ClockThứ Sáu, 06/08/2021 14:30

Sớm thực hiện chính sách hỗ trợ cho các đối tượng gặp khó khăn do dịch COVID-19

TTH.VN - Sáng 6/8, UVTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Thanh Bình đã có buổi làm việc với Sở Lao động - Thương binh và Xã hội, Sở Tài chính và các ngành liên quan về triển khai chính sách hỗ trợ các đối tượng gặp khó khăn do ảnh hưởng của dịch COVID-19 trên địa bàn tỉnh theo Nghị quyết số 68/NQ-CP và Quyết định số 23/2021/QĐ-TTg của Chính phủ.

Tiếp tục rà soát, hỗ trợ đoàn viên, người lao động ảnh hưởng COVID -19Triển khai chính sách hỗ trợ cho người lao động và người sử dụng lao động ảnh hưởng dịch COVID-19

Giám đốc Sở LĐ-TB và XH Đặng Hữu Phúc phát biểu tại cuộc họp

Theo báo cáo của sở LĐ-TB&XH, sau khi UBND tỉnh ban hành các văn bản chỉ đạo triển khai đến các sở ngành và địa phương, sở LĐ-TB&XH đã triển khai nhiều giải pháp, thiết lập đường dây nóng để hỗ trợ, tiếp nhận thông tin, phản ánh của người dân, doanh nghiệp. Đã có 14/14 đơn vị ban hành kế hoạch, tổ chức hướng dẫn, triển khai rà soát, thống kê số lượng, dự ước kinh phí thực hiện chính sách hỗ trợ thuộc lĩnh vực quản lý.

Về nhóm 1, nhóm do cơ quan Bảo hiểm xã hội và Ngân hàng chính sách xã hội giải quyết hoặc chi trả, hiện nay toàn tỉnh đã thực hiện xong việc giảm mức đóng bảo hiểm tai nạn lao động, bệnh nghề nghiệp cho người sử dụng lao động trên địa bàn tỉnh từ 01/7/2021 đến 30/6/2022 (thuộc nhóm 1) cho 1.633 đơn vị, doanh nghiệp với 113.076 người lao động được giảm mức đóng vào Quỹ bảo hiểm tai nạn lao động, bệnh nghề nghiệp, với tổng số tiền 36.273 triệu đồng.

Đối với nhóm 2 (Nguồn kinh phí Trung ương hỗ trợ địa phương 60% mức thực chi,  40% còn lại do các địa phương) và nhóm 3 (100% ngân sách địa phương), qua thống kê rà soát, dự kiến nhu cầu kinh phí để thực hiện chính sách cho nhóm 2 là 22,41 tỷ đồng và cho nhóm 3 là 45,02 tỷ đồng, tổng kinh phí địa phương dự kiến phải đảm bảo để chi chính sách là 53,984 tỷ đồng.

UBND tỉnh đã chỉ đạo các địa phương tiến hành rà soát, nắm bắt số lượng, ngành nghề, trình độ tay nghề đối với lao động làm việc ngoài tỉnh trở về phối hợp với các công ty, doanh nghiệp như: Công ty Scavi Huế, Công ty dệt may Thiên An Phát, Thiên An Phú, Công ty quốc tế Hello, HBI,… để tổ chức cung ứng giới thiệu việc làm kịp thời cho người lao động, đảm bảo ổn định cuộc sống cho nhân dân. Chỉ đạo Sở Lao động - Thương binh và Xã hội phối hợp với các sở, ngành và các địa phương vận dụng các cơ chế, chính sách để hỗ trợ người lao động học nghề, chuyển đổi nghề nghiệp, giới thiệu việc làm phù hợp với tình hình dịch bệnh hiện nay.

Phát biểu tại cuộc họp, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Thanh Bình đánh giá sự vào cuộc tích cực của các đơn vị, địa phương trong quá trình triển khai thực hiện các chính sách hỗ trợ theo Nghị quyết số 68/NQ-CP. Tuy nhiên lưu ý khi thực hiện chính sách, các đơn vị cần quan tâm công tác truyền thông để bà con nhân dân hiểu rõ mục đích, ý nghĩa của việc hỗ trợ, giúp bà con được an tâm, ổn định cuộc sống; đồng thời đề nghị sở LĐ-TB và XH cần chủ động phối hợp với các địa phương thống nhất phương pháp, cách làm; công tác thẩm định phải chặt chẽ, đảm bảo đúng đối tượng để đáp ứng mục tiêu là hỗ trợ nhanh chóng, kịp thời cho bà con nhân dân. UBND tỉnh sẽ tăng cường công tác chỉ đạo, kiểm tra để bảo đảm chính sách được áp dụng hiệu quả đến từng người thụ hưởng, đồng hành cùng người lao động và doanh nghiệp vượt qua khó khăn, ổn định sản xuất kinh doanh và đời sống.

Tin, ảnh: Ngọc Minh

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Điều phối toàn diện chính sách an sinh xã hội

Công tác an sinh xã hội trên địa bàn thời gian qua đã có nhiều khởi sắc. Từ những chính sách, các chương trình, dự án, hoạt động trợ giúp, nhiều hoàn cảnh được tiếp cận các nguồn hỗ trợ, các dịch vụ xã hội để cải thiện chất lượng cuộc sống, được nâng cao kỹ năng để giải quyết khó khăn về vật chất và tinh thần.

Điều phối toàn diện chính sách an sinh xã hội
Thoát nghèo nhờ nguồn vốn chính sách

Nhờ có nguồn vốn tín dụng chính sách, thời gian qua, đồng bào dân tộc thiểu số (DTTS) huyện Nam Đông đã mạnh dạn phát triển kinh tế hộ gia đình, không ngừng vươn lên thoát nghèo, ổn định cuộc sống.

Thoát nghèo nhờ nguồn vốn chính sách
Lan tỏa Giải chạy VnExpress Marathon Imperial Huế 2024

Từ mờ sáng 21/4, Giải chạy VnExpress Marathon Imperial Huế 2024 do Báo VnExpress phối hợp với UBND tỉnh Thừa Thiên Huế, Công ty Cổ phần dịch vụ Trực tuyến FPT (FPT Online) tổ chức, được chính thức khởi tranh tại TP Huế thơ mộng.

Lan tỏa Giải chạy VnExpress Marathon Imperial Huế 2024
Return to top