Thể thao
Vòng 11 giải Ngoại hạng Anh: Tottenham Hotspur 2-0 Arsenal

Son Heung-Min và Kane giúp Gà trống hạ đẹp Pháo thủ

ClockThứ Hai, 07/12/2020 10:33
TTH.VN - Với việc các đối thủ cạnh tranh trực tiếp trong top 4 là Chelsea, Leicester và Liverpool đều giành được thắng lợi, Tottenham hiểu rằng chỉ có 3 điểm trước Arsenal mới có thể giúp họ giữ vững ngôi đầu bảng.

Dàn cựu sao Ngoại hạng Anh ghi dấu ấn, Istanbul khiến M.U nhận thất bại đầu tiênVAR cướp mất chiến thắng của nhà vô địchThua sốc trên sân nhà, Leicester sắp văng khỏi Top 4Giroud tiếp đà thăng hoa, Chelsea tạm lên ngôi đầuChristensen và Kepa “hỗ trợ nhiệt tình” giúp Liverpool đánh bại ChelseaLội ngược dòng thành công, Liverpool tiếp đà thăng hoaSong sát Son – Kane đánh sập Nhà hát của những giấc mơ

 siêu phẩm của Son đưa Gà trống vươn lên dẫn trước

 Siêu phẩm của Son đưa Gà trống vươn lên dẫn trước- Ảnh Internet

Niềm tin vào một thắng lợi cho thầy trò Jose Mourinho càng có cơ sở khi mà Spurs vẫn đang thể hiện một bộ mặt đáng sợ để cạnh tranh với top đầu thì Arsenal đang ngụp lặn ở nửa dưới bảng xếp hạng sau chuỗi trận đáng thất vọng vừa qua.

Tottenham mặc dù được thi đấu trên sân nhà lại chủ động nhường quyền kiểm soát bóng cho đội khách để chơi phòng ngự phản công, thứ đã làm nên thương hiệu của Mourinho. Nhờ vậy mà trong những phút đầu tiên, Arsenal có được những tình huống uy hiếp khung thành khá nguy hiểm nhưng những nỗ lực của Partey hay Saka đều không thành công.

HLV Pep Guardiola của Man City đã nói rằng nếu để cho đội bóng của Mourinho dù chỉ là một cơ hội, thì bạn sẽ phải trả giá. Phút 13, trong một thoáng sơ sẩy của Arsenal, Harry Kane đẩy bóng thông minh để Son Heung-min thoát xuống. Tiền đạo người Hàn Quốc ngoặt bóng sang chân thuận trước khi vẽ nên một đường cong hoàn hảo ở khoảng cách gần 30 mét hạ gục thủ môn Leno.

Có được bàn thắng mở tỉ số từ khá sớm, Tottenham chỉ cần kiên nhẫn chờ đợi những sơ sẩy nơi hàng phòng ngự của Arsenal để tiếp tục thực hiện những pha phản công chớp nhoáng. Trong khi đó, Pháo thủ bắt buộc phải chơi mạo hiểm hơn để tìm kiếm bàn gỡ hòa. Đỉnh điểm là trong 5 phút cuối hiệp 1 khi Arsenal cầm bóng tới 91% nhưng không thể xuyên phá được hàng thủ Tottenham mặc dù đã tạo ra hàng loạt tình huống hãm thành. Còn Tottenham cho thấy họ cực kỳ nguy hiểm trong những tình huống chuyển trạng thái từ phòng thủ sang tấn công.

Ở phút bù giờ duy nhất của hiệp đấu đầu tiên, tận dụng việc Thomas Partey đang bị đau, Spurs tổ chức một tình huống phản công 4 đánh 2. Son Heung-min và Kane tiếp tục tạo dấu ấn khi lần này Son có đường dọn cỗ cực kì ngon ăn cho Kane băng xuống dứt điểm quyết đoán bằng chân trái làm bó tay Bernd Leno. Và Tottenham dẫn trước Arsenal 2 bàn chỉ sau 45 phút thi đấu đầu tiên.

Bước sang hiệp 2, Arsenal tiếp tục cầm bóng nhiều nhưng không tạo ra được nhiều cơ hội thực sự đáng chú ý. Trong khi đó, Tottenham chủ trương lùi hết đội hình về phòng ngự và không mấy khi dâng lên tấn công với ý định bảo toàn tỉ số cho đến hết trận.

Kane ấn định chiến thắng cho Tottenham

Kane ấn định chiến thắng cho Tottenham- Ảnh Internet

Những tình huống đáng chú ý nhất mà Arsenal tạo ra được là những pha không chiến cực kì nguy hiểm của các mũi nhọn trên hàng công. Phút 50, Tierney có quả tạt bóng chính xác bên hành lang cánh trái cho Aubameyang nhưng tiền đạo người Gabon lại đánh đầu đưa bóng đi hơi cao so với xà ngang. Nguy hiểm nhất là cú đánh đầu của Lacazette ở phút 68 sau đường chuyền chính xác của Bellerin, rất xui cho cựu tiền đạo Lyon khi mà người đồng hương Hugo Lloris đã chơi quá hay trong tình huống này.

