ClockThứ Ba, 21/09/2021 14:26

Sớm hỗ trợ người lao động tự do gặp khó khăn do đại dịch COVID-19

TTH.VN - Sáng 21/9, UVTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Thanh Bình chủ trì cuộc họp trực tuyến đôn đốc các địa phương thực hiện chính sách hỗ trợ cho người lao động không có giao kết hợp đồng lao động (lao động tự do) và một số đối tượng đặc thù khác gặp khó khăn do ảnh hưởng đại dịch COVID-19.

Triển khai chính sách hỗ trợ người dân gặp khó khăn do đại dịch COVID-19Thư kêu gọi ủng hộ công tác phòng, chống dịch COVID-19Công ty CP Dệt may Huế hỗ trợ người dân Thừa Thiên Huế tại các tỉnh phía nam 500 triệu đồngHỗ trợ các nhà thuốc đăng ký bán test nhanh COVID-19Tiếp nhận 730 triệu đồng hỗ trợ công tác phòng, chống dịchHỗ trợ người dân Huế ở các tỉnh, thành phố khác gặp khó khăn do dịch COVID-19

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Thanh Bình phát biểu tại cuộc họp 

Theo báo cáo của Giám đốc Sở Lao động-Thương binh và Xã hội Đặng Hữu Phúc, kết quả thực hiện chính sách hỗ trợ theo Quyết định số 23/2021/QĐ-TTg về thực hiện một số chính sách hỗ trợ người lao động và người sử dụng lao động gặp khó khăn do đại dịch COVID-19, đến nay đã hỗ trợ 114.475 người với tổng kinh phí 41,42 tỷ đồng. Trong đó, nguồn Bảo Hiểm xã hội, ngân hàng CSXH 113.387 người, với kinh phí 37,62 tỷ đồng. Nguồn ngân sách Trung ương (60%) và tỉnh (40%) 1.088 người, với kinh phí 3,8 tỷ đồng.

Về triển khai Nghị quyết số 84/NQ-HĐND ngày 26/8/2021 của HĐND tỉnh "Quy định phân cấp nguồn kinh phí thực hiện Nghị quyết 68/NQ-CP ngày 1 tháng 7 năm 2021 của Chính phủ và chính sách hỗ trợ cho người lao động không có giao kết hợp đồng lao động (lao động tự do) và một số đối tượng đặc thù khác gặp khó khăn do ảnh hưởng của đại dịch COVID-19 trên địa bàn tỉnh Thừa Thiên Huế", hiện các đơn vị đang tổng hợp, rà soát, kiểm tra danh sách các đối tượng đủ điều kiện nhận hỗ trợ để trình UBND tỉnh ban hành quyết định phê duyệt danh sách và kinh phí hỗ trợ.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Thanh Bình cho rằng, mặc dù số tiền hỗ trợ đối với từng đối tượng không nhiều nhưng ý nghĩa rất lớn, thể hiện tính nhân văn, sự quan tâm của Nhà nước đối với người dân trong bối cảnh ảnh hưởng nghiêm trọng của dịch bệnh COVID-19. Quá trình thực hiện phải quyết liệt hơn nữa, cần phát huy tính chủ động của chính quyền các cấp trong hướng dẫn, hỗ trợ đối tượng lập hồ sơ đề nghị hưởng chính sách; phát huy vai trò của các tổ chức hội, đoàn thể, nhất là ở cơ sở, bảo đảm việc thực hiện chính sách hỗ trợ được kịp thời, đúng đối tượng, công khai, minh bạch. Bà con đang rất khó khăn, nên có hồ sơ nào ký phê duyệt hồ sơ nấy, không để người dân chờ đợi.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh nhấn mạnh, đối với gói hỗ trợ nhóm đối tượng đặc thù là những người được nuôi dưỡng trong các cơ sở trợ giúp xã hội ngoài công lập; hộ nghèo thuộc chính sách bảo trợ xã hội thì phải thực hiện sớm nhất có thể và hoàn thành trước 31/10/2021.

"Các cấp, các ngành cần tăng tốc, quyết tâm hoàn thành đúng thời gian. Ngành Lao động cần rà soát, đưa ra quy trình nhanh, gọn. Khuyến khích người dân khai báo trên hệ thống Hue-S, thực hiện chi trả qua thẻ để gói hỗ trợ đến người dân sớm ngày nào tốt ngày đó". Phó Chủ tịch UBND tỉnh nhấn mạnh.

Tin, ảnh: Thái Bình

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Tắt sóng 2G: Chuẩn bị phương án hỗ trợ chuyển đổi cho người dùng

Theo lộ trình của Bộ Thông tin và Truyền thông (TT&TT), đến tháng 9/2024 sẽ tắt sóng 2G trên phạm vi toàn quốc, tiến tới tắt sóng 3G những năm sau đó. Để không có người dân, khách hàng nào bị bỏ lại phía sau, cơ quan chức năng cùng các nhà mạng đã chuẩn bị phương án hỗ trợ chuyển đổi cho người dùng.

Tắt sóng 2G Chuẩn bị phương án hỗ trợ chuyển đổi cho người dùng
Nhiều chính sách hỗ trợ doanh nghiệp được triển khai

Sáng 14/3, Sở Kế hoạch và Đầu tư (KH&ĐT) tổ chức hội thảo phổ biến hướng dẫn các chính sách hỗ trợ doanh nghiệp (DN) nhỏ và vừa theo quy định của Luật Hỗ trợ DN nhỏ và vừa, Nghị định 80/2021/NĐ-CP và các Thông tư hướng dẫn thi hành.

Nhiều chính sách hỗ trợ doanh nghiệp được triển khai
Hỗ trợ nông dân nhân rộng mô hình kinh tế

Các cấp Hội Nông dân (HND) trên địa bàn tỉnh đẩy mạnh hoạt động hướng dẫn và hỗ trợ nông dân phát triển kinh tế thông qua việc phối hợp tuyên truyền, vận động hội viên, nông dân (HVND) tham gia các mô hình phát triển kinh tế theo chuỗi liên kết nhằm nâng cao chất lượng và giá trị nông sản, góp phần tăng thu nhập cho người dân.

Hỗ trợ nông dân nhân rộng mô hình kinh tế
​Giám sát, hỗ trợ công tác dinh dưỡng học đường tại các xã nghèo

Từ ngày 5/3 đến 15/3 Trung tâm Kiểm soát bệnh tật (CDC) Tỉnh phối hợp với Trung tâm Y tế, Phòng Giáo dục và Đào tạo các huyện A Lưới, Phú Lộc, Phong Điền, Phú Vang kiểm tra, giám sát, hỗ trợ công tác dinh dưỡng học đường tại các trường học có bán trú thuộc 25 xã nghèo.

​Giám sát, hỗ trợ công tác dinh dưỡng học đường tại các xã nghèo
COVID-19 khiến tuổi thọ trung bình toàn cầu giảm 1,6 năm

Một nghiên cứu quy mô lớn vừa công bố sáng nay (12/3) cho biết đại dịch COVID-19 đã khiến tuổi thọ trung bình của người dân trên toàn thế giới giảm 1,6 năm trong 2 năm đầu tiên của đại dịch, một mức giảm nghiêm trọng hơn so với trước đây.

COVID-19 khiến tuổi thọ trung bình toàn cầu giảm 1,6 năm

TIN MỚI

Return to top