Thể thao trong nước

Sôi động ngày chạy Olympic và giải việt dã tỉnh 2018

ClockChủ Nhật, 18/03/2018 12:40
TTH.VN - Ngày chạy Olympic vì sức khỏe toàn dân và Giải việt dã truyền thống tỉnh lần thứ 26 - 2018 diễn ra sáng 18/3 tại Quảng trường Ngọ Môn với sự tham gia của Phó Bí thư Thường trực Tỉnh uỷ Bùi Thanh Hà; Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Dung; lãnh đạo ngành Văn hoá – Thể thao, Đại học Huế và hơn 2.000 VĐV đến từ 19 đơn vị trên địa bàn tỉnh.

Sôi nổi Ngày chạy Olympic vì sức khỏe toàn dânHương Thủy: Hơn 500 vận động viên tham gia giải Việt dã truyền thống180 VĐV tranh tài giải việt dã TP. HuếHơn 500 VĐV tham gia giải việt dã Sacombank 20161.500 VĐV tham dự Giải Việt dã tranh cup Báo Thừa Thiên Huế

Lãnh đạo tỉnh cùng đông đảo người dân tham gia ngày chạy Olympic

Gắn liền với giải Việt dã truyền thống tỉnh 2018 nhằm hưởng ứng lời kêu gọi toàn dân tập thể dục của Bác Hồ, Ngày chạy Olympic vì sức khỏe toàn dân tỉnh diễn ra thật sự thành công và có sức lan toả mạnh mẽ khi có khá nhiều em nhỏ tham gia chạy cùng phụ huynh, tạo nên những hình ảnh đẹp trên đường đua.

Sức lan toả của Ngày chạy Olympic còn thể hiện qua “sự cố” vào phút chót khi Ban tổ chức tiếp nhận thêm 3 đơn vị, nâng tổng số đơn vị tham dự từ 16 lên 19. Điều này mới đầu tạo nên ít nhiều lúng túng cho bộ phận tổ chức khi thời gian khai mạc đã cận kề, dẫu vậy niềm vui vẫn hiện rõ qua từng ánh mắt, lời nói của lãnh đạo tỉnh, của những người làm thể thao.

Kết thúc ngày chạy Olympic, hơn 100 VĐV đến từ 8 huyện, thị, thành phố bước vào cuộc đua tài ở môn việt dã với đường chạy nam 5km và nữ 3km. Ở đường chạy nam, VĐV Huỳnh Thái Lộc đến từ Phú Lộc chia sẻ: “Tôi hiện đang làm việc ở Bình Dương. Nghe ở Huế tổ chức việt dã, dù ở xa nhưng tôi vẫn cố gắng sắp xếp để về tham dự”. Ngoài đam mê thì trên đường chạy, VĐV Huỳnh Thái Lộc cũng thể hiện được tài năng vượt trội khi về nhất cá nhân nam, bỏ xa tốp 2 đến hơn 1 phút.

Theo dõi rất kỹ những bước chạy trên đường đua, HLV tuyển điền kinh Huế - Đỗ Văn Vịnh đánh giá: “Các đơn vị năm nay có sự chuẩn bị, tập luyện nghiêm túc. Hiện tôi đã “nhắm” được 2 VĐV nữ và 1 VĐV nam. Đây là một tín hiệu đáng mừng cho tuyển điền kinh Huế”.

Kết thúc giải việt dã 2018, bên cạnh Nam Đông bảo vệ được ngôi vô địch toàn đoàn thì các giải thưởng khác được “chia đều” cho các đơn vị tham dự. Điều này cũng có nghĩa, khoảng cách chuyên môn giữa các đơn vị ngày càng thu hẹp và phong trào ngày càng lan toả, tiền đề để thực hiện tốt cuộc vận động “Rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại”.