Những phút còn lại của trận đấu, cả Mikel Arteta và Mourinho liên tục có những sự thay đổi nhằm thực hiện toan tính của mình nhưng rốt cục, Người đặc biệt vẫn tỏ ra mình là người cao tay hơn so với vị HLV trẻ của Pháo thủ.

Trận đấu kết thúc với thắng lợi 2-0 nghiêng về phía Tottenham. Gà trống đòi lại ngôi đầu từ tay Chelsea với 23 điểm đã có được, ngang bằng Liverpool nhưng hơn về hiệu số, trong khi Arsenal tiếp tục chìm sâu phía dưới BXH Premier League 2020/21.

Kết quả vòng 11 Ngoại hạng Anh 2020/21 ngày 6,7/12:

West Brom 1-5 Crystal Palace

Sheffield United 1-2 Leicester

Tottenham 2-0 Arsenal

Liverpool 4-0 Wolves

                                                                                                                                                                                                                Phú Thái

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Khép lại lượt đi Giải Hạng Nhất Quốc gia 2023/2024:
Phút chót, CLB Huế mất ngôi nhì bảng

Chỉ có được 1 điểm trên sân Đồng Nai vào chiều 2/3, thầy trò ông Nguyễn Đức Dũng đành nhìn PVF-CAND vượt lên, chiếm lấy vị trí nhì bảng khi lượt đi Giải Hạng Nhất Quốc gia 2023/2024 khép lại.

Phút chót, CLB Huế mất ngôi nhì bảng
Ngoại hạng Anh 2023/24, vòng 4: Arsenal 3-1 Manchester United
Pháo thủ bắn hạ Quỷ đỏ ở phút bù giờ

Pháo thủ bắn hạ Quỷ đỏ ở phút bù giờ Ở trận đấu tâm điểm vòng 4 Premier League giữa Arsenal và Man United, một thế trận giằng co đã được 2 đội tạo ra. Dù bị Rashford chọc thủng lưới từ phút 27 nhưng Arsenal nhanh chóng gỡ hòa nhờ công của đội trưởng Odegaard. Tỉ số hòa được giữ nguyên đến hết 90 phút thi đấu chính thức và chỉ cho đến thời gian bù giờ của hiệp 2 thì Rice và Jesus mới tung những nhát chém quyết định để giúp đội chủ nhà giành thắng lợi với tỉ số 3-1.

Pháo thủ bắn hạ Quỷ đỏ ở phút bù giờ
Ngoại hạng Anh 2023/24, vòng 3: Newcastle 1-2 Liverpool
Nunez chói sáng, Liverpool ngược dòng không tưởng

Ở trận đấu giữa Newcastle và Liverpool trong khuôn khổ vòng 3 Premier League, tưởng chừng như đây là một trận đấu dễ dàng cho Chích chòe khi họ sớm có bàn thắng còn đối thủ chỉ còn 10 người, nhưng siêu dự bị Nunez với cú đúp trong khoảng 10 phút cuối trận đã giúp Liverpool giành chiến thắng 2-1 cực kì khó tin.

Nunez chói sáng, Liverpool ngược dòng không tưởng
Ngoại hạng Anh 2023/24, vòng 3: Manchester United 3-2 Nottingham Forest
Quỷ đỏ vất vả ngược dòng trên sân nhà

Ở trận đấu giữa Man United và Nottinham thuộc vòng 3 Premier League, đội khách đã gây bất ngờ lớn khi dẫn trước đến 2-0 chỉ sau 4 phút đầu tiên. Tuy nhiên, trong lúc khó khăn, bản lĩnh của Quỷ đỏ đã được chứng tỏ khi đội chủ sân Old Trafford ghi liền 3 bàn thắng để hoàn tất màn lội ngược dòng khá ấn tượng.

Quỷ đỏ vất vả ngược dòng trên sân nhà
Ngoại hạng Anh 2023/24, vòng 3: Chelsea 3-0 Luton Town
Hủy diệt tân binh, Chelsea có thắng lợi đầu tiên

Ở trận đấu sớm nhất vòng 3 Premier League giữa Chelsea và Luton, đã không có bất kì bất ngờ nào xảy ra khi đội chủ sân Stamford Bridge cho thấy sự áp đảo tuyệt đối trước tân binh. Cú đúp của Sterling cùng pha lập công của Jackson giúp Chelsea có được thắng lợi đầu tiên tại Ngoại hạng Anh mùa này.

Hủy diệt tân binh, Chelsea có thắng lợi đầu tiên
Return to top