Thể thao trong nước

Sôi nổi, hào hứng và đầy ý nghĩa

ClockChủ Nhật, 20/03/2011 15:52
TTH - Sáng 20/3, tại Trung tâm Thể thao Huế, giải Việt dã truyền thống tỉnh tranh Cúp Báo Thừa Thiên Huế lần thứ XXI-2011 chính thức khởi tranh. Sau thời gian dài chuẩn bị, hơn 1.200 VĐV đến từ 8 huyện, thị, thành phố và các đơn vị, cơ quan, ban, ngành, các lực lượng vũ trang đã đem đến giải đấu một không khí sôi nỗi, hào hứng thông qua những pha bứt phá, so kè trên đường chạy tại các cuộc thi chạy tập thể, phong trào và việt dã.

Ngay sau lễ khai mạc là phần chạy tập thể biểu dương lực lượng của các đơn vị tham gia. Với một đội hình đồng đều cùng các câu khẩu hiệu được hô vang dội trên suốt quảng đường chạy, các VĐV góp phần tạo nên không khí sôi động ngay từ đầu cuộc thi.

Sau phần biểu dương lực lượng, đường chạy đã nóng lên với các nội dung thi đấu chạy phong trào và chạy việt dã. Ở đường chạy phong trào, khá đông khán giả đến cổ vũ, ngợi khen những pha bứt tốc của các VĐV không chuyên. Anh Trần Quang Thiện, một người dân ở trên đường Bà Triệu nhận xét: “phong trào tất nhiên không thể so với chuyên nghiệp, nhưng nhìn những sãi chân của các em trên đường chạy cũng “sướng mắt” lắm”. Đúng như lời anh Thiện, cú nước rút về đích thần tốc giúp VĐV Nguyễn Thị Giàu (Nam Đông) bỏ xa VĐV về nhì khiến đường chạy càng sôi động bởi tiếng vỗ tay của hàng trăm khán giả. Những VĐV còn lại, dù không đạt thứ hạng cao nhưng vẫn nhận được không ít lời động viên của khán giả hai bên đường.

Giải toàn đoàn:
Nhất: huyện Phú Lộc; Nhì: Khoa Giáo dục Thể chất; Ba: huyện Nam Đông
Giải đồng đội:
Nữ:  Nhất: huyện Phú Lộc; Nhì: Thành phố Huế; Ba: huyện Hương Trà
Nam:  Nhất: Khoa Giáo dục Thể chất; Nhì: huyện Nam Đông; Ba: huyện Phú Vang
Giải Việt dã: Nam: Hoàng Ngọc Luân (Khoa Giáo dục Thể chất);  Nữ: Nguyễn Thị Diệu My (huyện Phú Lộc)
Giải Phong trào: Nam: Hồ Quốc Hùng (Khoa Giáo dục Thể chất); Nữ: Nguyễn Thị Giàu (huyện đoàn Nam Đông)
Giải tập thể: Khối lực lượng vũ trang: Công An Tỉnh; Khối các trường ĐH, CĐ, TH chuyên nghiệp, dạy nghề: Khoa Giáo dục Thể chất; Khối các trường THPT, các cơ quan, ban, ngành: Trường THPT Gia Hội
Đến với giải lần này, còn có những VĐV vừa nhỏ tuổi, vừa hạn chế về thể hình. Nhưng khi vào cuộc, dường như mong muốn đem thành tích tốt nhất về cho đội nhà đã giúp các em thi đấu quyết tâm hơn. Những gương mặt đỏ bừng vì mệt hoàn toàn tương phản với guồng chân của các em. Và khi về đích, chính các VĐV nhỏ tuổi mới là người nhận được nhiều lời khen ngợi nhất từ khán giả và từ cả đối thủ trên đường chạy.
 
Điểm nhấn tại giải Việt dã lần này là những cuộc bứt phá tốc độ quyết liệt ở hai nội dung: Việt dã nam và nữ. Cuộc so kè trên đường đua ở hai nội dung nói trên khiến cổ động viên các đội nhiều phen căng thẳng. Sau những cú bứt phá ngoạn mục và cú nước rút khi gần đích, cuối cùng, giải nhất Vịêt dã nữ thuộc về VĐV Nguyễn Thị Diệu My (huyện Phú Lộc); giải nhất Việt dã nam thuộc về VĐV Hoàng Ngọc Luân (Khoa Giáo dục Thể chất). Cầm tấm HCV trên tay, nhà vô địch việt dã nam Hoàng Ngọc Luân phấn khởi: “Tấm huy chương này em đã mơ ước từ lâu. Đây là công sức không chỉ riêng em. Em muốn HLV và toàn đội cùng em chia sẽ niềm vui chiến thắng này.
 
Sau gần một ngày đua tài sôi nổi, hào hứng, giải Việt dã tranh cúp Báo Thừa Thiên Huế lần thứ XXI-2011 đã kết thúc thành công tốt đẹp. Dù có kẻ thắng, người thua, nhưng vượt lên trên hết, có thể thấy được số lượng, chất lượng cũng như thành tích thi đấu đang được duy trì và không ngừng tiến bộ trong mỗi cơ quan, ban ngành, đơn vị, cơ sở trên địa bàn tỉnh. Bên cạnh đó, những cuộc “soán ngôi” ngoạn mục trên bảng thành tích – của huyện Phú Lộc, Khoa Giáo dục Thể chất và huyện Nam Đông – những đơn vị giành được khá nhiều thứ hạng cao tại cuộc thi - đã chứng minh được những tiến bộ vượt bậc trong sự nghiệp phát triển TDTT tại từng địa phương.

Hàn Đăng

 

 

 

 

 

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Sôi nổi các hoạt động thể thao ngày 10/3

Lễ phát động “Cuộc vận động toàn dân rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại”; Ngày chạy Olympic vì sức khỏe toàn dân và Giải việt dã truyền thống lần thứ 22 - 2024 do TX. Hương Thủy tổ chức diễn ra sáng 10/3. Hoạt động lần này chứng kiến số lượng VĐV tham dự tăng đột biến.

Sôi nổi các hoạt động thể thao ngày 10 3
15 đơn vị tham gia Hội giảng nhà giáo giáo dục nghề nghiệp tỉnh

Ngày 28/8, Sở Lao động - Thương binh và Xã hội tổ chức lễ khai mạc Hội giảng nhà giáo giáo dục nghề nghiệp (GDNN) tỉnh năm 2023. Đây là hoạt động được tổ chức 2 năm một lần nhằm phát hiện, tuyên dương, nhân rộng điển hình nhà giáo GDNN xuất sắc để tham gia Hội giảng nhà giáo GDNN toàn quốc.

15 đơn vị tham gia Hội giảng nhà giáo giáo dục nghề nghiệp tỉnh
Return to top