ClockThứ Sáu, 26/11/2021 14:27

Sớm khắc phục những “cái bẫy” trên Tỉnh lộ 11B

TTH - Các ổ gà, ổ voi lâu ngày không được khắc phục, sửa chữa, khi nước mưa che khuất trở thành những “cái bẫy” nguy hiểm trên tuyến Tỉnh lộ 11B.

Phải thực hiện đúng cam kết, hoàn trả hiện trạng Tỉnh lộ 11BNgười dân lại chặn xe chở vật liệu thi công cao tốc Cam Lộ - La SơnMất an toàn giao thông trên Tỉnh lộ 11B

Mặt đường Tỉnh lộ 11B đoạn qua xã Phong Sơn hư hỏng, tạo thành nhiều hố nước nguy hiểm

Đã có tai nạn xảy ra

Tỉnh lộ 11B là tuyến đường huyết mạch nối liền các xã Phong An, Phong Sơn, Phong Xuân, Phong Mỹ của huyện Phong Điền với Quốc lộ 1A nên có lưu lượng phương tiện giao thông lớn. Từ khi tuyến đường này được trưng dụng làm đường công vụ, vận chuyển vật liệu để thi công cao tốc Cam Lộ - La Sơn, đoạn qua huyện Phong Điền, khiến lưu lượng xe càng đông hơn, mặt đường nhiều nơi hư hỏng, xuất hiện nhiều ổ gà, ổ voi.

Có mặt trên Tỉnh lộ 11B trong sáng 25/11, tại vị trí Km3+810 (thôn Hiền Sĩ, xã Phong Sơn), có rất nhiều ổ gà, ổ voi lớn tạo thành các hố sâu khoảng chừng 0,2m, rộng chừng 0,5m. Những ngày vừa qua xuất hiện mưa nên các ổ gà, ổ voi này bị nước làm che khuất. Nhìn mặt đường rất bằng phẳng, nhưng đánh lừa người đi đường, nếu không cẩn thận đi vào các hố nước này, tai nạn rất dễ xảy ra.

Ông Hoàng Anh, một hộ dân sống ở khu vực thôn Hiền Sĩ, xã Phong Sơn cho biết, mặt đường hư hỏng đã xuất hiện từ nhiều tháng nay. Trước đó, thỉnh thoảng thấy người đi vá, nhưng đã rất lâu rồi chưa được khắc phục gì. Thời gian gần qua, đã có nhiều trường hợp các em học sinh và người dân điều khiển xe gắn máy, xe đạp điện tự té ngã do đi vào các hố nước này.

Vụ tai nạn do “cái bẫy” hố nước mới nhất xảy ra vào sáng ngày 23/11. Ông Hoàng Ngọc Vinh (thôn Hiền Sĩ, Phong Sơn, người chứng kiến vụ tai nạn) cho hay, khi đang ngồi trong nhà thì nghe tiếng “ầm”, nhìn ra thấy người đàn ông điều khiển chiếc xe gắn máy lưu thông trên đường từ hướng Phong Sơn về An Lỗ để bánh xe lọt hẳn xuống một cái hố. Do không giữ vững được tay lái nên chiếc xe đâm vào em học sinh đi cùng chiều bên cạnh, làm em học sinh ngã xuống đường, bị thương nhẹ và nhớp hết áo quần.

Ông Trịnh Xuân Nhân, Chủ tịch UBND xã Phong Sơn xác nhận, những ngày qua, chính quyền địa phương liên tiếp nhận phản ánh có nhiều vụ tai nạn giao thông xảy ra trên địa bàn. Rất may, tất cả đều nhẹ và chưa gây thiệt hại về người. Tuy nhiên, việc các hố nước này còn tồn tại chừng nào sẽ còn tiềm ẩn nhiều nguy hiểm cho người tham gia lưu thông, nhất là vào ban đêm, tầm quan sát hạn chế. Cũng phải nhấn mạnh thêm, cách đây chưa lâu, trên địa bàn xã đã xảy ra tai nạn chết người, nguyên nhân chính cũng do người điều khiển xe máy chạy vào ổ gà, mất lái và đâm trực diện với một chiếc xe tải đang chở vật liệu san lấp lưu thông phía đối diện.

