ClockThứ Bảy, 05/01/2019 12:59

Sở Y tế và huyện Quảng Điền dẫn đầu bảng xếp hạng DDCI năm 2018

TTH.VN - Sáng 5/12, UBND tỉnh tổ chức công bố kết quả khảo sát chỉ số đánh giá năng lực cạnh tranh cấp sở, ban, ngành và cấp huyện (DDCI) tỉnh Thừa Thiên Huế năm 2018.

Công bố kết quả khảo sát chỉ số DDCI tỉnhTriển khai giải pháp đánh giá năng lực cạnh tranh các sở, ban, ngành, địa phươngĐể chính quyền hiểu doanh nghiệp hơnRà soát, sớm đưa bộ chỉ số DDCI vào đánh giá năm 2018DDCI dành cho cấp sở, ngành, địa phươngSẽ triển khai đánh giá chỉ số năng lực cạnh tranh các sở, ban, ngành, địa phương

Chủ tịch UBND tỉnh Phan Ngọc Thọ phát biểu tại hội nghị

Mặc dù là năm đầu tiên tỉnh Thừa Thiên Huế triển khai đánh giá DDCI trên địa bàn tỉnh, nhưng trên cơ sở học hỏi kinh nghiệm từ các tỉnh bạn, Thừa Thiên Huế đã rất quyết liệt khi đưa vào thực hiện đánh giá đến 22 sở, ban, ngành và 9 địa phương cấp huyện với số lượng phiếu phát ra rất lớn thông qua rất nhiều hình thức như, khảo sát trực tiếp tại doanh nghiệp, qua mạng internet hay phỏng vấn qua điện thoại.

Bảng xếp hạng điểm số DDCI năm 2018 của các huyện, thành phố trên địa bàn tỉnh có sự phân hóa rõ rệt. UBND huyện Quảng Điền xếp đầu bảng với điểm số 69,28. Tiếp theo là huyện Nam Đông với 68,81 điểm và huyện Phú Lộc 67,91 điểm. Đứng cuối bảng là UBND TP. Huế với 57.77 điểm.

Ở khối các sở, ban, ngành, đứng đầu là Sở Y tế với 70,49 điểm. Xếp tiếp theo là Sở Du lịch với 69,2 điểm, Sở Ngoại vụ xếp thứ 3 với 68,41 điểm. Xếp cuối bảng Sở Công thương với 57,86 điểm.

Chủ tịch Hội Doanh nhân trẻ Trần Đức Minh công bố chỉ số DDCI năm 2019

Theo Chủ tịch Hội Doanh nhân trẻ Trần Đức Minh, bộ chỉ số năm nay ghi nhận nhiều lĩnh vực thế mạnh của tỉnh có tính minh bạch, trách nhiệm người đứng đầu, cạnh tranh bình đẳng... Trong đó, thang điểm về quy trình và thủ tục thực hiện thủ tục hành chính đơn giản, dễ thực hiện được doanh nghiệp đánh giá cao; riêng thang điểm đánh giá trách nhiệm người đứng đầu được doanh nghiệp đáng giá thận trọng, sát với thực tiễn và cảm nhận của doanh nghiệp, với số điểm đồng tình và chia sẻ với những khó khăn của ngành khá cao. Đáng chú ý là có sự chênh lệch khá lớn về điểm số giữa các đơn vị nằm ở top trên và top dưới.

Phát biểu tại hội nghị, Chủ tịch UBND tỉnh Phan Ngọc Thọ biểu dương nỗ lực của Hội Doanh nhân trẻ tỉnh đã phối hợp với Hiệp hội Doanh nghiệp tỉnh tập hợp Bộ chỉ số đánh giá cảm nhận của doanh nghiệp đối với các huyện, thành phố, sở, ngành để nhận thấy sự chuyển biến tích cực của các sở, ngành, địa phương trong việc cải thiện môi trường đầu tư kinh doanh. Đề nghị Sở kế hoạch và Đầu tư hoàn thiện Đề án phát triển doanh nghiệp; Trung tâm Xúc tiến đầu tư tỉnh tham mưu xây dựng Kế hoạch nâng cao chỉ số năng lực cạnh tranh 2019; UBND các huyện, thành phố, sở, ban, ngành siết chặt kỷ luật công vụ, kỷ luật hành chính để phục vụ doanh nghiệp, người dân được tốt hơn.

Kết quả của Bộ chỉ số DDCI sẽ được dùng làm thước đo để UBND tỉnh đánh giá năng lực điều hành kinh tế của chính quyền các huyện, thị xã, thành phố, các sở, ban, ngành thuộc tỉnh và chấm điểm thi đua vào cuối năm. Có thể khẳng định rằng, môi trường kinh doanh tỉnh Thừa Thiên Huế đang thay đổi hằng ngày thông qua những nỗ lực và sáng kiến thiết thực của chính quyền tỉnh.

Tin, ảnh: Thái Bình

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Sứ mệnh của Huế

Kết thúc bài phát biểu tại hội nghị công bố quy hoạch vừa qua, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính tin tưởng Thừa Thiên Huế sẽ phát huy bản sắc, đặc trưng để hướng đến các giá trị mới, mang lại cuộc sống ấm no cho người dân, góp phần vào công cuộc xây dựng đất nước.

Sứ mệnh của Huế
Quán triệt Chỉ thị 42 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy đến cán bộ chủ chốt huyện Quảng Điền

Chiều 8/4, Ban Thường vụ Huyện ủy Quảng Điền tổ chức hội nghị để nghe Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Phan Ngọc Thọ quán triệt Chỉ thị 42 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy về phát huy sức mạnh của hệ thống chính trị và toàn dân, quyết tâm thực hiện thắng lợi mục tiêu trở thành thành phố trực thuộc Trung ương trước năm 2025 và thông tin về “Định hướng xây dựng, phát triển tỉnh Thừa Thiên Huế đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2045”.

Quán triệt Chỉ thị 42 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy đến cán bộ chủ chốt huyện Quảng Điền
Bổ nhiệm 2 Phó Viện trưởng Viện Kiểm sát Nhân dân tỉnh

Ngày 2/4, Viện Kiểm sát Nhân dân (KSND) tối cao phối hợp với Viện KSND tỉnh tổ chức công bố các quyết định bổ nhiệm chức vụ Phó Viện trưởng Viện KSND tỉnh. Các quyết định này có hiệu lực 5 năm, kể từ ngày 1/4/2024.

Bổ nhiệm 2 Phó Viện trưởng Viện Kiểm sát Nhân dân tỉnh

TIN MỚI

Return to top