Thể thao

Sôi động cùng World Cup

ClockThứ Ba, 29/11/2022 23:05
TTH.VN - Người đam mê môn thể thao vua tranh thủ thức khuya dậy sớm, các quán cà phê hay nhà hàng trên địa bàn TP. Huế thì bố trí nhiều màn hình lớn để phục vụ khách xem World Cup. Cứ thế, không khí cổ vũ bóng đá đỉnh cao 4 năm mới diễn ra một lần trở nên sôi động.

Đại diện châu Á tạo chiến tích lịch sửRonaldo vẫn là tâm điểmKỳ vọng vào Hàn QuốcChung kết sớm, “xe tăng” Đức không còn đường lùi

Cổ động viên theo dõi các trận cầu World Cup ở một quán cà phê 

Gần 10 ngày kể từ trận đấu khai mạc World Cup 2022 diễn ra ở đất nước Qatar thì ở Huế, từ vỉa hè cho đến những nhà hàng sang trọng, không khó để bắt gặp hình ảnh người dân lẫn du khách ngồi trước màn hình để cổ vũ các đội bóng mình yêu thích. 

Khu phố tây Chu Văn An – Phạm Ngũ Lão – Võ Thị Sáu có lẽ là một trong những khu xem bóng đá sôi động nhất. Ở đây có rất nhiều nhà hàng, quán cà phê, giải khát liền kề, thu hút đông du khách trong và ngoài nước. Càng về khuya, lượng khách về đây càng đông, đặc biệt là những ngày cuối tuần hay những đêm có trận cầu với sự góp mặt của đội bóng mà họ yêu thích.

“Những trận vòng bảng World Cup 2022 này diễn ra với khung giờ dễ xem nên mình thu xếp, tranh thủ để theo dõi. Không chỉ vậy, còn có nhóm bạn hẹn hò cùng nhau lên lịch cùng đi ra quán để cổ vũ cho vui”, anh Nguyễn Hoàng (TP. Huế) cho hay khi xem trận bóng Argentina – Mexico rạng sáng 27/11. Argentina cũng là đội bóng mà anh Hoàng hâm mộ, và cầu thủ Lionel Messi là cầu thủ anh yêu thích nhất.

Theo anh Hoàng, không khí bóng đá đỉnh cao World Cup 4 năm mới diễn ra một lần, không xem sẽ rất tiếc. Dù diễn ra vào mùa đông nhưng múi giờ các trận vòng bảng khá hợp lý nên không riêng gì anh Hoàng mà nhiều người hâm mộ ở Huế tỏ ra hào hứng. “Những ngày trong tuần mình chỉ xem một hoặc hai trận, riêng những ngày cuối tuần mình có thể thức đêm để xem trận muộn nhất diễn ra vào rạng sáng”, anh Võ Tuân (TP. Huế) nói. Để xem được những trận banh như thế, anh phải thu xếp hợp lý công việc.

Ngoài bố trí các màn hình, nhiều nhà hàng còn trang trí cờ các đội bóng góp mặt tại World Cup 2022 

Một trong những tín đồ yêu thích và xem bóng đá khá đông ở Huế là sinh viên. Những ngày World Cup 2022 đang vô cùng sôi động thì không khí ở các quán cà phê khắp nẻo đường của Huế luôn có mặt các cổ động viên trẻ này. 

Nguyễn Nhân (sinh viên một trường cao đẳng ở TP. Huế) nói, thời điểm này việc học cũng không mấy áp lực nên có thể thu xếp để theo dõi một số trận đấu. “Mình không hâm mộ đội, hay cầu thủ nào. Vì thế mình tranh thủ có những trận ở khung giờ phù hợp, hoặc trận siêu kinh điển để xem. Như thế vừa có thể xem bóng vừa giữ gìn được sức khỏe trong mùa World Cup này”, Nhân chia sẻ. Khi được hỏi đội tuyển nào sẽ giành cúp vô địch, chàng trai trẻ quê Quảng Ngãi tỏ ra bối rối: “Khó đoán quá. Bởi đội bóng nào cũng có cái hay riêng. Nhưng dù sao em cũng dành cảm tình cho đội tuyển Pháp, và hy vọng cúp vàng sẽ về tuyển này”.

Chủ một nhà hàng trên đường Tố Hữu, TP. Huế cho hay, thường ngày chỉ để một vài màn hình vừa phải, nhưng đến dịp có các giải đấu lớn và đặc biệt mùa World Cup 2022 đã thuê lắp nhiều màn hình LED cỡ lớn để đáp ứng nhu cầu khách xem. “Phải làm sao khách có thể quay mặt ở đâu cũng có thể thấy bóng lăn. Ngoài ra âm thanh, tiếng động phải rõ, chuẩn. Có thế quán mới đông, tạo được nguồn thu tốt”, chủ nhà hàng nói.

Bài, ảnh: N. MINH

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Đón Tết muộn

Dịp tết Nguyên đán, nhiều chương trình nghệ thuật được tổ chức để mang đến cho mọi người không khí vui tươi của năm mới; trong đó, không thể không nói đến sự cống hiến của các nghệ sĩ. Biểu diễn xuyên Tết phục vụ khán giả, năm nào họ cũng đón Tết muộn.

Đón Tết muộn
Hàng ngàn người dân xuống phố chào năm mới 2024

Hàng ngàn người dân và du khách cùng nhau xuống phố chia tay năm cũ để đón năm mới. Trong tiết trời se lạnh cùng sân khấu âm nhạc sôi động, chương trình nghệ thuật Countdown chào đón năm mới 2024 với sân khấu ngoài trời ngay giao lộ ngã 6 Hùng Vương, TP. Huế kéo dài từ đêm 31/12 đến rạng sáng năm mới 1/1/2024 đã trở thành điểm nhấn giữa lòng cố đô.

Hàng ngàn người dân xuống phố chào năm mới 2024
World Cup 2022 & đoạn kết ngọt ngào cho Argentina

World Cup 2022 vừa kết thúc với trận cầu đỉnh cao giữa tuyển Argentina và Pháp. Đội bóng “xứ Tango” là nhà vô địch mới nhưng một điều làm người hâm mộ bóng đá toàn thế giới thoả lòng hơn là ngôi sao Messi tuyên bố sẽ không giải nghệ mà tiếp tục khoác áo tuyển Argentina sau thành công trên đất Qatar.

World Cup 2022  đoạn kết ngọt ngào cho Argentina
Loạt sút luân lưu

Hai trong số 4 trận đấu ở vòng tứ kết giành vé vào bán kết World Cup 2022 được định đoạt bằng loạt sút luân lưu.

Loạt sút luân lưu
Vòng bán kết World Cup 2022: Argentina - Croatia
Đại chiến của hai kẻ mạnh

Lionel Messi và đồng đội đang tìm đường tới chức vô địch World Cup nhưng sẽ phải gặp thách thức trước một Croatia được truyền cảm hứng từ sự xuất sắc bền bỉ của Luka Modric. Đại chiến của hai kẻ mạnh sẽ diễn ra vào rạng sáng 14/12 và chắc chắn sẽ rất hấp dẫn.

Đại chiến của hai kẻ mạnh
Return to top