ClockThứ Tư, 19/08/2015 13:44

Sớm thay thế cột điện gây nguy hiểm

TTH - Đó là ý kiến của nhiều người dân thôn Mong An, xã Phú Mỹ, huyện Phú Vang về cột điện trên đường liên xã thuộc thôn Mong An. Cột điện (ảnh) đã xuống cấp trầm trọng, có thể gãy đổ bất cứ lúc nào, gây nguy hiểm cho người tham gia giao thông trên con đường này.

Ông Hoàng Thiện, người dân sống ở thôn Mong An cho biết, cột điện nằm ở hàng rào nhà ông được HTX Nông nghiệp Phú Mỹ xây dựng từ năm 1994. Qua thời gian, phần xi măng ở cột điện đã bong tróc nhiều chỗ. Cột oằn cong, đổ nghiêng ra phía đường. 4 năm nay, người dân ở đây đã nhiều lần phản ánh lên UBND xã Phú Mỹ và Điện lực Tân Mỹ, nhưng không được xem xét, thay thế. May mắn, những năm gần đây không có bão nên vẫn ổn. Tuy nhiên, nếu xảy ra sự cố gãy đổ thì rất nguy hiểm cho người đi đường. Đây là đường liên xã, thông qua xã Phú An. Lưu lượng người đi lại trên con đường này rất đông, nhất là đêm tối và sáng sớm người dân đi làm nghề tôm, cá...Người dân mong muốn ngành điện sớm thay thế cột điện này, đảm bảo an toàn cho người dân.

Ông Thiện bên cột điện nghiêng đổ ra phía đường gây nguy hiểm
Ông Nguyễn Đức Phú, Phó Chủ tịch UBND xã Phú Mỹ cho biết, sau khi nhận được phản ánh của người dân, xã đã đi kiểm tra và nhận thấy phản ánh của người dân là chính xác. Hiện nay, hệ thống lưới điện trên địa bàn xã Phú Mỹ đã bàn giao cho Công ty Điện lực Thừa Thiên Huế quản lý. Về vấn đề này, HĐND xã cũng đã có tờ trình gửi ngành điện lực, nhưng đến nay vẫn chưa thấy thay thế cột điện này. Chúng tôi thiết nghĩ, ngành điện cần quan tâm đến nguyện vọng chính đáng của người dân, nhằm đảm bảo an toàn lưới điện cũng như an toàn cho người dân, nhất là khi mùa mưa lũ đang gần kề.
Bài, ảnh: Hải Huế
ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Thăm và tặng quà cho các gia đình chiến sĩ Điện Biên

Nhân kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 – 7/5/2024), ngày 24/4, UVTV Tỉnh uỷ, Bí thư Thành ủy, Chủ tịch HĐND TP. Huế Phan Thiên Định cùng lãnh đạo thành phố đã đến thăm và tặng quà cho các gia đình chiến sĩ, thanh niên xung phong trực tiếp tham gia chiến dịch Điện Biên Phủ.

Thăm và tặng quà cho các gia đình chiến sĩ Điện Biên
Thi đua sản xuất tăng năng suất lao động

Sáng 24/4, Công đoàn Khu Kinh tế, Công nghiệp tỉnh tổ chức ký kết giao ước thi đua hưởng ứng “Đợt thi đua cao điểm chào mừng 95 năm Ngày thành lập Công đoàn Việt Nam (28/7/1929 – 28/7/2024)" trong các công đoàn cơ sở (CĐCS) trực thuộc Công đoàn Khu kinh tế, công nghiệp tỉnh.

Thi đua sản xuất tăng năng suất lao động
Gần 500 đoàn viên công đoàn được tập huấn nghiệp vụ

Sáng 24/4, Công đoàn Đại học Huế tổ chức hội nghị nghiên cứu, học tập, quán triệt, thực hiện Nghị quyết đại hội Công đoàn các cấp nhiệm kỳ nhiệm kỳ 2023- 2028 và tập huấn nghiệp vụ, kỹ năng hoạt động công đoàn.

Gần 500 đoàn viên công đoàn được tập huấn nghiệp vụ
Phát động Tháng hành động về An toàn vệ sinh lao động và Tháng công nhân

Sáng 24/4, tại Khu công nghiệp huyện Phong Điền, Hội đồng An toàn, vệ sinh lao động (ATVSLĐ) tỉnh phối hợp với Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) tỉnh tổ chức lễ phát động Tháng hành động về ATVSLĐ và Tháng Công nhân năm 2024 với chủ đề "Tăng cường đảm bảo ATVSLĐ tại nơi làm việc và trong chuỗi cung ứng" và Tháng Công nhân với chủ đề "Đoàn kết công nhân - Triển khai Nghị quyết".

Phát động Tháng hành động về An toàn vệ sinh lao động và Tháng công nhân

TIN MỚI

Return to top