứng xử văn hóa khi tham gia giao thông.

Ứng xử văn hóa khi tham gia giao thông
Xây dựng môi trường giao thông an toàn, văn minh

Chương trình “An toàn giao thông – Kết nối cộng đồng” do TX. Hương Thủy tổ chức diễn ra tối 1/12. Đông đảo đoàn viên thanh niên, lực lượng vũ trang và người dân trên địa bàn quan tâm sự kiện này.

Xây dựng môi trường giao thông an toàn, văn minh
Lập 4 đoàn kiểm tra hoạt động kinh doanh vận tải bằng xe ô tô

Bộ Giao thông vận tải vừa ban hành Kế hoạch số 12882/KH – BGTVT về tổ chức kiểm tra hoạt động kinh doanh vận tải bằng xe ô tô. Theo đó, Bộ thành lập 4 đoàn kiểm tra về quản lý nhà nước của Sở Giao thông Vận tải đối với hoạt động kinh doanh vận tải bằng xe ô tô.

Lập 4 đoàn kiểm tra hoạt động kinh doanh vận tải bằng xe ô tô
Return to top