Thể thao
Vòng 6 Ngoại hạng Anh 2020/21: Burnley 0-1 Tottenham

Son và Kane tiếp tục tỏa sáng, Gà trống chật vật giành 3 điểm quý giá

ClockThứ Ba, 27/10/2020 10:43
TTH.VN - Như thường lệ, “Người đặc biệt” Jose Mourinho tiếp tục để cho bộ đôi có phong độ hủy diệt tại giải đấu, Harry Kane và Son Heung Min cùng sát cánh trên hàng công, trong khi đó thì Gareth Bale được cất lên băng ghế dự bị.

Tổng quan trước giờ bóng lănSalah chói sang, Liverpool nhọc nhằn hạ Leeds trong ngày ra quânSong sát Son – Kane đánh sập Nhà hát của những giấc mơWerner còng lưng gánh vẫn không thể giúp Chelsea giành chiến thắngMendy thi đấu xuất sắc, Man United bất lực trước ChelseaLội ngược dòng thành công, Liverpool tiếp đà thăng hoa

 Son ghi bàn ở phút 76- Ảnh Internet

Son ghi bàn ở phút 76- Ảnh Internet

Mặc dù được đánh giá cao hơn nhưng Burnley mới là đội chơi hay hơn trong suốt cả trận. Không kiểm soát bóng nhiều, Burnley chủ động chơi rình rập và chớp thời cơ từ những pha phản công nguy hiểm. Và từ một tình huống chuyền bóng cực kì bất ngờ, Ashley Barnes có tình huống đối mặt với Lloris. Barnes đã đưa được bóng vào lưới nhưng rất tiếc là tiền đạo của Burnley đã bị bắt lỗi việt vị.

Mặc dù Barnes không ghi được bàn thắng nhưng tình huống trên đã tiếp thêm tinh thần cho các cầu thủ Burnley. Đội chủ nhà càng chơi hay sau đó và nếu như không có sự xuất sắc của Hugo Lloris, lưới của Spurs phải rung lên ít nhất 1 lần trong hiệp 1.

Phút 38, Westwood tung cú sút xa khá nguy hiểm về phía khung thành của Tottenham nhưng Lloris đã đổ người kịp thời để tóm gọn trái bóng. Phút 44, Gudmundsson đi bóng từ cánh phải vào trong rồi dứt điểm vào góc gần, và thêm một lần nữa thủ thành Lloris là người chiến thắng.

45 phút tiếp theo, thế trận vẫn không có gì thay đổi. Gần như Tottenham bất lực trước lối chơi không ngại va chạm cực kì khó chịu của các cầu thủ đội chủ nhà. Trong khi đó, Burnley liên tục làm khổ hàng thủ của Gà trống với những tình huống hãm thành khá chất lượng. Phút 49, Brownhill tận dụng rất tốt pha chuyền bóng lỗi của các cầu thủ Tottenham để có cú sút xa đưa bóng đi chệch khung gỗ của Hugo Lloris.

Các pha không chiến của đội chủ nhà cũng tiềm tàng nhiều nguy hiểm. Khá nhiều lần trong trận đấu, hàng thủ của Tottenham vất vả trước những quả đá phạt góc của Burnley. Và suýt chút nữa thì họ đã gục ngã ở phút 71, nếu như Harry Kane không xuất thần đánh đầu phá bóng giải nguy ngay trên vạch vôi sau cú đánh đầu của trung vệ James Tarkowski bên phía Burnley. Trong tình huống này, Lloris đã đứng chôn chân nhưng may cho đội khách là vẫn còn cái đầu của Kane.

Sau tình huống cứu thua mười mươi, Kane tiếp tục sắm vai người hung. Phút 76, Lamela thực hiện quả đá phạt góc từ phía cánh phải. Harry Kane bật cao đánh đầu chiến thuật giúp Son có pha đánh đầu nối ngay sau đó. Cú đánh đầu của Son ở cự li quá gần và quá hiểm, Nick Pope không thể làm gì hơn ngoài việc vào lưới nhặt bóng. Đây là bàn thắng thứ 8 của Son Heung Min từ đầu giải đấu đến giờ, một phong độ cực kì ấn tượng của cầu thủ người Hàn Quốc.

Son – người hùng của Tottenham - Ảnh Internet

Son – người hùng của Tottenham - Ảnh Internet

Những phút còn lại, Burnley bắt buộc phải đẩy cao đội hình nhằm giật lại ít nhất 1 điểm từ tay Tottenham. Tuy nhiên những pha tấn công của đội chủ nhà đều không thể vượt qua đôi tay của thủ thành Hugo Lloris.