Cam kết khắc phục ngay

“Ở góc độ quản lý ở địa phương, để ngăn ngừa tai nạn thương tâm có thể xảy ra trong thời gian sắp tới, đề nghị các đơn vị thi công dự án cao tốc sớm khắc phục, sửa chữa dứt điểm các ổ gà, ổ voi, các hố nước trên Tỉnh lộ 11B, để những người tham gia giao thông có thể lưu thông an toàn”, ông Trịnh Xuân Nhân đề nghị.

Trước đó, UBND huyện Phong Điền cũng đã có nhiều văn bản đề nghị Sở Giao thông vận tải làm việc với Ban quản lý Dự án đường Hồ Chí Minh để chỉ đạo đơn vị thi công thực hiện đúng phương án thi công được phê duyệt; đồng thời có cam kết xây dựng, nâng cấp các tuyến đường bị hư hỏng trong quá trình sử dụng để phục vụ thi công cho công trình cao tốc Cam lộ - La Sơn.

Ông Nguyễn Đình Bách, Chủ tịch UBND huyện Phong Điền cho biết, đây là vấn đề đã phản ánh nhiều lần, song việc sửa chữa rất chậm. Quản lý trực tiếp tuyến Tỉnh lộ 11B là Sở Giao thông vận tải, tuy nhiên để đảm bảo an toàn cho người tham gia giao thông trên địa bàn, huyện sẽ có văn bản đề nghị ban quản lý, các đơn vị thi công cao tốc Cam Lộ - La Sơn có phương án khắc phục sớm.

Ông Tạ Gia Mạnh Hưng, đại diện nhà đầu tư cao tốc Cam Lộ - La Sơn đoạn qua Thừa Thiên Huế cam kết, do những ngày vừa qua có mưa nên các đơn vị thi công chưa thể sửa chữa kịp thời. Dù thế, để đảm bảo an toàn, nhà đầu tư sẽ yêu cầu các đơn vị thi công có phương án duy tu, sửa chữa ngay, dù thời tiết không thuận lợi.

Chúng tôi sẽ tiếp tục thông tin về việc duy tu, sửa chữa tuyến Tỉnh lộ 11B.

Không chỉ có tuyến Tỉnh lộ 11B, dự án cao tốc Cam lộ - La Sơn đang trưng dụng nhiều đoạn, tuyến Tỉnh lộ 9, 17B và đường dân sinh qua các địa phương, làm hư hỏng mặt đường và tiềm ẩn rất lớn tai nạn giao thông trong mùa mưa.

Đức Quang – Tiến Dũng

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Khắc phục khó khăn đầu vụ

Bước vào đầu vụ đông xuân, nông dân gặp nhiều khó khăn, bất lợi do thời tiết mưa rét diễn biến phức tạp.

Khắc phục khó khăn đầu vụ
Thông tin doanh nghiệp
Dai-ichi Life Việt Nam hỗ trợ người dân khắc phục hậu quả mưa lũ tại tỉnh Thừa Thiên Huế

Nằm trong chuỗi Chương trình “Kết nối Triệu Yêu Thương – Hạnh phúc cho Cộng đồng”, tiếp tục hỗ trợ đồng bào các tỉnh miền Trung khắc phục hậu quả do thiên tai, ngày 15/12/2023, Công ty Bảo hiểm Nhân thọ Dai-ichi Việt Nam (Dai-ichi Life VN) đã tổ chức thăm và trao tặng 100 suất tiền mặt trị giá 100 triệu đồng cho 100 hộ dân bị thiệt hại nặng nề trong các đợt mưa lũ vừa qua tại huyện Phú Lộc, tỉnh Thừa Thiên Huế.

Dai-ichi Life Việt Nam hỗ trợ người dân khắc phục hậu quả mưa lũ tại tỉnh Thừa Thiên Huế
Bố trí nguồn vốn khắc phục hậu quả thiên tai

Do ảnh hưởng liên tiếp của các đợt thiên tai trong tháng 10 và 11/2023 đã tiếp tục làm sạt lở nhiều vị trí bờ sông, bờ biển, đê bao nội đồng, kênh mương dẫn nước phục vụ tưới tiêu cho nông nghiệp. UBND tỉnh đã đề nghị Ban Chỉ đạo Quốc gia về phòng, chốngthiên tai (PCTT) đề xuất Chính phủ hỗ trợ nguồn vốn để khắc phục hậu quả thiên tai.

Bố trí nguồn vốn khắc phục hậu quả thiên tai
Return to top