ClockThứ Bảy, 21/05/2022 14:16

Sôi nổi "Ngày hội Việc làm - Tư vấn tuyển sinh"

TTH.VN - Ngày 21/5, UBND tỉnh và Sở Lao động - Thương binh và Xã hội tổ chức "Ngày hội Việc làm - Tư vấn tuyển sinh tỉnh Thừa Thiên Huế năm 2022". Tham dự ngày hội có ông Nguyễn Thanh Bình, UVTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; đại diện lãnh đạo cơ quan, ban, ngành, đoàn thể các cấp, đại diện lãnh đạo các doanh nghiệp, các trường, cơ sở giáo dục nghề nghiệp và hơn 400 giáo viên, học sinh, sinh viên và người lao động trên địa bàn.

Giao lưu văn nghệ chào mừng "Ngày hội Việc làm-Tư vấn tuyển sinh"Nhu cầu tuyển dụng vượt hơn gấp đôi số sinh viên ra trườngTuyển 9.260 vị trí việc làm, đào tạo tại Phiên giao dịch việc làm đầu năm 2022Thị trường lao động phục hồi cơ bản

Tham dự ngày hội trực tiếp có trên 20 trường đại học, cao đẳng, trung cấp và cơ sở giáo dục nghề nghiệp tuyển sinh trên 4.000 chỉ tiêu; trên 60 doanh nghiệp, đơn vị tuyển dụng làm việc trong nước và đi làm việc ở nước ngoài theo hợp đồng với hơn 6.500 vị trí việc làm.

Đơn vị tuyển dụng, tuyển sinh tư vấn cho người lao động về các vị trí việc làm, tuyển sinh 

Giám đốc Sở LĐTB&XH - ông Đặng Hữu Phúc cho rằng: "Thông qua ngày hội, hoạt động liên kết giữa cơ sở giáo dục nghề nghiệp với doanh nghiệp càng được thúc đẩy mạnh mẽ hơn nữa. Đồng thời, qua yêu cầu, tiêu chí tuyển dụng lao động của doanh nghiệp, các cơ sở giáo dục nghề nghiệp tiếp tục cải tiến chương trình, giáo trình để nâng cao chất lượng đào tạo, đáp ứng yêu cầu thị trường lao động trong xu thế hội nhập và cuộc cách mạng công nghiệp 4.0. Cũng thông qua ngày hội, các bạn học sinh, sinh viên sau khi tiếp cận thông tin thị trường lao động sẽ có những định hướng rõ, đúng đắn hơn về học nghề, lập nghiệp và nhiều lao động tìm được việc làm, doanh nghiệp tuyển dụng đủ số lao động cần thiết".

Phát biểu khai hội sự kiện lớn này của tỉnh, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Thanh Bình nhấn mạnh: Với hơn 80 đơn vị, doanh nghiệp, nhà trường tham gia tuyển sinh, tuyển dụng lao động hơn 10.500 chỉ tiêu tuyển sinh và vị trí việc làm, trong đó có nhiều vị trí hấp dẫn trên các lĩnh vực, ngành nghề trong dịp này chứng tỏ nhu cầu về lao động của các doanh nghiệp hiện nay là rất lớn. Người lao động hoàn toàn có thể tìm kiếm được việc làm phù hợp nếu được tư vấn, được tạo cơ hội giới thiệu việc làm, được định hướng đúng học các nghề phù hợp. Hy vọng rằng những hoạt động này sẽ góp phần kết nối cung - cầu lao động đáp ứng chuỗi cung ứng thị trường lao động trong giai đoạn hiện nay".

Ngoài ra, Phó Chủ tịch UBND tỉnh chỉ đạo các cơ quan, đơn vị liên quan cần tích cực phối hợp, tăng cường thông tin, dự báo thị trường lao động để người lao động kịp thời nắm bắt, lựa chọn tham gia công việc phù hợp. Các doanh nghiệp, cơ sở đào tạo cần tiếp tục nâng cao chất lượng đào tạo, bổ sung, cập nhật phương pháp và các ngành nghề đào tạo đáp ứng xu hướng phát triển kinh tế và thị trường lao động đang cần.

Ngày hội việc làm, tuyển sinh lần này còn tổ chức chương trình đối thoại với Chủ đề "Chính sách lao động, việc làm - Giáo dục nghề nghiệp" nhằm làm rõ thêm, cũng như giải đáp các vấn đề quan tâm của các cá nhân, tổ chức về chủ trương, chính sách về pháp luật lao động, việc làm, giáo dục nghề nghiệp.

Tin, ảnh: HOÀI THƯƠNG

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Đề nghị thanh tra, kiểm tra các doanh nghiệp kinh doanh vàng

Ủy ban Thường vụ Quốc hội đề nghị Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ quan tâm chỉ đạo tập trung thanh tra, kiểm tra các doanh nghiệp kinh doanh vàng, kịp thời xử lý vi phạm trong hoạt động kinh doanh và làm rõ trách nhiệm của tổ chức, cá nhân nếu có hành vi thao túng thị trường.

Đề nghị thanh tra, kiểm tra các doanh nghiệp kinh doanh vàng
“Phao cứu sinh” cho lao động thất nghiệp

Nhờ các chính sách hỗ trợ từ Quỹ Bảo hiểm thất nghiệp (BHTN) nên nhiều người lao động (NLĐ) đã vượt qua khó khăn về kinh tế, giải quyết được vấn đề việc làm để tạo thu nhập ổn định, góp phần ổn định thị trường lao động cũng như đảm bảo an sinh xã hội trên địa bàn.

“Phao cứu sinh” cho lao động thất nghiệp

TIN MỚI

Return to top