ClockThứ Hai, 01/08/2016 04:41

Sớm gia cố cầu Phú Lưu

TTH - Cầu Phú Lưu là huyết mạch giao thông nối Cồn Hến với đường Nguyễn Sinh Cung (Huế), hiện đang xuống cấp, tải trọng không đảm bảo.

Barie hạn chế chiều cao phương tiện gây không ít khó khăn cho người dân

Người dân sống ở khu vực Cồn Hến cho hay, thời gian gần đây, mặt cầu Phú Lưu hư hỏng, xuống cấp nên việc lưu thông gặp nhiều khó khăn. Do đây là tuyến đường độc đạo nên lượng người, phương tiện qua lại hàng ngày khá lớn.

Ông Nguyễn Hoài Phương, Chủ tịch UBND phường Vỹ Dạ cho biết, khi phát hiện mặt cầu có chỗ bị thủng, địa phương đã báo với Sở Giao thông - Vận tải để gia cố, khắc phục, đồng thời, cho rào lại chỗ thủng tạm thời, tránh người dân vô ý đi qua, nguy hiểm đến tính mạng.

Chỗ thủng sau đó được khắc phục bằng một tấm tôn màu đỏ đậy tạm lên trên để phương tiện lưu thông, người dân đi lại. Song, điều người dân lo lắng là cùng với việc gia cố tạm bợ mặt cầu, tải trọng của cầu Phú Lưu cũng được thay đổi, từ 3,5 tấn xuống còn 1,8 tấn. Bên cạnh đó, barie phía trước, ngay mép cầu từ đường Nguyễn Sinh Cung đi vào cũng được hàn kiên cố để hạn chế xe có tải trọng và chiều cao vượt quá quy định qua cầu.

Điều đó là cần thiết để đảm bảo an toàn tính mạng và tài sản cho người dân, tài xế… Thế nhưng, việc hạn chế chiều cao 1,8m đối với tất cả các loại phương tiện gây không ít phiền hà cho người và phương tiện qua lại.

Ông Lê Văn Đông, Tổ trưởng Tổ dân phố 19 kể, gần đây, có trường hợp bị đột quỵ, khi người nhà gọi xe cấp cứu đến để chuyển lên Bệnh viện Trung ương Huế, song do chiều cao xe quá 1,8m, không qua được cầu Phú Lưu, nên phải thuê xe ba gác để kéo qua bên kia cầu. Bệnh nhân không qua khỏi, do nhiều nguyên nhân, nhưng nếu xe cấp cứu qua cầu được, có thể người nhà bớt day dứt hơn.

Hay như trường hợp khác do đau ốm, bệnh tật chết tại bệnh viện, nhưng khi ô tô chở về cũng không thể vào nhà do không qua được cầu, mà phải dừng bên này cầu để thuê xe ba gác kéo qua. Các trường hợp sản phụ sinh nở cần cấp cứu cũng tương tự. Người dân Cồn Hến mong muốn, trong lúc chờ giải tỏa, di dời đi nơi khác, Sở Giao thông-Vận tải quan tâm, gia cố lại mặt cầu và linh hoạt hơn trong việc hạn chế chiều cao phương tiện để những lúc nguy nan cần cấp cứu, có thể thuận tiện hơn trong di chuyển.

Linh Đan

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

DỰ ÁN TUYẾN ĐƯỜNG BỘ VEN BIỂN:
Bàn giao toàn bộ mặt bằng trước tháng 6/2024

Dự án tuyến đường bộ ven biển qua tỉnh Thừa Thiên Huế và cầu qua cửa Thuận An (TP. Huế) đang được chủ đầu tư đẩy nhanh tiến độ giải phóng mặt bằng (GPMB), tiến độ thi công trên công trường, nhằm hoàn thành công trình vào tháng 3 năm 2025.

Bàn giao toàn bộ mặt bằng trước tháng 6 2024
Đảm bảo an toàn giao thông trên cao tốc Cam Lộ - La Sơn

Ngày 29/2, Ban An toàn giao thông (ATGT) tỉnh cho biết, sau hơn 3 ngày rà soát hiện trường tuyến cao tốc Cam Lộ - La Sơn, đoàn công tác gồm đại diện lãnh đạo Khu Quản lý đường bộ II (Bộ Giao thông Vận tải); Cục Cảnh sát Giao thông CSGT (Bộ Công an); Ban ATGT và các phòng ban chức năng tỉnh, cùng Ban quản lý Dự án đường Hồ Chí Minh… thống nhất các giải pháp bổ sung, điều chỉnh tổ chức giao thông trên tuyến.

Đảm bảo an toàn giao thông trên cao tốc Cam Lộ - La Sơn
Return to top