ClockChủ Nhật, 04/09/2016 09:40

Somalia bắt giữ 4 phiến quân thuộc Nhà nước Hồi giáo tự xưng

THX đưa tin, bốn phiến quân thuộc nhóm Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng đã bị các lực lượng an ninh Somalia bắt giữ trong chiến dịch ở thị trấn Baidoa, Tây Nam nước này.

Lực lượng an ninh Somalia. (Ảnh: AFP/TTXVN)

Phát biểu với các phóng viên, người đứng đầu cơ quan an ninh và tình báo khu vực Tây Nam Somalia, ông Mohamed Iska Aflow cho biết thủ lĩnh nhóm trên ở khu vực Bay và Bakool nằm trong số những đối tượng bị bắt giữ cùng với 3 đồng phạm khác.

Ông cũng nêu rõ thủ lĩnh bị bắt giữ bị cáo buộc tiến hành các hoạt động khủng bố của IS ở khu vực Bay, miền Nam Somalia.

Vụ bắt giữ trên diễn ra một ngày sau khi Mỹ bổ sung tên Abdulkadir Mumin, thủ lĩnh của IS tại Somalia, vào danh sách khủng bố tại Đông Phi./.

Theo Vietnam+

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Khoảng 258 triệu người cần viện trợ lương thực khẩn cấp

Trong một báo cáo vừa được công bố ngày 3/5, Liên Hiệp Quốc và các đối tác cho biết số người cần hỗ trợ lương thực, dinh dưỡng và sinh kế khẩn cấp đã tăng năm thứ tư liên tiếp trong năm 2022 do xung đột, các cú sốc kinh tế, các thảm hoạ khí hậu và tác động của COVID-19.

Khoảng 258 triệu người cần viện trợ lương thực khẩn cấp
Tổng thống Trump ra lệnh rút quân hoàn toàn khỏi Somalia

Mặc dù quân số được rút không nhiều - khoảng 700 binh sĩ, nhưng đó là sự tiếp nối những nỗ lực của Tổng thống Trump nhằm đưa Hoa Kỳ ra khỏi những gì ông mô tả là những cuộc chiến tranh bất tận.

Tổng thống Trump ra lệnh rút quân hoàn toàn khỏi Somalia
Nguy cơ khủng bố ở Pháp vẫn “cực kỳ cao”

Trước thềm phiên tòa xét thử 14 người bị cáo buộc liên quan đến các vụ tấn công thánh chiến vào tháng 1/2015 khiến 17 người thiệt mạng, Bộ trưởng Nội vụ Pháp Gerald Darmanin cho biết mối đe dọa về các cuộc tấn công khủng bố ở nước này vẫn ở mức rất cao.

Nguy cơ khủng bố ở Pháp vẫn “cực kỳ cao”
Lãnh đạo G7 lên kế hoạch giải quyết phiến quân nước ngoài

Bộ trưởng Nội vụ của 7 quốc gia có nền công nghiệp phát triển (G7) ngày 20/10 lên kế hoạch giải quyết một trong những mối đe dọa an ninh lớn nhất mà phương Tây đang phải đối mặt, trong bối cảnh Liên minh châu Âu (EU) cam kết sẽ hỗ trợ để đóng cửa một tuyến đường di cư có nguy cơ trở thành cửa sau của những kẻ khủng bố.

Lãnh đạo G7 lên kế hoạch giải quyết phiến quân nước ngoài
Return to top