ClockThứ Tư, 06/07/2022 18:23

Sớm đưa Đại học Huế thành Đại học Quốc gia

TTH.VN - Sáng 6/7, PGS.TS Nguyễn Kim Sơn, UVBCH TW Đảng, Bí thư Ban Cán sự Đảng, Bộ trưởng Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào đã có buổi làm việc với Đại học Huế.

PGS.TS Lê Anh Phương được bổ nhiệm giữ chức Giám đốc Đại học HuếHoàn thành 2 công trình thanh niên chiến dịch tình nguyện hèGiúp “vùng khó” từ thế mạnh đoàn viênGần 900 thí sinh đạt kết quả sơ tuyển theo phương thức riêng của ĐH Huế

PGS.TS. Lê Anh Phương, Giám đốc Đại học Huế phát biểu tại phiên làm việc

Thực hiện Nghị quyết 54 của Bộ Chính trị và Nghị quyết 83 của Chính phủ, các kết luận của Thủ tướng, của Bộ Giáo dục và Đào tạo, của Tỉnh uỷ, UBND tỉnh, Đại học Huế đã và đang tập trung triển khai chủ trương đầu tư xây dựng phát triển các trường thành viên như Trường ĐH Y – Dược, Đại học Huế và Bệnh viện Trường ĐH Y Dược; Trường ĐH Sư phạm; Trường ĐH Luật; Trường Đại học Ngoại ngữ; Trường đại học Nông Lâm... theo Kết luận của Thủ tướng và văn bản chỉ đạo của Bộ Giáo dục và Đào tạo…

Tại phiên làm việc, PGS.TS. Lê Anh Phương, Giám đốc Đại học Huế đã báo cáo và đánh giá sơ bộ những vấn đề: Xây dựng Đề án phát triển Đại học Huế thành Đại học Quốc gia; xây dựng các thiết chế trọng tâm và thực hiện công tác tái cấu trúc Đại học Huế xứng tầm Đại học Quốc gia, trung tâm đa ngành, đa lĩnh vực; nâng cao chất lượng đào tạo; nâng cao hiệu quả nghiên cứu khoa học, chuyển giao công nghệ, hợp tác quốc tế; đẩy mạnh tự chủ trong toàn Đại học Huế… đồng thời đề xuất, kiến nghị Bộ Giáo dục và Đào tạo nhằm sớm đưa Đại học Huế thành Đại học Quốc gia.

Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo Nguyễn Kim Sơn nhấn mạnh, Đại học Huế cần rà soát, tập trung xây dựng khối đại đoàn kết; xây dựng mô hình quản trị đại học phù hợp, đề cao lực lượng chuyên môn, đội ngũ giáo sư, phó giáo sư của ĐH Huế, cần phát triển ĐH Huế có những bản sắc, thế mạnh riêng trên nền tảng hệ thống phong phú.

Tin, ảnh: Bạch Châu

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Tiềm năng phát triển giao vận xanh ở Huế

Phục vụ cho việc đánh giá, so sánh tiềm năng của xe máy điện trong lĩnh vực giao vận, UNDP (Chương trình phát triển Liên hợp quốc) và UBND tỉnh Thừa Thiên Huế đã thực hiện dự án thử nghiệm xe máy điện giao hàng tại TP. Huế.

Tiềm năng phát triển giao vận xanh ở Huế
Đa dạng nội dung, hình thức truyền tải để phát triển kinh tế báo chí

Nguồn thu của các tòa soạn báo (kinh tế báo chí) hiện đang sụt giảm nghiêm trọng nên đã đến lúc cần thay đổi nội dung, hình thức truyền tải đến độc giả. Việc thay đổi phải linh hoạt theo từng tòa soạn nhằm mục đích kéo nhiều độc giả đến với mình, vì chỉ khi có độc giả thì sẽ có nguồn thu trở lại.

Đa dạng nội dung, hình thức truyền tải để phát triển kinh tế báo chí

TIN MỚI

Liên kết hữu ích
Return to top