ClockThứ Hai, 21/09/2015 14:38

Sớm đề xuất một phương án hoàn chỉnh

TTH - Có 5 dự án thí điểm được đơn vị đề xuất trong Báo cáo lần 1 vừa qua để các đại biểu tham dự góp ý và đưa ra lựa chọn một trong 5 phương án để triển khai trên thực tế. Và việc chọn được một phương án để triển khai cũng nhận được nhiều ý kiến khác nhau.

5 phương án được đơn vị tư vấn nêu ra theo thứ tự ưu tiên đó là: Dự án xây dựng sân khấu biểu diễn ngoài trời dự kiến xây dựng ở công viên đường Lê Lợi phía nam sông Hương; Dự án thiết kế đài ngắm cảnh sông Hương được xây dựng gần chân cầu Trường Tiền; Dự án Cải tạo công viên bờ sông theo hướng trở thành một khu vui chơi của trẻ em ở khu vực lân cận bến thuyền phía tây công viên Lê Lợi; Dự án phát triển cơ sở vật chất và ứng dụng giao thông công cộng du lịch trung tâm TP Huế và Dự án phát triển Smart Wifi ở khu vực du lịch.

Đề án Quy hoạch chi tiết hai bên bờ sông Hương và Dự án thí điểm

Theo đánh giá và phân tích, cả 5 dự án trên ở một mức độ nào đó đều cần thiết với Huế, song lại có ưu và nhược điểm khác nhau. Theo nhà nghiên cứu Nguyễn Đắc Xuân, ưu tiên lựa chọn của ông là phương án 4 bởi cơ sở vật chất và ứng dụng cho giao thông công cộng ở Huế hiện đang rất thiếu, rất cần thiết đầu tư. Trong khi đó theo ông Nguyễn Xuân Hoa nên chọn phương án 2, bởi theo ông việc tôn tạo, nâng cấp, cũng như làm năng động hóa công viên ở hai bên bờ sông Hương là rất quan trọng, đối với phương án xây dựng Đài ngắm cảnh hay sân khấu biểu diễn ngoài trời đều khá thú vị và đáng lưu tâm, song vị trí như trong đề xuất là không hợp lý, ảnh hưởng tiêu cực đến cảnh quan và sự ổn định vốn có của khu vực. Ông Nguyễn Việt Tiến, Chủ tịch Hội quy hoạch dường như chưa “kết” một dự án nào, và cho rằng, vị trí xây dựng các dự án trên cần phải cân nhắc lại kỹ lưỡng. Với KTS Phùng Phu, phương án xây dựng đài ngắm cảnh quá tiệm cận với sông Hương là không ổn, bởi như thế thì không thể có không gian để ngắm cầu Trường Tiền. Hơn nữa, muốn tạo nên sự hứng thú trong việc “ngắm” thì câu chuyện để kể mới quan trọng. Với quan điểm đó ông đề xuất, đài ngắm cảnh nên xây dựng trên đồi Vọng Cảnh là hợp lý hơn cả.

Với thời gian còn lại không nhiều (kế hoạch đầu quý 4/2015 phải chọn được dự án để chuẩn bị giai đoạn thiết kế và chuẩn bị triển khai dự án), đơn vị tư vấn và BQL dự án cần phải tiếp tục nghiên cứu và sớm đề xuất một phương án hoàn chỉnh hơn, nếu cần thiết hoàn toàn có thể trưng cầu ý kiến cộng cộng dân cư để chọn ra phương án tối ưu nhất, nhằm nâng cao hiệu quả cho toàn bộ dự án. 

QUANG PHONG
ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Khảo sát mở rộng cao tốc Cam Lộ - La Sơn

Chiều 15/4, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hoàng Hải Minh cùng các đơn vị liên quan đã có buổi khảo sát nhằm phục vụ công tác chuẩn bị đầu tư Dự án (DA) mở rộng cao tốc Cam Lộ - La Sơn.

Khảo sát mở rộng cao tốc Cam Lộ - La Sơn
Tháo gỡ mặt bằng đường Nguyễn Hoàng và cầu vượt sông Hương

Mặt bằng thi công Dự án (DA) đường Nguyễn Hoàng và cầu vượt sông Hương chưa giải phóng hoàn toàn, mới chỉ đủ để triển khai phần cầu. Chủ đầu tư yêu cầu các đơn vị liên quan đẩy nhanh công tác giải phóng mặt bằng (GPMB) nhằm đáp ứng tiến độ thi công DA.

Tháo gỡ mặt bằng đường Nguyễn Hoàng và cầu vượt sông Hương
Tạo động lực tăng trưởng cửa ngõ phía nam

Theo các quy hoạch chiến lược của tỉnh, huyện Phú Lộc trở thành cụm động lực tăng trưởng phía nam; trong đó xã Lộc Sơn nằm cửa ngõ phía bắc huyện đang phấn đấu trở thành đô thị loại V, góp phần quan trọng cho sự thành công trên.

Tạo động lực tăng trưởng cửa ngõ phía nam
Return to top