Chung cuộc, Burnley cay đắng nhận trận thua tối thiểu trước các vị khách đến từ London. Về phía Tottenham, 3 điểm nhọc nhằn có được trước Burnley giúp họ vươn lên vị trí thứ 5 trên bảng xếp hạng và rút ngắn khoảng cách giữa họ với vị trí dẫn đầu của Everton xuống chỉ còn 2 điểm.

Kết quả vòng 6 Ngoại hạng Anh 2020/21 ngày 27/10:

Brighton 1-1 West Brom

Burnley 0-1 Tottenham

                                                                                                                                                                                                    Nhật Huy

 

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Ngoại hạng Anh 2023/24, vòng 3: Newcastle 1-2 Liverpool
Nunez chói sáng, Liverpool ngược dòng không tưởng

Ở trận đấu giữa Newcastle và Liverpool trong khuôn khổ vòng 3 Premier League, tưởng chừng như đây là một trận đấu dễ dàng cho Chích chòe khi họ sớm có bàn thắng còn đối thủ chỉ còn 10 người, nhưng siêu dự bị Nunez với cú đúp trong khoảng 10 phút cuối trận đã giúp Liverpool giành chiến thắng 2-1 cực kì khó tin.

Nunez chói sáng, Liverpool ngược dòng không tưởng
Ngoại hạng Anh 2023/24, vòng 3: Manchester United 3-2 Nottingham Forest
Quỷ đỏ vất vả ngược dòng trên sân nhà

Ở trận đấu giữa Man United và Nottinham thuộc vòng 3 Premier League, đội khách đã gây bất ngờ lớn khi dẫn trước đến 2-0 chỉ sau 4 phút đầu tiên. Tuy nhiên, trong lúc khó khăn, bản lĩnh của Quỷ đỏ đã được chứng tỏ khi đội chủ sân Old Trafford ghi liền 3 bàn thắng để hoàn tất màn lội ngược dòng khá ấn tượng.

Quỷ đỏ vất vả ngược dòng trên sân nhà
Ngoại hạng Anh 2023/24, vòng 3: Chelsea 3-0 Luton Town
Hủy diệt tân binh, Chelsea có thắng lợi đầu tiên

Ở trận đấu sớm nhất vòng 3 Premier League giữa Chelsea và Luton, đã không có bất kì bất ngờ nào xảy ra khi đội chủ sân Stamford Bridge cho thấy sự áp đảo tuyệt đối trước tân binh. Cú đúp của Sterling cùng pha lập công của Jackson giúp Chelsea có được thắng lợi đầu tiên tại Ngoại hạng Anh mùa này.

Hủy diệt tân binh, Chelsea có thắng lợi đầu tiên
Ngoại hạng Anh 2023/24, vòng 2: West Ham 3-1 Chelsea
Phung phí cơ hội, Chelsea thua sốc trước West Ham

Ở trận derby London giữa West Ham và Chelsea thuộc vòng 2 Premier League, tiếp tục là một thế trận kiểm soát được thầy trò Pochettino tạo ra nhưng Chelsea lại tỏ ra bế tắc trước khối bê tông được West Ham tạo ra. Bên kia chiến tuyến, Búa tạ đã dạy cho đội khách một bài học về việc tận dụng thời cơ khi có đến 3 bàn thắng chỉ sau 4 cú dứt điểm trúng đích. Mặc dù được chơi hơn người trong hơn 20 phút cuối trận nhưng The Blues không thể làm gì hơn ngoài việc chấp nhận thất bại 1-3 đầy muối mặt.

Phung phí cơ hội, Chelsea thua sốc trước West Ham
Ngoại hạng Anh 2023/24, vòng 2: Tottenham 2-0 Manchester United
Quỷ đỏ hết vận may, Gà trống gáy vang trên sân nhà

Ở trận cầu đáng chú ý giữa Spurs và M.U thuộc vòng 2 Premier Legaue, mặc dù đã liên tục tỏ ra áp đảo nhưng sự thiếu sắc bén trong những pha dứt điểm đi kèm với việc không gặp may khiến cho Quỷ đỏ không thể chọc thủng lưới đội chủ nhà dù chỉ 1 lần. Ở bên kia chiến tuyến, pha lập công của Sarr cùng pha đốt lưới nhà của Martinez trong hiệp 2 đã giúp Tottenham có thắng lợi đầu tiên trong mùa giải mới.

Quỷ đỏ hết vận may, Gà trống gáy vang trên sân nhà
Return to top