ClockThứ Hai, 20/04/2015 10:37

Sớm giải quyết nguyện vọng chính đáng của người dân

TTH - Trong quá trình thi công dự án mở rộng QL 1A (đoạn qua địa bàn huyện Phong Điền), nhiều hộ dân sinh sống dọc QL. Trước đó, công ty đã thỏa thuận đền bù thiệt hại cho hơn 200 trường hợp, nhưng nay vẫn còn nhiều trường hợp kiến nghị, yêu cầu được giải quyết rốt ráo...

Chủ tịch UBND huyện Phong Điền, ông Nguyễn Đại Vui khẳng định: Công ty TNHH Trùng Phương khi thi công công trình đã sử dụng máy lu rung công suất lớn, làm rạn nứt nhà ở và một số công trình kiến trúc khác của các hộ dân sinh sống dọc tuyến QL 1A ở các xã Phong An, Phong Hiền, Phong Thu và thị trấn Phong Điền.

Quá trình thi công QL 1A, Công ty TNHH Trùng Phương đã để xảy ra tình trạng nứt nhà dân
Sau khi nhận được thông tin phản ánh của 196 trường hợp hộ dân kiến nghị được đền bù, hỗ trợ kinh phí sửa chữa nhà bị nứt, UBND huyện đã cùng với các ngành, các địa phương và đại diện lãnh đạo Công ty TNHH Trùng Phương tiến hành kiểm tra thực tế; đồng thời, tổ chức đối thoại trực tiếp với các hộ dân bị ảnh hưởng.
Không chỉ ở Thừa Thiên Huế, việc đơn vị thi công dự án mở rộng QL 1A cũng gây nứt, lún hàng trăm nhà dân ở Nghệ An, Quảng Ngãi... Theo Thứ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Hồng Trường: Quá trình thi công các công trình giao thông, nếu gây ảnh hưởng đến công trình, nhà dân, thì chủ đầu tư, nhà đầu tư có trách nhiệm giải quyết bồi thường theo quy định. Mức bồi thường dựa vào việc kiểm kê, xác định mức độ hư hại và áp đơn giá của Nhà nước quy định. Bộ GTVT cũng đã nhắc nhở, yêu cầu các đơn vị chủ đầu tư, nhà đầu tư dự án thực hiện việc bồi thường do ảnh hưởng của quá trình thi công.
Ngày 31/3/2015, UBND huyện đã có Công văn số 176/UBND-VP gửi đến Công ty TNHH Trùng Phương để nghị sớm giải quyết phản ánh của người dân về hiện tượng rạn nứt nhà. Thế nhưng đến nay, UBND huyện cũng như các hộ dân có nhà ở, công trình kiến trúc bị rạn nứt vẫn chưa nhận được bất cứ thông tin nào từ phía Công ty TNHH Trùng Phương về kế hoạch và phương án giải quyết phản ánh của người dân.
Ông Trần Văn Thịnh, Phó TGĐ Công ty TNHH Trùng Phương, Trưởng ban Quản lý dự án mở rộng QL 1A qua tỉnh Thừa Thiên Huế thừa nhận: “Công ty nhận được kiến nghị của không ít người dân. Đối với những trường hợp nộp đơn sau thời hạn thông báo giải quyết của công ty, chúng tôi sẽ có phương án hỗ trợ một phần kinh phí. Hiện đơn vị đang tiến hành kiểm tra, xác định mức độ thiệt hại để có phương án hỗ trợ người dân”.
Theo Giám đốc Sở Giao thông Vận tải, ông Ngô Văn Tuân, sở đã cử đại diện cùng với Sở Xây dựng và Công ty TNHH Trùng Phương tổ chức gặp gỡ và ghi nhận kiến nghị của người dân. Phía nhà thầu đã và đang tiến hành kiểm kê, đánh giá các nhà bị nứt để có phương án xử lý.
Về nguyên nhân chậm giải quyết của Công ty TNHH Trùng Phương, theo ông Nguyễn Hữu Dương, Giám đốc Trung tâm Phát triển quỹ đất huyện Phong Điền, do phát sinh kiến nghị của người dân, đơn vị đang tiến hành kiểm tra, đánh giá thực trạng, mức độ thiệt hại, nên chậm giải quyết. Bên cạnh đó, một số hộ dân không đồng tình với mức hỗ trợ, đền bù của công ty, ảnh hưởng đến tiến độ giải quyết”.
Ngày 01/04/2015 UBND huyện Phong Điền cũng đã gửi báo cáo đến UBND tỉnh đề nghị quan tâm, chỉ đạo Công ty TNHH Trùng Phương sớm giải quyết những kiến nghị chính đáng của người dân, đảm bảo tiến độ thi công công trình mở rộng QL 1A.
Bài, ảnh: Anh Phong
ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Trả giá đắt vì giúp bạn trả thù

1 án tử hình, 1 chung thân và 9 bị cáo còn lại nhận mức án từ 2,5 - 14 năm tù là bản án nghiêm khắc dành cho 11 thanh niên trong vụ hỗn chiến kinh hoàng dưới chân đèo Hải Vân (thị trấn Lăng Cô, huyện Phú Lộc) làm 2 người chết, 3 người trọng thương.

Trả giá đắt vì giúp bạn trả thù
Mất tình ruột thịt

Bất kể vụ tranh chấp nào phải “mang đến” chốn pháp đình cũng phức tạp. Nhưng phức tạp và đau lòng nhất vẫn là những vụ án mà đương sự là người thân ruột thịt trong một gia đình.

Mất tình ruột thịt
Bi kịch do sử dụng ma túy

Học đến lớp 11 thì bỏ học nửa chừng vì bị chúng bạn lôi kéo sử dụng chất ma túy, Lê Ngọc Phú Thịnh (SN 1995, trú phường Kim Long, TP. Huế) trở thành kẻ sát nhân máu lạnh. Đau đớn hơn khi mà nạn nhân lại chính là bà nội của y.

Bi kịch do sử dụng ma túy
Lời cảnh tỉnh

Thiếu cẩn trọng khi tham gia giao thông, người thiệt mạng, người còn vị thành niên bị pháp luật xử lý.

Lời cảnh tỉnh
Vận chuyển gần 5kg ma túy, lãnh 2 án tử hình, 1 án chung thân

Theo đó, tuyên mức án tử hình đối với Phan Văn Bá (SN 1976) và Lê Kim Huân (SN 1990), cùng trú TP. Đà Nẵng; đồng thời tuyên án chung thân đối với Phạm Đăng Huy (SN 1981), trú tỉnh Bình Thuận, trong vụ vận chuyển 14 bánh heroin (gần 5kg) từ Hà Tĩnh vào phía nam, bị bắt giữ tại thị trấn Lăng Cô, huyện Phú Lộc.

Vận chuyển gần 5kg ma túy, lãnh 2 án tử hình, 1 án chung thân
Return to top