ClockThứ Tư, 27/06/2018 05:30

Solar farm in vietnam- điện mặt trời bước sang trang mới

TTH.VN - Solar farm in Vietnam của SolarBK đã chính thức được triển khai cuối năm 2017. Đây là trang trại năng lượng mặt trời đầu tiên “thuần Việt” 100%. Chính vì thế, có thể nói rằng Solar farm in Vietnam chính là một bước ngoặt đưa lĩnh vực năng lượng tái tạo của Việt Nam nói chung cũng như năng lượng mặt trời nói riêng sang một trang mới.

Solar farm in vietnam- khai phá tiềm năng mặt trời tại Việt Nam

Theo Hiệp hội Năng lượng Việt Nam (viết tắt là VEA), tiềm năng năng lượng tái tạo, đặc biệt là năng lượng mặt trời của Việt Nam cực kì lớn. Từ miền Bắc cho đến miền Trung, Nam Trung Bộ và khu vực phía Nam đều có nắng ít nhất 8 tháng/năm, cường độ bức xạ mặt trời mạnh mẽ, thuận lợi cho việc xây dựng và phát triển các nhà máy điện quy mô lớn.

Cũng theo ước tính của tổ chức này, trong vòng 3 năm tới, quy mô thiết kế lượng điện tái tạo tại nước ta sẽ đạt khoảng101 tỷ kWh, trong vòng 12 năm tới sẽ đạt khoảng 186 tỷ kWh và tăng vượt bậc lên 452 tỷ kWh vào năm 2050.

Trang trại năng lượng mặt trời của SolarBK đã được phê duyệt tại Đà Nẵng

Solar farm in vietnam tại Đà Nẵng

Tập đoàn Năng lượng Mặt trời Bách Khoa (SolarBK) đã nuôi giấc mơ phát triển trang trại điện mặt trời 100% thuần Việt từ rất lâu. Và ngày 12/10/2017, giấc mơ này đã trở thành sự thật khi Ủy Ban Nhân dân TP. Đà Nẵng đã chính thức phê duyệt dự án Trang trại điện năng lượng mặt trời (Solar farm in Vietnam) tại khu vực bãi rác Khánh Sơn trước đây. Theo đó, dự án sẽ được triển khai trong vòng 2 năm với số vốn đầu tư hơn 111 tỷ đồng.

Sở dĩ nói dự án có công suất 4,5 MWp này thuần Việt vì nó được thực hiện hoàn toàn bằng người Việt Nam, từ người lên ý tưởng, kĩ sư phát triển cho đến các công nhân xây dựng. Điều này đã cho thấy nỗ lực nghiên cứu không ngừng nghỉ của SolarBK trong việc  đào tạo con người, thiết kế giải pháp, thi công, lắp đặt,... Tuy tổng công suất ban đầu chưa lớn nhưng dự án Trang trại điện năng lượng mặt trời trên thực sự là một dấu mốc quan trọng đối với SolarBK nói riêng và ngành năng lượng sạch của Việt Nam nói chung.

Sau ý nghĩa về phát triển kinh tế, công nghệ, con người, Solar farm in vietnam của SolarBK còn đem đến hiệu quả về môi trường rất thiết thực. Có thể bạn chưa biết, trước đây, bãi rác Khánh Sơn là nỗi lo của rất nhiều người dân Đà Nẵng khi liên tục có những dấu hiệu ô nhiễm môi trường nghiêm trọng. Nhưng vấn đề này đã được giải quyết hoàn toàn với sự xuất hiện của Trang trại điện năng lượng mặt trời SolarBK. Theo dự kiến, trang trại này sẽ giúp khu vực Khánh Sơn trước đây giảm đến hơn 5 nghìn tấn khí thải mỗi năm khi bắt đầu đi vào hoạt động.

Với dự án Solar farm in Vietnam, SolarBK đã khẳng định được vị thế của mình trong lĩnh vực phát triển năng lượng mặt trời, đồng thời ghi lại mốc son quan trọng trong hành trình làm chủ nguồn năng tương lai của người Việt Nam.

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Nigeria trở thành quốc gia đầu tiên trên thế giới triển khai vaccine mới chống viêm màng não

Trong một động thái lịch sử, Tổ chức Y tế thế giới (WHO) mới đây cho biết, Nigeria đã trở thành quốc gia đầu tiên trên thế giới triển khai loại vaccine 5 trong 1 mới “mang tính cách mạng” chống viêm màng não, nhằm bảo vệ con người, chống lại 5 chủng vi khuẩn não mô cầu chính là A, C, W, Y và X.

Nigeria trở thành quốc gia đầu tiên trên thế giới triển khai vaccine mới chống viêm màng não
Duy trì các mô hình xanh

Tại đợt ra quân triển khai Phong trào Ngày Chủ nhật xanh vào ngày 30-31/3, các địa phương, đơn vị đã đồng loạt tổ chức tu sửa, vệ sinh, tôn tạo lại các điểm xanh.

Duy trì các mô hình xanh
Hội nghị trực tuyến triển khai Luật Thanh tra và các văn bản liên quan

Ngày 29/3, Thanh tra (TT) Chính phủ tổ chức Hội nghị trực tuyến tuyên truyền, phổ biến Luật Thanh tra (TT) và các văn bản hướng dẫn thi hành đối với cán bộ, công chức, viên chức trong các cơ quan TT. Tại Thừa Thiên Huế, Chánh TT tỉnh Lương Bảo Toàn cùng gần 100 cán bộ, công chức, viên chức trong các cơ quan TT tham dự.

Hội nghị trực tuyến triển khai Luật Thanh tra và các văn bản liên quan

TIN MỚI

Liên kết hữu ích
Return to top