ClockThứ Năm, 24/09/2015 15:24

Sớm tiếp tục thi công kè hói Mộc Hàn

TTH - Kè hói Mộc Hàn, thuộc gói thầu cải tạo, nạo vét sông hói của dự án Cải thiện Môi trường nước TP Huế chỉ còn một đoạn ngắn chừng hơn 200m ở phía đường Nguyễn Minh Vỹ, phường Vỹ Dạ (Huế) đến cây cầu bắc ngang nối với thôn Lại Thế, xã Phú Thượng (Phú Vang) chưa thi công khiến công trình dở dang.
Máy móc, xe cộ nằm im tại công trường hơn hai tháng nay
Kè hói Mộc Hàn nằm trong gói thầu H/LCB/1-cải tạo sông hói thuộc Dự án Cải thiện Môi trường nước TP Huế. Riêng giá trị xây lắp khoảng hơn 17 tỷ đồng. Công trình có chiều dài hơn 1,3 km, đoạn từ sông Như Ý bắc đến hết ranh giới TP Huế, ngay cầu Lại Thế, xã Phú Thượng (Phú Vang). Công trình sử dụng các loại vật liệu đặc chủng, chống ăn mòn, rỉ rét, độ bền, kiên cố cao. Chiều cao từ lòng sông đến mặt đất và chiều rộng tương đương nhau gần 4m.

Trên công trường hiện có 3 xe xúc, 1 xe ben, 1 xe lu, 2 máy chuyên dụng nằm im ắng. Nhà kho được dựng sát bên đường Nguyễn Minh Vỹ chỉ có bác bảo vệ khá lớn tuổi, được đơn vị thi công thuê trông coi tài sản. Người này cho biết, đã hai tháng nay, công nhân nghỉ việc, các loại máy móc, xe cộ cũng nghỉ. Thỉnh thoảng đội trưởng đội thi công đến công trường kiểm tra tài sản và trả tiền nhân công, điện nước, còn lại không thấy ai lui tới.

Một người dân sống cạnh hói Mộc Hàn cho biết thêm, những tháng trước, công nhân làm liên tục, có khi làm ca đêm. Ngày nghỉ, chủ nhật cũng làm. “Không hiểu vì lý do gì mà họ (đơn vị thi công), ngừng thi công mấy tháng nay, dân ở đây ai cũng thắc mắc”.
Theo tìm hiểu của chúng tôi, đơn vị trúng thầu thi công gói thầu cải tạo xây kè hói Mộc Hàn là Công ty CP Kinh doanh Nhà Thừa Thiên Huế. Ngoài dự án này, còn có các gói thầu thi công nạo vét cống số 7 đi qua trước mặt Trung tâm Hành chính TP Huế và nạo vét sông An Cựu, sông Như Ý bắc. Các gói thầu vừa nêu hiện cơ bản đã hoàn tất. Riêng gói thầu kè hói Mộc Hàn, dự kiến sẽ hoàn thành trong năm nay. Tuy nhiên, đến thời điểm hiện tại thì vẫn đang dang dở.
Chúng tôi đã liên hệ qua điện thoại với ông Nguyễn Quang Lực, Giám đốc Công ty CP Kinh doanh Nhà Thừa Thiên Huế để tìm hiểu vấn đề, ông Lực cho hay, do thiếu người nên chưa tổ chức thi công trở lại. Khi chúng tôi hỏi tại sao không thuê thêm nhân công, ông Lực chỉ trả lời gọn lỏn: “Đợi đi”, rồi ngừng liên lạc.
Liên quan đến việc ngừng thi công kè hói Mộc Hàn, ông Trần Quốc Khánh, Giám đốc Ban quản lý Dự án Cải thiện Môi trường nước TP Huế, cho hay, do phải chờ điều chỉnh một số hạng mục. Về tiến độ, ông Khánh khẳng định là không chậm, bởi tới tháng 3 năm sau mới đến hạn, nay công trình đạt khối lượng gần 80%. Tuy nhiên, đơn vị cũng muốn về đích trước hạn vào cuối năm nay. Hơn nữa, mùa mưa bão đã gần kề, công trình lại nằm dưới nước nên nếu không tranh thủ thi công những lúc nắng ráo thì sẽ khó khăn cho các đơn vị thi công, chưa kể chất lượng công trình có khả năng cũng bị ảnh hưởng. 
Tâm Huệ
ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Gắn trách nhiệm người đứng đầu trong công tác bảo đảm trật tự an toàn giao thông

Sáng 24/4, tại điểm cầu Thừa Thiên Huế, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Phan Quý Phương đã tham dự buổi họp trực tuyến với Chính phủ về sơ kết công tác bảo đảm trật tự, an toàn giao thông (ATGT) quý I, nhiệm vụ quý II năm 2024. UVTW Đảng, Bộ trưởng Bộ Giao thông Vận tải Nguyễn Văn Thắng chủ trì hội nghị.

Gắn trách nhiệm người đứng đầu trong công tác bảo đảm trật tự an toàn giao thông
Tăng cung để hạ nhiệt giá vàng

3.400 lượng vàng đã trúng thầu trong phiên đấu thầu vàng đầu tiên sau 11 năm tạm ngừng của Ngân hàng Nhà nước Việt Nam. Ghi nhận trên thị trường, giá vàng đã giảm khá mạnh do ảnh hưởng từ thị trường thế giới cũng như thông tin về đấu thầu vàng miếng thành công.

Tăng cung để hạ nhiệt giá vàng

TIN MỚI

Return to top