ClockThứ Năm, 22/07/2021 14:30

Sớm đưa Phong Điền trở thành thị xã

TTH.VN - Mục tiêu xuyên suốt của Phong Điền là xây dựng tổ chức Đảng và hệ thống chính trị thật sự “trong sạch, vững mạnh”; sớm đưa Phong Điền trở thành thị xã. Đó là những chỉ đạo của Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Phan Ngọc Thọ tại buổi làm việc với Ban Thường vụ Huyện ủy Phong Điền sáng 22/7.

Kiểm tra, giám sát việc thực hiện Quyết định 217 và 218 đối với Ban Thường vụ Huyện ủy Phong ĐiềnPhong Điền phải phát triển mạnh về nông nghiệpĐổi mới công tác xây dựng Đảng theo hướng sát thực với tình hình địa phương

Cùng làm việc còn có lãnh đạo Ban Dân vận Tỉnh ủy, Ban Nội chính Tỉnh ủy, Văn phòng Tỉnh ủy và các sở, ban, ngành liên quan.

Trước khi làm việc với Ban Thường vụ Huyện ủy Phong Điền, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Phan Ngọc Thọ đã đến đặt vòng hoa và dâng hương Nghĩa trang Liệt sĩ Hương Điền, Đền Liệt sĩ Phong Điền; thắp hương, động viên, chia sẻ với gia đình Liệt sĩ Trương Anh Quốc, thôn Hiền Lương, xã Phong Hiền (Phong Điền) và Liệt sĩ Nguyễn Văn Bình, phường Tứ Hạ (TX. Hương Trà) - những người đã hy sinh khi đang làm nhiệm vụ tại Rào Trăng, xã Phong Xuân (Phong Điền) nhân Kỷ niệm Ngày Thương binh - Liệt sĩ 27/7; làm việc với Tập đoàn Quế Lâm, xã Phong Thu (Phong Điền).

Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Phan Ngọc Thọ và đoàn công tác dâng hương các anh hùng liệt sĩ

“Bà đỡ” cho bà con nông dân

Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Phan Ngọc Thọ đánh giá cao đóng góp của Tập đoàn Quế Lâm giúp phát triển nông nghiệp bền vững và hỗ trợ bà con nông dân trong chăn nuôi.

Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Phan Ngọc Thọ chỉ đạo cấp ủy, chính quyền địa phương huyện Phong Điền và các sở, ban, ngành của tỉnh cần phối chặt chẽ với Tập đoàn Quế Lâm, nhất là những chính sách của tỉnh để doanh nghiệp phát triển. Tỉnh cũng đang có chủ trương cơ cấu lại sản xuất nông nghiệp theo hướng tuần hoàn, hữu cơ, nông nghiệp chuỗi giá trị, phát triển vùng dược liệu, vùng cây ăn quả.

“Tập đoàn Quế Lâm thực sự là bà đỡ cho bà con nông dân phát triển trong lĩnh vực nông nghiệp”, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Phan Ngọc Thọ nhấn mạnh. Những kiến nghị của Tập đoàn Quế Lâm đều được Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Phan Ngọc Thọ chỉ đạo giải quyết trên tinh thần hỗ trợ tối đa để doanh nghiệp phát triển.

Nỗ lực vượt khó

Báo cáo với đoàn công tác, Bí thư Huyện ủy Phong Điền Võ Văn Vui khẳng định, thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng các cấp, huyện Phong Điền đã cụ thể hóa và đề ra trong nhiệm kỳ 2020 - 2025 gồm 14 chỉ tiêu chủ yếu, 5 chương trình trọng điểm, 7 nhóm dự án trọng điểm, 14 chương trình, quy hoạch, đề án mới và sơ, tổng kết 14 nghị quyết, kết luận chuyên đề. Đến nay, hầu hết các nội dung đề ra đã được triển khai thực hiện đảm bảo theo tiến độ. Trong đó, đã phối hợp triển khai 4/7 nhóm dự án trọng điểm, xây dựng 8/14 chương trình, quy hoạch, đề án mới và sơ, tổng kết 8/14 nghị quyết, kết luận chuyên đề.

Huyện đã hoàn thành các trình tự, thủ tục lập quy hoạch chung đô thị Phong Điền; hoàn thành việc lấy ý kiến của các sở, ngành và cấp huyện, xã phát triển đô thị Phong Điền; triển khai đề án thành lập thị xã Phong Điền và sắp xếp, thành lập các phường trực thuộc.

