ClockThứ Hai, 07/09/2020 14:17

Sở Văn hóa và Thể thao mặc áo dài truyền thống chào cờ đầu tuần

TTH.VN - Sáng 7/9, toàn thể cán bộ Sở Văn hóa và Thể thao mặc trang phục áo dài truyền thống dự lễ chào cờ tháng 9. Lễ chào cờ diễn ra trang nghiêm, đảm bảo các quy định về phòng, chống dịch COVID-19.

Huế sẽ gắn với hình ảnh quốc phụcTinh tế áo dài ngũ thânLễ tri ân Vũ Vương Nguyễn Phúc Khoát

Toàn thể cán bộ Sở Văn hóa và Thể thao mặc áo dài truyền thống chào cờ đầu tuần

Sau khi may đồng phục áo dài ngũ thân cho cán bộ công chức, từ ngày 7/9, Sở Văn hóa và Thể thao triển khai cho toàn thể cán bộ mặc áo dài truyền thống khi đi làm việc, áp dụng vào ngày thứ hai đầu mỗi tháng, cũng là ngày tổ chức lễ chào cờ tập trung. Đây là hoạt động nhằm nâng cao vị thế và lan tỏa nét đẹp của chiếc áo dài truyền thống, góp phần khẳng định “Huế - Kinh đô áo dài” của Việt Nam.

Là đơn vị được UBND tỉnh giao nhiệm vụ nghiên cứu và triển khai đề án “Huế - Kinh đô áo dài Việt Nam”, Sở Văn hóa và Thể thao đã và đang tích cực triển khai nhiều hoạt động, trong đó điểm nhấn là Ngày hội Áo dài, dự kiến sẽ được tổ chức sau khi Việt Nam khống chế thành công đại dịch COVID-19.

Cùng với Sở Văn hóa và Thể thao, hiện nay đã có một số đơn vị, ngành triển khai phục hồi phong trào mặc áo dài truyền thống đối với toàn thể cán bộ công chức, viên chức và người lao động. Đây là những tín hiệu đáng mừng đánh dấu sự trở lại của chiếc áo dài truyền thống, đặc biệt là áo ngũ thân, chiếc áo sản sinh ra từ Huế và đã trở thành quốc phục của người Việt trong hàng trăm năm qua.

Tin, ảnh: Minh Hiền

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Quy ước của các “trộ” đua thuyền truyền thống

Đối với cư dân Đông Nam Á nói chung, gắn với đời sống sông nước và truyền thống nông nghiệp lúa nước, lễ hội đua thuyền là một sinh hoạt văn hóa phổ biến, có lịch sử lâu đời, được thực hiện với mục đích chính là cầu ngư, cầu mưa, cầu an và thể hiện tinh thần thượng võ, vui chơi giải trí.

Quy ước của các “trộ” đua thuyền truyền thống
Giáo dục truyền thống cho chiến sĩ mới

Ngày 30/3, Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng (BĐBP) tỉnh tổ chức cho 115 chiến sĩ mới dâng hoa, dâng hương tưởng niệm Chủ tịch Hồ Chí Minh và tham quan Phòng Truyền thống BĐBP tỉnh. Đây là một trong những hoạt động giáo dục truyền thống cho cán bộ, chiến sĩ; đặc biệt là chiến sĩ mới (CSM) nhập ngũ năm 2024.

Giáo dục truyền thống cho chiến sĩ mới
“Tìm đường” để áo dài trở thành di sản văn hóa phi vật thể

Cách đây vài năm, khi ngành văn hóa Huế tiên phong trong việc phục hưng áo dài truyền thống đã có nhiều luồng ý kiến khác nhau, kể cả trái chiều. Tuy nhiên, với sự quan tâm chỉ đạo sát sao của lãnh đạo tỉnh, sự kiên trì, đồng lòng của tập thể cán bộ, sự đồng hành của các cơ quan, ban ngành, đoàn thể và người dân, đề án “Huế - Kinh đô Áo dài” bước đầu đã gặt hái được những thành quả nhất định.

“Tìm đường” để áo dài trở thành di sản văn hóa phi vật thể

TIN MỚI

Return to top