ClockThứ Bảy, 09/09/2017 12:21
UBND phường An Đông (TP. Huế):

Sớm giải quyết việc lấn chiếm của hộ gia đình ông Nguyễn Trí Lạng

TTH - Quá trình đo đạc, đối chứng với Giấy chứng nhận quyền sử dụng của hộ gia đình ông Nguyễn Trí Lạng và bà Nguyễn Thị Hiệp (còn gọi là Tơ), UBND phường An Đông (TP. Huế) phát hiện gia đình ông Lạng lấn chiếm đất công. Vấn đề này UBND phường An Đông cần quan tâm, sớm giải quyết để trả lại lối đi chung cho người dân trong khu vực.

Hàng rào nhà ông Lạng, bà Hiệp được cho là lấn chiếm mương nước, lấn chiếm đường kiệt

Theo phản ánh của người dân kiệt 22/93 An Dương Vương, phường An Đông, hộ gia đình ông Lạng ở số nhà 82/22/93. Trước đây, sát nhà ông Lạng có một mương thoát nước chung cho cả xóm. Sau khi mương thoát nước này được nhà nước bê tông hóa thì nó trở thành lối đi chung của cả xóm. Một thời gian ngắn sau, hộ ông Lạng, bà Hiệp đã xây lấn ra toàn bộ mương nước, rào lại và làm đất của riêng mình. Vấn đề này, UBND phường đã can thiệp, đập bỏ hàng rào, nhưng ông Lạng, bà Tơ vẫn chiếm lại và bê tông hóa hàng rào làm của riêng…

Trao đổi với chúng tôi, ông Lạng khẳng định: Trước đây, hàng rào của gia đình ông là thép B40 và có 4 cây bạch đàn. Mới đây, TP.Huế triển khai thi công đường ống thoát nước, gia đình ông đã tháo dỡ hàng rào và chặt bỏ hàng cây bạch đàn, nhưng do sợ mất cắp nên gia đình ông quyết định xây lại tường rào. Khi xây, phường đã yêu cầu ông lùi vào 5 phân, xây theo hiện trạng cũ nên gia đình ông đã thực hiện. Ông Lạng khẳng định gia đình ông không xây dựng lấn chiếm.

Qua tìm hiểu chúng tôi được biết, gia đình ông Lạng đã được UBND TP.Huế cấp GCNQSDĐ vào năm 2006. Theo đó, thửa đất của hộ gia đình ông Lạng là thửa đất số 97, tờ bản đồ số 26 với diện tích là 176,4m2. Do người dân không phản ánh trực tiếp lên UBND phường An Đông nên khi chúng tôi đặt vấn đề về việc hộ gia đình ông Lạng có lấn chiếm đất công hay không thì UBND phường vẫn chưa thể trả lời được.

Sau nhiều lần tiếp xúc, ngày 18/8, ông Lê Công Thời, cán bộ địa chính phường An Đông cho biết, qua đo đạc thực tế và sao lục lại giấy tờ đất đai tại Văn phòng đăng ký quyền sử dụng đất TP. Huế (do giấy tờ tại UBND phường thất lạc) mới xác định được diện tích đất của ông Lạng tăng hơn so với GCNQSDĐ khoảng 20m2.

Xung quanh vấn đề này, ông Nguyễn Đình Nghị, Chủ tịch UBND phường An Đông khẳng định: Qua đo đạc thực tế đã xác định hộ ông Lạng có dấu hiệu lấn chiếm mương nước trước đây (hiện mương nước này không còn sử dụng). UBND phường đã mời hộ gia đình ông Lạng lên làm việc, vận động, thuyết phục ông Lạng tháo dỡ phần lấn chiếm; đồng thời, chỉ đạo cán bộ địa chính hoàn tất các thủ tục để yêu cầu hộ gia đình ông Lạng trả lại nguyên trạng ban đầu. Đối với các hành vi lấn chiếm đất công, UBND phường sẽ xem xét giải quyết triệt để. Nếu hộ ông Lạng không chấp hành sẽ xử lý theo quy định của pháp luật.

Bài, ảnh: Hải Huế

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Từng bước giải quyết vướng mắc trong đấu thầu thuốc, vật tư y tế

Với Luật Ðấu thầu có hiệu lực từ ngày 1/1/2024 và Nghị định số 24/2024/NÐ-CP của Chính phủ quy định chi tiết một số điều và biện pháp thi hành Luật Ðấu thầu về lựa chọn nhà thầu có hiệu lực từ ngày 27/2/2024 đã cơ bản tháo gỡ những vướng mắc trong thực hiện đấu thầu thuốc, trang thiết bị, vật tư y tế tại các cơ sở y tế công lập.

Từng bước giải quyết vướng mắc trong đấu thầu thuốc, vật tư y tế
Xây dựng lộ trình giải quyết kiến nghị cử tri

Việc giải quyết các ý kiến, kiến nghị của cử tri kịp thời sẽ góp phần quan trọng củng cố niềm tin của Nhân dân đối với chính quyền các cấp. Công tác giám sát vấn đề này đã được Thường trực HĐND tỉnh quan tâm.

Xây dựng lộ trình giải quyết kiến nghị cử tri
Kyoto có kế hoạch triển khai dịch vụ xe buýt du lịch để giải quyết tình trạng quá tải

Đối mặt với sức ép từ sự bùng nổ sau đại dịch của ngành du lịch, Cố đô Kyoto của Nhật Bản đang xem xét thành lập xe buýt tốc hành để đưa du khách đến các điểm tham quan nổi tiếng trực tiếp từ ga xe lửa chính, nhằm giảm bớt tình trạng đông đúc trên các xe buýt thành phố và gây căng thẳng cho người dân địa phương.

Kyoto có kế hoạch triển khai dịch vụ xe buýt du lịch để giải quyết tình trạng quá tải
Phải chi bình tĩnh để giải quyết

Nhiều người dân trên địa bàn tỉnh bàng hoàng khi mới đây, một thanh niên đã ra tay đâm chết một người chỉ vì va chạm liên quan đến giao thông. Sự việc đáng tiếc này sẽ không xảy ra, nếu như mọi người biết kiềm chế, bình tĩnh trong giải quyết mâu thuẫn; chớ liều lĩnh, manh động.

Phải chi bình tĩnh để giải quyết

TIN MỚI

Return to top