ClockThứ Năm, 13/01/2022 09:11

Sớm hoàn thành thảm bê tông nhựa mặt đường Trưng Nữ Vương

TTH - Người dân sinh sống dọc tuyến đường Trưng Nữ Vương, đoạn từ đường Dạ Lê đến đường Nguyễn Viết Xuân, phường Thủy Phương (TX. Hương Thủy) bày tỏ sự quan tâm khi tuyến đường này xuống cấp trầm trọng. Việc tuyến đường xuống cấp từ lâu không chỉ gây khó khăn cho người dân, mà rất nguy hiểm cho người và phương tiện tham gia giao thông.

Đường xuống cấp, khổ dânCẩn thận vẫn hơnHàng trăm tuyến đường đô thị hư hỏng chờ khắc phục

Đường Trưng Nữ Vương xuống cấp, người dân phản ánh

Một số người dân thắc mắc, không biết các ban, ngành đã có kế hoạch làm giai đoạn 2 tuyến đường Trưng Nữ Vương hay chưa (hiện giai đoạn 1 thực hiện rất chậm so với tiến độ) và lúc nào thực hiện để thuận tiện việc đi lại cho người dân.

Trước những băn khoăn, thắc mắc của người dân, Ban Quản lý dự án Đầu tư và Xây dựng TX. Hương Thủy đã đến thực tế kiểm tra; đồng thời, có thông tin cho người dân được rõ.

Qua khảo sát của Ban Quản lý dự án Đầu tư và Xây dựng TX. Hương Thủy cho thấy, mặt đường hiện trạng đoạn từ đường đã hư hỏng nặng, xuất hiện nhiều ổ voi, ổ gà. Trước thực trạng này, chủ đầu tư đã chỉ đạo nhà thầu tiến hành vá tạm các ổ gà, ổ voi này để đảm bảo nhu cầu đi lại trước mắt cho người dân.

Tuy nhiên, do điều kiện thời tiết mưa nhiều trong những ngày vừa qua, nên vẫn chưa thể thực hiện. Dự kiến, nếu thời tiết tạnh ráo, nhà thầu sẽ tiến hành ngay việc vá các ổ voi, ổ gà. Nếu công tác bồi thường giải phóng mặt bằng thực hiện nhanh và sớm bàn giao mặt bằng, chủ đầu tư cam kết chỉ đạo nhà thầu đẩy nhanh tiến độ thi công để sớm hoàn thành thảm bê tông nhựa mặt đường trong thời gian sớm nhất.

Tuyến đường Trưng Nữ Vương (đoạn từ ngã ba Dạ Lê đến Nguyễn Viết Xuân) thuộc dự án nâng cấp, mở rộng đường Trưng Nữ Vương giai đoạn 2. Dự án được phê duyệt vào tháng 2/2021; đến nay, đã thực hiện xong công tác lựa chọn nhà thầu thi công và đang thực hiện công tác giải phóng mặt bằng.

Theo kế hoạch, công trình dự kiến khởi công vào tháng 8/2021, nhưng do tình hình dịch COVID-19 kéo dài và bùng phát mạnh trong giai đoạn từ giữa đến cuối năm 2021, nên việc kiểm kê, đền bù giải phóng mặt bằng thực hiện tương đối chậm so với kế hoạch ban đầu.

Dự kiến, khoảng đầu tháng 2/2022, đơn vị thực hiện bồi thường, giải phóng mặt bằng là Trung tâm Phát triển quỹ đất TX. Hương Thủy mới bàn giao mặt bằng để nhà thầu triển khai thi công tuyến đường.

Tâm Anh

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Chạy để sẻ chia

Đó là chủ đề giải “Chạy vì sức khoẻ cộng đồng - Thủy Dương Jogging 2024” do UBND P. Thuỷ Dương (TX. Hương Thủy) tổ chức diễn ra sáng 18/4. Hoạt động nhằm gây quỹ khuyến học, chung tay xây dựng xã hội học tập.

Chạy để sẻ chia
Thành lập Hội Cựu Công an Nhân dân TX. Hương Thuỷ

“Phát huy năng lực, kinh nghiệm trong công tác giữ gìn an ninh trật tự (ANTT) ở cơ sở, tham gia các hoạt động an sinh xã hội, xóa đói, giảm nghèo của địa phương… là một trong những phương hướng đề ra tại Đại hội thành lập Hội Cựu Công an Nhân dân (CAND) TX. Hương Thủy lần thứ I, nhiệm kỳ 2023 - 2028, diễn ra chiều 17/4.

Thành lập Hội Cựu Công an Nhân dân TX Hương Thuỷ
Nâng cao kỹ năng quảng bá, xúc tiến du lịch cộng đồng

Lớp tập huấn quảng bá, xúc tiến các sản phẩm du lịch thông qua kỹ năng xây dựng video, clip do TX. Hương Thủy tổ chức diễn ra ngày 17/4 tại xã Dương Hòa. Đông đảo cán bộ, hội viên Chi hội phụ nữ, Đoàn Thanh niên, chủ cở sở kinh doanh dịch vụ du lịch trên địa bàn thị xã tham dự.

Nâng cao kỹ năng quảng bá, xúc tiến du lịch cộng đồng
Hương Thủy: Thêm môi trường trải nghiệm cho học sinh tiểu học

Sáng 13/4, Phòng Giáo dục & Đào tạo TX. Hương Thủy tổ chức giao lưu Olympic các môn học và “Rung chuông vàng” cấp tiểu học năm học 2023-2024, thu hút 231 học sinh xuất sắc đại diện cho học sinh 16 trường TH, TH&THCS trên địa bàn thị xã tham dự.

Hương Thủy Thêm môi trường trải nghiệm cho học sinh tiểu học

TIN MỚI

Return to top