ClockThứ Tư, 30/12/2020 07:46

Sôi động Ngày hội Lân Huế

TTH.VN - Tối 29/12, tại Trung tâm Thể thao tỉnh (số 01 Hà Huy Tập, TP. Huế), khai mạc Ngày hội Lân Huế 2020, với sự tham gia của gần 40 đội lân chuyên nghiệp đến từ khắp mọi miền đất nước và các đội lân chủ nhà Huế.

Ngày hội Lân Huế 2020 là lần thứ 3 ngày hội được tổ chức, nhằm tạo ra lễ hội cộng đồng có sức hút với công chúng và du khách

Đây là lễ hội mang tính cộng đồng cuối cùng trong chuỗi lễ hội dịp cuối năm 2020 do Sở Du lịch phối hợp với các sở, ngành trong tỉnh tổ chức, nhằm triển khai chương trình trọng điểm phát triển du lịch - dịch vụ năm 2020; triển khai đề án phục hồi, kích cầu phát triển du lịch Thừa Thiên Huế giai đoạn 2020-2021.

Trong đêm khai mạc, những phần thi “Mai Hoa Thung” của các đội lân đòi hỏi kỹ thuật cao và cả tính mạo hiểm đã thu hút hàng ngàn người dân và du khách đã đến thưởng thức. Với kỹ năng điêu luyện, cùng thần thái uy dũng, những màn biểu diễn đã tạo được không khí sôi động, mãn nhãn đối với khán giả.

Clip Ngày hội Lân Huế 2020

Ông Lê Hữu Minh, Quyền Giám đốc Sở Du lịch, Trưởng ban tổ chức Ngày hội Lân Huế 2020 cho biết, ngoài ý nghĩa là một hoạt động văn hóa, thể thao góp phần duy trì, bảo tồn, phát triển loại hình nghệ thuật múa dân gian đường phố của Việt Nam, ngày hội còn là món quà độc đáo của ban tổ chức dành tặng người dân địa phương và du khách ghé thăm Huế trong thời khắc chuyển giao giữa năm cũ và năm mới. 

Kết quả đêm thi “Mai Hoa Thung”: Giải Nhất thuộc về đội lân Bạch Ngọc Đường - Huế; Giải Nhì đội lân Hào Dũng - Đồng Tháp và Giải Ba thuộc về đội lân Bạch Hổ - Đà Nẵng.

Tối 30/12, diễn ra đêm thứ hai của ngày hội, cũng là đêm cuối với phần thi “Nhất Địa Bửu”.

Một số hình ảnh trong đêm đầu tiên của Ngày hội Lân Huế 2020:

Để có phần thi tốt nhất, các vận động viên phải luyện tập kỹ trước khi thi đấu chính thức

Những động tác của lân phải thể hiện sự uy dũng

Động tác khó khi chú lân phải nhảy qua các trụ sắt trong phần thi "Mai Hoa Thung"

Phần thi đòi hỏi sự phối hợp ăn ý của hai vận động viên

Chú lân nghiêng người để ngậm hoa là động tác bắt buộc và đòi hỏi nhiều kỹ thuật của vận động viên trong phần thi "Mai Hoa Thung"

Không chỉ có những động tác mạo hiểm, uy dũng trên các trụ sắt, những tiết mục hoạt cảnh tạo ra sự vui nhộn, hóm hỉnh cho các phần thi

Các chú lân chờ đợi được tranh tài

Không chỉ có những chủ đề truyền thống, vui cùng Giáng sinh cũng được các đội lân đưa vào phần thi

Ngày hội Lân đã tạo không khí sôi động, hào hứng dịp cuối năm

Đức Quang (thực hiện)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Phát triển du lịch nghỉ dưỡng

Xã hội ngày càng phát triển, nhu cầu sống hưởng thụ và chi tiêu cho trải nghiệm của con người ngày càng cao, chính vì vậy thay vì du lịch đơn thuần, nhiều người lựa chọn hình thức du lịch nghỉ dưỡng kết hợp cùng các hoạt động chăm sóc sức khỏe. Đây là cơ hội cho du lịch Huế.

Phát triển du lịch nghỉ dưỡng
Hợp tác vì sự phát triển và thịnh vượng

Mối quan hệ hữu nghị truyền thống đặc biệt giữa Thừa Thiên Huế với các địa phương của Cộng hòa Dân chủ Nhân dân Lào tiếp tục được tăng cường và phát triển tốt đẹp, ngày càng gắn bó, tin cậy, hiệu quả và thiết thực.

Hợp tác vì sự phát triển và thịnh vượng
Phát triển lâm nghiệp theo hướng bền vững

Tiếp tục phát triển lâm nghiệp theo hướng bền vững, TP. Huế triển khai nhiều giải pháp nhằm phát triển toàn diện và đồng bộ các hoạt động quản lý, bảo vệ, trồng rừng, khai thác, chế biến lâm sản... trên cơ sở huy động mọi nguồn lực xã hội, góp phần tăng trưởng kinh tế, giải quyết việc làm, xóa đói giảm nghèo và bảo vệ môi trường.

Phát triển lâm nghiệp theo hướng bền vững
Return to top