ClockThứ Bảy, 12/11/2016 13:36

Sớm đầu tư, nâng cấp cầu nối đường Đặng Văn Ngữ với Tôn Quang Phiệt

TTH - Do nhỏ hẹp nên mỗi khi có ô tô, xe tải qua cầu, người đi đường phải dừng lại để tránh, gây khó khăn trong việc đi lại và không ít lần ách tắc giao thông.

Khi có xe tải chạy qua, các phương tiện khác phải dừng lại nhường đường

Theo người dân sống hai bên đường Đặng Văn Ngữ và Tôn Quang Phiệt (phường An Đông, TP. Huế), cây cầu nối liền hai tuyến đường này có từ lâu. Do trước đây cả hai tuyến đường này còn nhỏ, chưa được mở rộng, cộng với lưu lượng phương tiện chưa nhiều nên việc đi lại còn dễ dàng. Nay, cả hai tuyến đều được mở rộng, nhất là khi dự án xây dựng bờ kè sông An Cựu được triển khai, hàng ngày lưu lượng phương tiện chở vật liệu, đất đá qua đây khá nhiều nên việc đi lại của người dân khá khó khăn. Không chỉ ô tô bốn chỗ mà ngay cả xích lô chở hàng cũng khó qua cầu nếu hai chiếc đi ngược chiều.

Vị trí cây cầu được xây dựng chưa được thuận tiện, không nằm giữa hai tuyến đường mà chếch về một bên và ngay ngã ba nên để qua cầu tài xế phải quẹo tay lái rất dễ xảy ra tai nạn. Người dân mong muốn cần sớm được xây mới, sửa chữa, nâng cấp để việc đi lại thuận tiện hơn, tránh tình trạng ùn tắc giao thông. Cũng cần nói thêm là hiện trên hai tuyến đường này có khá nhiều cơ quan, trường học, như UBND phường An Đông, Trưởng tiểu học An Đông, chợ An Cựu… nên lượng phương tiện tăng đột biến, nhất là vào giờ cao điểm buổi sáng, trưa hàng ngày.

Phòng Quản lý đô thị TP. Huế cho biết, hiện cơ quan này đã khảo sát, lập danh sách những cây cầu dân sinh hẹp, yếu để đề nghị đầu tư, nâng cấp thay thế trong thời gian tới, trong đó có cây cầu vừa nêu. Trước mắt, TP. Huế ưu tiên tập trung đầu tư một số cầu dân sinh yếu, không đảm bảo an toàn lưu thông, sau đó mới đến những cây cầu hẹp.

LINH ĐAN

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

ASEAN có thể bổ sung thêm 300 tỷ USD doanh thu từ các khoản đầu tư xanh

Đông Nam Á có thể mở khóa thêm 300 tỷ USD doanh thu hàng năm từ các khoản đầu tư xanh vào năm 2030, nếu các chính phủ tăng cường hợp tác về lưới điện và thị trường carbon trong khu vực, đồng thời đưa ra những biện pháp khuyến khích tốt hơn cho năng lượng sạch và các quy định rõ ràng hơn về tài chính xanh, theo báo cáo của Bain & Company, GenZero, Standard Chartered và Temasek được công bố ngày hôm nay (15/4).

ASEAN có thể bổ sung thêm 300 tỷ USD doanh thu từ các khoản đầu tư xanh
Gỡ khó cho đầu tư khu công nghiệp sinh thái

Với mục tiêu đặt ra là đến năm 2030, khoảng 40-50% địa phương trong cả nước có kế hoạch chuyển đổi các khu công nghiệp hiện hữu sang khu công nghiệp sinh thái và 8-10% địa phương có định hướng xây dựng khu công nghiệp sinh thái mới, nhu cầu vốn đầu tư là rất lớn.

Gỡ khó cho đầu tư khu công nghiệp sinh thái
Đầu tư dịch vụ để hút khách quốc tế

Thu hút khách quốc tế và đầu tư dịch vụ trong nhiều trường hợp như vướng vào bài toán “con gà, quả trứng”. Nhưng để phát triển du lịch, thu hút khách quốc tế, chuyện đầu tư dịch vụ xứng tầm vô cùng quan trọng.

Đầu tư dịch vụ để hút khách quốc tế
Đầu tư gần 152 tỷ đồng xây dựng tuyến đường đô thị mới La Sơn

Sáng 6/4, lãnh đạo huyện Phú Lộc thông tin, bằng nguồn vốn hỗ trợ của Nhà nước, huyện Phú Lộc đang triển khai xây dựng dự án (DA) tuyến đường đô thị mới La Sơn (Lộc Sơn) với kinh phí gần 152 tỷ đồng. DA giao trách nhiệm cho BQL Đầu tư Xây dựng khu vực huyện Phú Lộc làm chủ đầu tư.

Đầu tư gần 152 tỷ đồng xây dựng tuyến đường đô thị mới La Sơn
Return to top