Thể thao trong nước

Sôi nổi lễ hội đua thuyền truyền thống trên sông Hương

ClockThứ Sáu, 02/09/2016 13:40
TTH.VN - Ngày 2/9, hàng ngàn người dân và du khách đã tập trung hai bên bờ sông Hương (TP.Huế) để xem lễ hội đua thuyền truyền thống.

Hơn 400 vận động viên đến từ 9 đội đua gồm đội thuyền Du lịch sông Hương, Phú Bình, Vỹ Dạ, Hương Vinh, Phú Thượng, Phú Mậu, Quảng Vinh, Thủy Vân, Điền Lộc cùng tranh tài tại giải đua thuyền truyền thống lần thứ 28 -2016 do sở Văn hóa, Thể thao tổ chức.

Các đội tham gia giải đua thuyền truyền thống

Mỗi đội đua có 11 tay chèo và 1 tay lái tham gia ở 10 độ đua. Các đội đua tranh tài hết sức gay cấn, quyết liệt ở các độ Cúng, độ Phá và độ Tiền theo thể thức thi đấu ba vòng sáu tráo và hai vòng bốn tráo. Xuất phát từ công viên Lý Tự Trọng, các đội lần lượt vòng về giữa sông Hương. Sau đó, lần lượt tiến về cầu Dã Viên và Phú Xuân.

Các đội đua tranh tài 

Sông Hương tĩnh lặng thường ngày trở nên náo nhiệt bởi tiếng reo hò, cổ vũ, làm cho không khí giải đua thuyền thêm sôi động.  Không khí càng về trưa càng náo nhiệt bởi sự cạnh tranh quyết liệt của các đội, đặc biệt là những đội nữ.

Về đích 

Giải đua thuyền truyền thống trên sông Hương nhằm vận động toàn dân rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại; tăng cường sự hiểu biết, đoàn kết giữa các địa phương và tuyển chọn các vận động viên xuất sắc bổ sung cho đội tuyển của tỉnh tham gia các hoạt động thể thao trong thời gian sắp tới.

Huế Thu 

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Nên tổ chức đua thuyền trước công viên Trịnh Công Sơn

Lâu nay lễ hội đua thuyền cuả tỉnh và TP.Huế trong các ngày lễ được tổ chức qui mô lớn trên sông Hương đoạn trước Phu Văn Lâu. Theo tôi tổ chức đua thuyền trên khúc sông trước công viên Trịnh Công Sơn thì hợp lí hơn.

Nên tổ chức đua thuyền trước công viên Trịnh Công Sơn
Quy ước của các “trộ” đua thuyền truyền thống

Đối với cư dân Đông Nam Á nói chung, gắn với đời sống sông nước và truyền thống nông nghiệp lúa nước, lễ hội đua thuyền là một sinh hoạt văn hóa phổ biến, có lịch sử lâu đời, được thực hiện với mục đích chính là cầu ngư, cầu mưa, cầu an và thể hiện tinh thần thượng võ, vui chơi giải trí.

Quy ước của các “trộ” đua thuyền truyền thống
Giáo dục truyền thống cho chiến sĩ mới

Ngày 30/3, Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng (BĐBP) tỉnh tổ chức cho 115 chiến sĩ mới dâng hoa, dâng hương tưởng niệm Chủ tịch Hồ Chí Minh và tham quan Phòng Truyền thống BĐBP tỉnh. Đây là một trong những hoạt động giáo dục truyền thống cho cán bộ, chiến sĩ; đặc biệt là chiến sĩ mới (CSM) nhập ngũ năm 2024.

Giáo dục truyền thống cho chiến sĩ mới
Đến hẹn lại... đua

Đã thành thông lệ, đúng vào dịp kỷ niệm giải phóng 26/3, sông Hương lại dậy sóng với lễ hội đua ghe truyền thống thành phố Huế. Người Huế gọi dịp này là đua ghe 26/3 để phân biệt với lễ hội đua ghe truyền thống tổ chức vào dịp Quốc khánh 2/9, có quy mô toàn tỉnh.

Đến hẹn lại  đua
Return to top