ClockThứ Bảy, 19/09/2020 12:54

Sớm đưa các hoạt động trở lại bình thường

TTH.VN - Sáng 19/9, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Phan Ngọc Thọ đã đến huyện Phú Vang và Điện lực Thừa Thiên Huế kiểm tra, chỉ đạo công tác khắc phục hậu quả của bão số 5.

Hương Thủy: Động viên gia đình có người thân bệnh viện trả về sau bão số 5Huy động mọi nguồn lực, khắc phục hậu quả cơn bão số 5Huy động toàn lực lượng, phương tiện phong quang đường sáHương Thủy: 10 người nhập viện, gần 100 cây xanh bật gốc do mưa bãoGió lốc làm tốc mái 25 ngôi nhà ở Điền HòaNhiều chuyến bay bị hủy do ảnh hưởng của bão số 5An toàn công trình giao thông trước cơn bão số 5Công an tỉnh huy động khẩn 100% quân số ứng trực, phòng chống bão số 5

Trường THCS Phú Xuân bị thiệt hại nặng nề do bão số 5

Quan tâm khắc phục trường học, nhà dân tốc mái

Báo cáo của huyện Phú Vang cho biết, mặc dù không có người chết nhưng trên địa bàn có 15 người bị thương, trong đó bị thương nặng phải đi cấp cứu tại Trung tâm y tế huyện và Bệnh viện Trung ương Huế 9 người; 1 nhà bị sập; 1.762 nhà bị tốc mái. Thuyền bị chìm, vỡ 40 chiếc; 71 cột điện bị đổ ngã. Cây lâm nghiệp trồng phân tán bị đổ ngã gần 20.000 cây. Có 10 trường học trên địa bàn bị hư hỏng tương đối nặng như bị lật tôn, tốc mái, sập tường rào, sập nhà xe...

Sau khi kiểm tra hiện trường, Chủ tịch UBND tỉnh Phan Ngọc Thọ chỉ đạo cấp ủy, chính quyền huyện Phú Vang huy động tối đa lực lượng, nhất là lực lượng vũ trang trực tiếp về cơ sở phối hợp với nhân dân khắc phục hậu quả của mưa bão, giảm tối thiểu thiệt hại của nhân dân. Trước tiên, chỉ đạo các lực lượng ưu tiên chặt tỉa cây xanh gãy đổ, giải phóng các tuyến đường, nhất là tuyến quốc lộ, tỉnh lộ tạo điều kiện lưu thông. 

Đối với những nơi có nhà bị tốc mái, sập, Chủ tịch UBND tỉnh chỉ đạo chính quyền địa phương khẩn trương huy động lực lượng nhanh chóng sửa chữa nhà cho người dân, đặc biệt quan tâm đến các hộ nghèo, hộ chính sách sớm ổn định cuộc sống. Có phương án hỗ trợ cho người dân bị tốc mái, sập nhà. Cùng với đó, sửa chữa các công trình trường học, bệnh viện, các công trình hạ tầng kỹ thuật, hạ tầng sản xuất trên địa bàn.  

Đồng thời, yêu cầu chính quyền các cấp cần nhanh chóng tổ chức thăm hỏi, động viên, hỗ trợ những người dân gặp khó khăn về lương thực, thực phẩm, thuốc men, đảm bảo không người dân nào bị đói ăn, bệnh tật. Yêu cầu địa phương phát huy tinh thần Ngày Chủ nhật xanh, huy động lực lượng sớm tổ chức vệ sinh môi trường, phòng chống dịch bệnh; triển khai sớm các biện pháp phục hồi sản xuất.

Chủ tịch UBND tỉnh Phan Ngọc Thọ thăm hỏi các trường hợp bị thương do bão 

Nỗ lực sớm cấp điện 100%

Tại Điện lực Thừa Thiên Huế, theo ông Hà Thanh Long, Giám đốc Điện lực Thừa Thiên Huế, do ảnh hưởng của cơn bão số 5 mưa to, gió giật mạnh đã khiến điện lưới của cả tỉnh bị ảnh hưởng. Theo đó, bão số 5 đã gây mất điện 280.000 khách hàng và 2.050 trạm biến áp, gần 200 cột điện gãy, đổ. Đến sáng 19/9, đã khôi phục được điện cho cho khoảng 80% khách hàng, dự kiến đến tối cùng ngày sẽ khôi phục trên 90% khách hàng còn mất điện.

“Chúng tôi đã huy động trên 550 nhân lực và hàng chục phương tiện cơ giới tiếp tục khắc phục sự cố đến đâu, đóng điện cung cấp cho bà con đến đó. Mong người dân thông cảm vì đã hơn 10 năm mới mất điện nặng như vậy do thiên tai”, ông Long chia sẻ.

Chủ tịch UBND tỉnh Phan Ngọc Thọ hoan nghênh ngành điện lực đã nhanh chóng tổ chức lực lượng, phương tiện triển khai khắc phục các sự cố, sớm cấp điện cho những khu vực quan trọng. Đồng thời, chỉ đạo ngành điện tiếp tục củng cố lưới điện, đảm bảo cung cấp điện an toàn và ứng phó kịp thời với các tình huống có thể xảy ra, sớm khôi phục điện cho các phụ tải quan trọng, các công trình phòng chống thiên tai trên địa bàn; phối hợp với Ban Chỉ huy Phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn tỉnh cung cấp điện dự phòng cho các phụ tải quan trọng khi mất nguồn điện lưới.

Tin, ảnh: Thái Bình

 

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Quán triệt Chỉ thị 42 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy đến cán bộ chủ chốt huyện Quảng Điền

Chiều 8/4, Ban Thường vụ Huyện ủy Quảng Điền tổ chức hội nghị để nghe Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Phan Ngọc Thọ quán triệt Chỉ thị 42 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy về phát huy sức mạnh của hệ thống chính trị và toàn dân, quyết tâm thực hiện thắng lợi mục tiêu trở thành thành phố trực thuộc Trung ương trước năm 2025 và thông tin về “Định hướng xây dựng, phát triển tỉnh Thừa Thiên Huế đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2045”.

Quán triệt Chỉ thị 42 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy đến cán bộ chủ chốt huyện Quảng Điền
Phú Vang đồng loạt ra quân xử lý rác thải

Ngày 6/4, trên các trục đường giao thông của các xã, thị trấn, trên các bãi biển...ở Phú Vang, hàng trăm cán bộ, đoàn viên, hội viên và Nhân dân đồng loạt ra quân tổng vệ sinh môi trường, tiến hành phát quang bụi rậm, thu gom rác thải, cắt tỉa cây xanh che khuất tầm nhìn, góp phần làm cho môi trường ngày càng xanh – sạch - sáng.

Phú Vang đồng loạt ra quân xử lý rác thải
Khánh thành 2 thư viện thân thiện và trao 71 tủ sách lớp học

Ngày 5/4, tại Trường THCS Phú Hải, Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Phú Vang tổ chức khánh thành 2 thư viện thân thiện và trao 71 tủ sách lớp học do tổ chức Zhi Shan Foundation và Quỹ Chí thiện vì trẻ em tài trợ. Dự lễ khánh thành, có lãnh đạo Trung tâm công tác xã hội và Quỹ Bảo trợ trẻ em tỉnh; đại diện tổ chức Zhi Shan Foundation và Quỹ Chí thiện vì trẻ em.

Khánh thành 2 thư viện thân thiện và trao 71 tủ sách lớp học
Return to top