ClockChủ Nhật, 08/10/2017 14:47

Sôi động cuộc đua xe chạy bằng năng lượng mặt trời thế giới

TTH.VN - Ngày hôm nay (8/10), một cuộc đua xe chạy bằng năng lượng mặt trời với chặng đua dài 3.000km chính thức bắt đầu ở Australia. Cuộc đua được thiết kế nhằm giới thiệu công nghệ mới, một ngày nào đó có thể giúp phát triển thành xe thương mại.

Bangladesh đứng đầu thế giới về hệ thống điện mặt trời gia dụngThiết lập trang trại năng lượng mặt trời đầu tiên ở trại tị nạnẤn Độ theo hướng năng lượng mặt trờiPháp giới thiệu con đường năng lượng mặt trời đầu tiên trên thế giớiVận hành sân bay năng lượng mặt trời đầu tiên của châu PhiViệt Nam, Indonesia hướng đến phát triển năng lượng mặt trờiTrên 110 triệu hộ gia đình EU có thể sản xuất năng lượng

Hình ảnh tại cuộc đua xe năng lượng mặt trời ngày 8/10 tại Australia. Ảnh: AFP

Cuộc đua xe chạy bằng năng lượng mặt trời thế giới mang tên "World Solar Challenge" lần đầu tiên được tổ chức vào năm 1987 và gần đây nhất được tổ chức vào năm 2015.

Trả lời phỏng vấn các phóng viên trong cuộc đua, đội trưởng đội Nuon của Hà Lan Joachin Verheyen nói rằng: "Chúng tôi biết chiếc xe của chúng tôi tốt, nhưng có rất nhiều đối thủ cạnh tranh ở đây, rất nhiều chiếc xe chạy rất nhanh".

Sự kiện trở thành một trong những thách thức đổi mới quan trọng nhất thế giới đối với các đội đang nỗ lực chứng minh những thiết kế một ngày nào đó có thể trở thành các phương tiện chạy bằng năng lượng mặt trời có sẵn trên thị trường cho hành khách.

Thanh Ngân (Lược dịch từ AFP)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Nhập cư cao kỷ lục, Australia bắt đầu thắt chặt thị thực với du học sinh

Australia sẽ bắt đầu thực thi các quy định chặt chẽ hơn về thị thực đối với sinh viên nước ngoài từ cuối tuần này, khi dữ liệu chính thức cho thấy lượng người di cư đến Australia đã đạt mức cao kỷ lục mới, điều này được cho là có thể làm trầm trọng thêm thị trường nhà cho thuê vốn đã căng thẳng của Australia.

Nhập cư cao kỷ lục, Australia bắt đầu thắt chặt thị thực với du học sinh
Oxford Economics dự báo Australia sẽ bỏ lỡ mục tiêu khí hậu năm 2030

Hãng dự báo và phân tích tình hình kinh tế Oxford Economics cho biết, lượng khí thải carbon của Australia không giảm đủ nhanh để đạt được mục tiêu khí hậu vào năm 2030, trong bối cảnh việc triển khai năng lượng tái tạo mất nhiều thời gian hơn so với dự đoán ban đầu.

Oxford Economics dự báo Australia sẽ bỏ lỡ mục tiêu khí hậu năm 2030
Australia cảnh báo rủi ro tài chính nghiêm trọng từ biến đổi khí hậu

Một báo cáo mới của Chính phủ Australia cảnh báo rằng tình trạng biến đổi khí hậu ngày càng tồi tệ ở nước này có thể khiến các công ty bảo hiểm và ngân hàng rút dịch vụ của họ khỏi các cộng đồng dễ bị tổn thương trước các sự kiện cực đoan. Điều này có thể gây ra “hiệu ứng xếp tầng” trên toàn bộ nền kinh tế.

Australia cảnh báo rủi ro tài chính nghiêm trọng từ biến đổi khí hậu

TIN MỚI

Return to top