ClockThứ Năm, 13/01/2022 09:11

Sớm hoàn thành thảm bê tông nhựa mặt đường Trưng Nữ Vương

TTH - Người dân sinh sống dọc tuyến đường Trưng Nữ Vương, đoạn từ đường Dạ Lê đến đường Nguyễn Viết Xuân, phường Thủy Phương (TX. Hương Thủy) bày tỏ sự quan tâm khi tuyến đường này xuống cấp trầm trọng. Việc tuyến đường xuống cấp từ lâu không chỉ gây khó khăn cho người dân, mà rất nguy hiểm cho người và phương tiện tham gia giao thông.

Đường xuống cấp, khổ dânCẩn thận vẫn hơnHàng trăm tuyến đường đô thị hư hỏng chờ khắc phục

Đường Trưng Nữ Vương xuống cấp, người dân phản ánh

Một số người dân thắc mắc, không biết các ban, ngành đã có kế hoạch làm giai đoạn 2 tuyến đường Trưng Nữ Vương hay chưa (hiện giai đoạn 1 thực hiện rất chậm so với tiến độ) và lúc nào thực hiện để thuận tiện việc đi lại cho người dân.

Trước những băn khoăn, thắc mắc của người dân, Ban Quản lý dự án Đầu tư và Xây dựng TX. Hương Thủy đã đến thực tế kiểm tra; đồng thời, có thông tin cho người dân được rõ.

Qua khảo sát của Ban Quản lý dự án Đầu tư và Xây dựng TX. Hương Thủy cho thấy, mặt đường hiện trạng đoạn từ đường đã hư hỏng nặng, xuất hiện nhiều ổ voi, ổ gà. Trước thực trạng này, chủ đầu tư đã chỉ đạo nhà thầu tiến hành vá tạm các ổ gà, ổ voi này để đảm bảo nhu cầu đi lại trước mắt cho người dân.

Tuy nhiên, do điều kiện thời tiết mưa nhiều trong những ngày vừa qua, nên vẫn chưa thể thực hiện. Dự kiến, nếu thời tiết tạnh ráo, nhà thầu sẽ tiến hành ngay việc vá các ổ voi, ổ gà. Nếu công tác bồi thường giải phóng mặt bằng thực hiện nhanh và sớm bàn giao mặt bằng, chủ đầu tư cam kết chỉ đạo nhà thầu đẩy nhanh tiến độ thi công để sớm hoàn thành thảm bê tông nhựa mặt đường trong thời gian sớm nhất.

Tuyến đường Trưng Nữ Vương (đoạn từ ngã ba Dạ Lê đến Nguyễn Viết Xuân) thuộc dự án nâng cấp, mở rộng đường Trưng Nữ Vương giai đoạn 2. Dự án được phê duyệt vào tháng 2/2021; đến nay, đã thực hiện xong công tác lựa chọn nhà thầu thi công và đang thực hiện công tác giải phóng mặt bằng.

Theo kế hoạch, công trình dự kiến khởi công vào tháng 8/2021, nhưng do tình hình dịch COVID-19 kéo dài và bùng phát mạnh trong giai đoạn từ giữa đến cuối năm 2021, nên việc kiểm kê, đền bù giải phóng mặt bằng thực hiện tương đối chậm so với kế hoạch ban đầu.

Dự kiến, khoảng đầu tháng 2/2022, đơn vị thực hiện bồi thường, giải phóng mặt bằng là Trung tâm Phát triển quỹ đất TX. Hương Thủy mới bàn giao mặt bằng để nhà thầu triển khai thi công tuyến đường.

Tâm Anh

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Hương Thủy đóng góp nhiều vào sự phát triển chung của tỉnh

Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Phan Ngọc Thọ đánh giá như vậy tại hội nghị quán triệt Chỉ thị 42/CT-TU của Ban Thường vụ Tỉnh ủy và thông tin về định hướng xây dựng Thừa Thiên Huế đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2045 do Ban Thường vụ Thị ủy Hương Thủy tổ chức ngày 12/3.

Hương Thủy đóng góp nhiều vào sự phát triển chung của tỉnh
Sôi nổi các hoạt động thể thao ngày 10/3

Lễ phát động “Cuộc vận động toàn dân rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại”; Ngày chạy Olympic vì sức khỏe toàn dân và Giải việt dã truyền thống lần thứ 22 - 2024 do TX. Hương Thủy tổ chức diễn ra sáng 10/3. Hoạt động lần này chứng kiến số lượng VĐV tham dự tăng đột biến.

Sôi nổi các hoạt động thể thao ngày 10 3
Phát huy vai trò, trách nhiệm của nông dân trong thực hiện Nghị quyết 54

Là nhấn mạnh của Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Phan Ngọc Thọ tại hội nghị quán triệt Chỉ thị 42 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy và thông tin về định hướng xây dựng, phát triển tỉnh Thừa Thiên Huế đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2045 diễn ra ngày 29/2 cho gần 350 cán bộ, hội viên nông dân trên địa bàn TX.Hương Thủy.

Phát huy vai trò, trách nhiệm của nông dân trong thực hiện Nghị quyết 54

TIN MỚI

Return to top