Kết quả:

Giải tập thể:

- Khối lực lượng vũ trang

Nhất: Công an tỉnh

- Khối Trường PTTH, các cơ quan, ban, ngành

Nhất: Trường THPT Quốc Học

- Khối các Trường ĐH, CĐ:

Nhất: Trường CĐSP Huế

Giải việt dã:

Nhất cá nhân nữ: Huỳnh Thị Diên (Phú Vang)

Nhất cá nhân nam: Huỳnh Thái Lộc (Phú Lộc)

Nhất đồng đội nữ: Quảng Điền

Nhất đồng đội nam: Phú Vang

Giải toàn đoàn:

Nhất: Nam Đông

Nhì: Hương Trà

Ba: Phú Vang

Những hình ảnh tại Ngày chạy Olympic và Giải việt dã truyền thống tỉnh lần thứ 26 - 2018:

Giải khai mạc ở Quảng trường Ngọ Môn

Niềm vui của VĐV khi lãnh đạo tỉnh động viên, chúc mừng

Lãnh đạo tỉnh tham gia ngày chạy Olympic 2018

Nhiều em nhỏ cũng tham gia với bước chạy mạnh khoẻ

Đơn vị đạt giải Nhất khối các trường ĐH, CĐ

Đua tài trên đường chạy việt dã nữ

Phút mỏi mệt của VĐV Huỳnh Thị Diên ngay khi về Nhất cá nhân nữ

Việt dã nam là nội dung được nhiều người chú ý

Đông đảo người tham gia cổ vũ

Tiếp sức trên đường chạy

Hunh Thái Lộc - VĐV hiện đang công tác ở Bình Dương về Huế thi đấu

Ba đơn vị đạt giải toàn đoàn

Võ Nhân (Thực hiện)


 

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Hội thi tuyên truyền kỷ niệm Ngày mở đường Hồ Chí Minh - Ngày truyền thống Bộ đội Trường Sơn đến Huế

Hội thi tuyên truyền lưu động kỷ niệm 65 năm Ngày mở đường Hồ Chí Minh - Ngày truyền thống Bộ đội Trường Sơn (19/5/1959 - 19/5/2024) do Cục Văn hóa cơ sở, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch tổ chức sau khi đi qua nhiều tỉnh, thành đã đến Huế trình diễn vào tối 21/4 tại Trung tâm Văn hóa – Điện ảnh tỉnh, 41A Hùng Vương, TP. Huế.

Hội thi tuyên truyền kỷ niệm Ngày mở đường Hồ Chí Minh - Ngày truyền thống Bộ đội Trường Sơn đến Huế
Hy vọng cho đá cầu Huế

Khởi đầu thành công ở giải đấu đầu tiên, đá cầu Thừa Thiên Huế tiếp tục hy vọng sẽ có được những thành tích cao trong năm 2024 này. Đặc biệt hơn khi Thừa Thiên Huế vinh dự được chọn làm đơn vị đăng cai tổ chức Giải vô địch Đá cầu châu Á 2024.

Hy vọng cho đá cầu Huế
Đồng hành với nhà đầu tư Hàn Quốc đến Huế

Hàn Quốc là một trong những nhà đầu tư lớn tại Thừa Thiên Huế. Hiện, nhiều doanh nghiệp của Hàn Quốc đã đầu tư có hiệu quả tại tỉnh. Cùng với đó, một số dự án đang trong giai đoạn nghiên cứu đầu tư, hứa hẹn sẽ mở ra những cơ hội mới.

Đồng hành với nhà đầu tư Hàn Quốc đến Huế
Trao học bổng hiếu học cho sinh viên, học sinh nghèo vượt khó

Ngày 14/4, tại Công viên Tứ Tượng (TP. Huế), Quỹ Giáo dục Huế hiếu học (Quỹ) tổ chức trao học bổng học kỳ 2 năm học 2023 – 2024 cho các sinh viên, học sinh nghèo, vượt khó vươn lên trong học tập. Đến dự có UVTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Nguyễn Thanh Bình; Phó Chủ tịch HĐND tỉnh Nguyễn Thị Ái Vân.

Trao học bổng hiếu học cho sinh viên, học sinh nghèo vượt khó
Return to top