ClockThứ Ba, 26/11/2013 14:01

Sớm chấn chỉnh tình trạng chèo kéo khách trước Bến xe phía Bắc

TTH - Mới đây, tôi cùng gia đình có dịp về quê. 13 giờ 45 phút chiều, chúng tôi đã ngồi ổn định trên chiếc xe khách chạy tuyến cố định Huế - Ba Đồn (Quảng Bình). Theo quy định của BQL Bến xe phía Bắc, xe chạy tuyến cố định nào phải đón khách đi đúng tuyến đó. Ví dụ, xe đi Huế - Ba Đồn về Quảng Bình, thì nhà xe phải đón khách có nhu cầu đi Quảng Bình. không được đón khách chỉ đi Đông Hà, Quảng Trị...

 

Đúng 14 giờ, xe chúng tôi đi được lệnh xuất bến. Trước đó, một số xe chạy tuyến Huế - Đông Hà, Huế - Hồ Xá, Huế - Lao Bảo... cũng đã rời bến. Nói chung, lộ trình xe xuất, nhập bến tại Bến xe phía Bắc khá ổn định và trật tự.

Tuy nhiên, ngay sau khi ra khỏi bến, các xe tranh, giành, chèo kéo khách với nhau hết sức lộn xộn ngay trước mặt bến xe. Không chỉ xe tuyến cố định, mà xe không tuyến cố định (thường gọi xe dù) cũng tranh, giành khách khá gay gắt.
 
Sự cạnh tranh không lành mạnh này dẫn đến một điều tất yếu: Cãi vã, chửi nhau, xô xát giữa các nhà xe với nhau. Đơn cử, chiều 20/11, khi vừa ra khỏi bến, giữa xe khách BKS 73L – 612... (xe gia đình chúng tôi đi) với xe khách BKS 73b – 0012... đã có sự “cạnh tranh không lành mạnh”. Hai chủ xe chửi nhau thậm tệ, chỉ tội cho các hành khách không biết phải đi xe nào. Nhiều người nhất quyết không đi, họ quay ngược trở lại, vào bến để đón xe khác.
 
Sau khi tranh, giành khách với nhau không được, các nhà xe tăng tốc phóng nhanh, vượt ẩu, quyết vượt các xe đã chạy trước để “cắt đuôi”. Hành khách ngồi trên xe giành khách nhiều phen “thót tim” bởi những pha lạng lách, tránh vượt sai quy định của “bác tài” diễn ra trên đường.
 
Điều lạ, dù diễn ra như vậy, nhưng không thấy ngành chức năng nào có mặt kịp thời, “đúng thời điểm” để xử lý. Cuối năm, càng cận kề Tết, lượng hành khách, xe cộ tương đối lớn, rất mong những cảnh trên sẽ sớm được giải quyết dứt điểm, để xe khách (dù ngắn hay dài) không còn là nỗi “ám ảnh” ...
Phong Anh
ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Chuyện tử tế bên cầu Ga Huế

Chiều muộn, một người đàn ông lớn tuổi, tóc hoa râm ngồi cặm cụi băng bó hai chiếc chân đế bằng sắt của tấm pano vừa được lắp trên cầu ga Huế. Ông bảo làm thế để tránh thương tích cho người nếu không may va phải, nhất là những ngày này Huế đón người dân, du khách nơi khác về rất đông.

Chuyện tử tế bên cầu Ga Huế
Nên tổ chức đua thuyền trước công viên Trịnh Công Sơn

Lâu nay lễ hội đua thuyền cuả tỉnh và TP.Huế trong các ngày lễ được tổ chức qui mô lớn trên sông Hương đoạn trước Phu Văn Lâu. Theo tôi tổ chức đua thuyền trên khúc sông trước công viên Trịnh Công Sơn thì hợp lí hơn.

Nên tổ chức đua thuyền trước công viên Trịnh Công Sơn
Đừng tạo mối nguy cho người tham gia giao thông

Tại một số tuyến đường, tình trạng cây xanh không được cắt tỉa mọc lấn ra đường che lấp đèn tín hiệu giao thông. Điều này không những gây mất mỹ quan, mà còn tiềm ẩn nhiều mối nguy đối với người tham gia giao thông.

Đừng tạo mối nguy cho người tham gia giao thông
Thận trọng nơi công cộng

Đã có nhiều vụ cướp giật tài sản, trộm cắp ở công viên, nơi công cộng được lực lượng chức năng phát hiện, bắt giữ, xử lý theo quy định của pháp luật. Song, để tình trạng này không tiếp diễn, bản thân mỗi người dân cần chủ động tự bảo vệ tài sản của mình.

Thận trọng nơi công cộng

TIN MỚI

Return to top