Tuy gặp những khó khăn, nhưng tình hình phát triển kinh tế xã hội, xây dựng Đảng 6 tháng đầu năm 2021 vẫn đạt những con số đáng khích lệ. Tổng thu ngân sách Nhà nước trên địa bàn đạt 174,438 tỷ đồng. Khu Công nghiệp Phong Điền thu hút được 14 dự án đầu tư; trong đó, có 13 dự án đi vào hoạt động, giải quyết việc làm cho hơn 8.000 lao động. Toàn huyện có 10/15 xã đạt 19/19 tiêu chí nông thôn mới; đang tiếp tục đầu tư để xây dựng thêm 3 xã đạt chuẩn nông thôn mới trong năm 2021 (Phong Xuân, Phong Bình, Điền Hương) và 2 xã còn lại trong năm 2022…

Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Phan Ngọc Thọ ghi nhận những nỗ lực vượt khó của Đảng bộ, chính quyền và Nhân dân toàn huyện trong phòng, chống dịch COVID - 19; phát triển kinh tế - xã hội; xây dựng Đảng, xây dựng hệ thống chính trị ngày càng “trong sạch, vững mạnh”.

Chủ động, năng động hơn nữa

Các ý kiến phát biểu tại buổi làm việc với Ban Thường vụ Huyện ủy

Chỉ đạo tại buổi làm việc, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Phan Ngọc Thọ lưu ý, Ban Thường vụ Huyện ủy Phong Điền cần tập trung lãnh, chỉ đạo tháo gỡ những khó khăn, vướng mắc hiện nay. Tuyệt đối không được chủ quan, lơ là trong phòng, chống dịch COVID - 19.

Mục tiêu xuyên suốt của Phong Điền là xây dựng tổ chức Đảng và hệ thống chính trị “trong sạch, vững mạnh”; sớm đưa Phong Điền trở thành thị xã. Đội ngũ Ban Thường vụ Huyện ủy Phong Điền trẻ, năng động, nhưng cần năng động, chủ động hơn nữa trong chỉ đạo, điều hành. Huyện cần có những chuyên đề cụ thể để phát triển kinh tế - xã hội; phát triển đô thị, phát triển nông nghiệp nông thôn.

Muốn vậy, Phong Điền phải tập trung cơ chế, nguồn lực để phát triển; đổi mới, sáng tạo hơn nữa trong quản lý, điều hành; nâng cao năng lực lãnh đạo, sức chiến đấu của tổ chức Đảng và đảng viên bằng việc xây dựng, đánh giá, giám sát thực hiện các chỉ thị, nghị quyết của Đảng; đổi mới trong tư duy ban hành nghị quyết, giám sát, triển khai thực hiện; quan tâm đến cải cách hành chính trong công tác Đảng, nhất là ở cấp xã.

“Phong Điền cần tiếp tục kiện toàn, tổ chức lại bộ máy để hướng tới bí thư, người đứng đầu cấp ủy không phải là người địa phương. Cán bộ cần phải được luân chuyển về cơ sở để được đào tạo, cọ xát, học tập kinh nghiệm từ cơ sở; quan tâm, nâng cao năng lực đội ngũ cán bộ ở cơ sở. Bên cạnh thu hút đầu tư, Phong Điền cần chú trọng đến phát triển theo hướng đô thị sinh thái; xây dựng nông thôn mới gắn với phong trào chủ nhật xanh, không túi nilon và rác thải nhựa”, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Phan Ngọc Thọ gợi mở.

Mùa mưa bão đang đến gần, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Phan Ngọc Thọ lưu ý với Ban Thường vụ Huyện ủy và các phòng, ban của huyện Phong Điền cần rà soát, xây dựng các phương án thật cụ thể để chủ động di dời dân, tuyệt đối không để lặp lại thảm họa như ở Thủy điện Rào Trăng 3. Đảng bộ, chính quyền, nhân dân trong toàn huyện tiếp tục phấn đấu hoàn thành các mục tiêu, chỉ tiêu, nhiệm vụ đã đề ra trong năm 2021 và những năm tiếp theo.

Bài, ảnh: Anh Phong 

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Phong Điền nhất trí chủ trương thành lập thành phố trực thuộc Trung ương

Chiều 12/3, HĐND huyện Phong Điền tổ chức kỳ họp chuyên đề lần thứ 9 khóa VII, nhiệm kỳ (2021 - 2026) để xem xét, cho ý kiến về chủ trương thành lập thành phố trực thuộc Trung ương và sắp xếp, thành lập các đơn vị hành chính cấp huyện, cấp xã trên cơ sở địa giới hành chính tỉnh Thừa Thiên Huế.

Phong Điền nhất trí chủ trương thành lập thành phố trực thuộc Trung ương
Thủ tướng có các cuộc làm việc với giới khoa học, doanh nhân New Zealand

Theo đặc phái viên TTXVN, trong chương trình thăm chính thức New Zealand sáng 10/3, tại thành phố Auckland, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đã làm việc với các nhà khoa học công nghệ người Việt tại New Zealand; tiếp Hiệu trưởng Đại học Waikato; làm việc với Hội đồng Kinh doanh thành phố Auckland và một số doanh nghiệp tiêu biểu của New Zealand để nắm bắt tình hình; tìm hiểu nhu cầu, tiềm năng, khả năng, cơ hội hợp tác; chia sẻ kinh nghiệm; kết nối hợp tác trong các lĩnh vực.

Thủ tướng có các cuộc làm việc với giới khoa học, doanh nhân New Zealand
Return to top