ClockThứ Hai, 17/02/2020 18:52

Sớm có giải pháp, chính sách hỗ trợ doanh nghiệp ảnh hưởng COVID-19

TTH.VN - Chiều 17/2, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng đoàn ĐBQH tỉnh Phan Ngọc Thọ có buổi làm việc với các sở, ngành, cơ quan, đơn vị, các hiệp hội trên địa bàn tỉnh để đánh giá tác động của dịch COVID-19, từ đó có những định hướng, giải pháp nhằm hạn chế thấp nhất việc ảnh hưởng đến phát triển kinh tế do dịch bệnh gây ra.

Đại học Huế cho sinh viên nghỉ học đến hết tháng 2Giám sát chặt chẽ các trường hợp trở về từ vùng dịchHơn 870 doanh nghiệp dừng hoạt động, giảm quy mô do Covid-19IMF: COVID-19 có thể gây thiệt hại cho tăng trưởng toàn cầu trong năm 2020Huỳnh Phúc Minh & "robot" phục vụ bệnh nhân cách ly nghi nhiễm COVID-19

Chủ tịch UBND tỉnh Phan Ngọc Thọ kiểm tra tình hình sản xuất kinh doanh tại Công ty CP Dệt may Huế

Chủ tịch UBND tỉnh Phan Ngọc Thọ cho rằng, dịch bệnh COVID-19 đang diễn biến phức tạp, sẽ ảnh hưởng đến các lĩnh vực kinh tế, xã hội của tỉnh; ảnh hưởng tới tâm lý người dân... Với tinh thần chủ động trong công tác phòng chống dịch, cũng như những tác động của dịch, đề nghị các đơn vị tập trung đề xuất các giải pháp, phương án trước mắt và lâu dài nhằm đảm bảo duy trì sự tăng trưởng cũng như phát triển kinh tế, xã hội của tỉnh.

Báo cáo thực trạng từ các ngành, đơn vị cho biết, trước tình hình dịch COVID-19 diễn ra trong thời gian qua đã tác động đến hoạt động sản xuất, kinh doanh trên địa bàn tỉnh, trong đó tác động chính đến các lĩnh vực: Du lịch, dịch vụ, thương mại, tiêu dùng, vận tải…

Một số doanh nghiệp, đặc biệt là các doanh nghiệp nhỏ gặp khó khăn trong nguồn thu trong khi vẫn phải trả lãi cho ngân hàng; ngoài ra còn phải tăng chi phí phòng dịch như phun thuốc phòng dịch, hỗ trợ khẩu trang y tế, nước rửa tay sát khuẩn...

Trước những ảnh hưởng như trên, các đơn vị đề xuất các biện pháp như có những chính sách kích cầu du lịch; có những gói chính sách giảm lãi suất cho vay, giãn nợ, giảm thuế để hỗ trợ khó khăn của doanh nghiệp, có các giải pháp khắc phục tình trạng thiếu hụt lao động tạm thời.

Phát biểu tại hội nghị, Chủ tịch UBND tỉnh Phan Ngọc Thọ đánh giá cao việc các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh trong thời gian qua rất tích cực trong công tác phòng chống dịch, đồng thời triển khai các biện pháp giảm thiểu tác động của dịch đến sản xuất kinh doanh. Chủ tịch UBND tỉnh cho rằng, do ảnh hưởng của dịch bệnh nên việc phát triển kinh tế, giữ gìn quốc phòng, an ninh, bảo đảm an sinh xã hội cần phần được quan tâm, tập trung thực hiện tích cực hơn, nỗ lực hơn, biến những thách thức thành cơ hội, vượt khó bằng nội lực chính của địa phương.

Về một số nhiệm vụ đặt ra, Chủ tịch UBND tỉnh đề nghị các Sở, ngành, địa phương phải chủ động, đánh giá những tác động có thể xảy ra nếu tình hình dịch bệnh kéo dài để tránh trường hợp bị động, đồng thời xây dựng kịch bản ứng phó. Đánh giá tình hình thu, chi ngân sách để có kiến nghị các giải pháp bảo đảm cân đối thu chi trong năm 2020. Nghiên cứu các giải pháp, chính sách hỗ trợ doanh nghiệp.

Phải có những phương án trước mắt cũng như lâu dài, cùng những giải pháp căng cơ để duy trì các hoạt động kinh tế xã hội, sản xuất kinh doanh, tạo được niềm tin cho doanh nghiệp cũng như nhà đầu tư, khách du lịch, đặc biệt là tạo được niềm tin và sự an toàn cho đời sống, sinh hoạt của người dân.

Tin, ảnh: Thái Sơn

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Đề xuất giải pháp hoàn thành 130.000 căn nhà ở xã hội

Tại hội nghị do Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính chủ trì về tháo gỡ khó khăn, thúc đẩy phát triển nhà ở xã hội diễn ra ngày 16/3, Bộ Xây dựng đã kiến nghị nhiều giải pháp để đảm bảo mục tiêu hoàn thành 130.000 căn hộ nhà ở xã hội trong năm 2024.

Đề xuất giải pháp hoàn thành 130 000 căn nhà ở xã hội
Nhu cầu xã hội về ngành dinh dưỡng rất lớn

Nắm bắt xu hướng nhu cầu về dinh dưỡng trong đời sống ngày càng cao, năm 2024, Trường đại học Y - Dược, Đại học Huế bắt đầu mở khóa đào tạo chuyên ngành dinh dưỡng đầu tiên.

Nhu cầu xã hội về ngành dinh dưỡng rất lớn
Hương Trà tổ chức hội nghị quán triệt Chỉ thị 42/CT-TU của Ban Thường vụ Tỉnh uỷ

Ngày 6/3, Ban Thường vụ Thị ủy Hương Trà tổ chức hội nghị quán triệt Chỉ thị 42/CT-TU của Ban Thường vụ Tỉnh ủy về “Phát huy sức mạnh của hệ thống chính trị và toàn dân, quyết tâm thực hiện thắng lợi mục tiêu trở thành thành phố trực thuộc Trung ương trước năm 2025” và thông tin về định hướng xây dựng Thừa Thiên Huế đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2045.

Hương Trà tổ chức hội nghị quán triệt Chỉ thị 42 CT-TU của Ban Thường vụ Tỉnh uỷ

TIN MỚI

Return to top