ClockThứ Tư, 07/11/2018 14:23

Sông Bạch Yến sạt lở nặng

TTH - Dọc bờ sông Bạch Yến đi qua địa bàn phường Hương Long, TP. Huế thời gian gần đây sạt lở nặng, dẫn đến đường sá hư hỏng, cây cối đổ ngã... Người dân rất lo lắng khi mùa mưa bão cận kề.

Đầu tư hơn 300 tỷ đồng xây dựng kè chống sạt lở bờ biển khẩn cấpSạt lở bờ biển: Cần 1.700 tỷ đồng để xây kèSạt lở - Nỗi lo của cư dân ven bờ Ô Lâu

Đường Nguyễn Phúc Thụ nứt nẻ nặng

Theo quan sát, dọc hai bờ sông Bạch Yến, nhiều cây cối ngả nghiêng nằm sát mặt nước, một số nơi đất lở và trôi xuống sông. Nhiều đoạn sạt lở đã “ăn” sâu vào nhà dân.

Có mặt tại đường Nguyễn Phúc Thụ, chúng tôi nhận thấy nhiều vết nứt chạy dọc con đường hẹp, kéo dài hơn cả 100 mét ngay sát dòng sông khiến hàng chục hộ dân đi lại khó khăn và lo sợ. Nhiều chỗ xuất hiện “hàm ếch” lớn.

“Sạt lở ở đây đã lâu, mỗi ngày đất cạnh sông lún một ít, nhất là khi mưa, đi lại rất sợ và xói mòn đất. Con đường cũng hư hỏng nặng hơn...”, chị Nguyễn Thị Mai (sống cạnh sông Bạch Yến) chia sẻ.

Cạnh đó, nền nhà của ông Nguyễn Tấn Sáu (đường Lý Nam Đế) cũng sụt lún nặng, nhiều vết nứt chạy dài trên tường nhà do bờ sông sạt lở. “Mỗi năm sụt lún một ít. Tôi đổ bao cát cạnh sông để cho nền nhà khỏi sập. Lo quá, khi mưa lớn thì không biết làm sao”, ông Sáu nói.

Ông Nguyễn Văn Mứt (76 tuổi, kiệt 80/20 đường Nguyễn Hoàng) lo lắng: “Hơn một tháng trước, mưa to làm bụi tre rậm rơi xuống sông. Ai ngang qua cũng sợ vì sạt lở đã ăn sâu vào đường dân sinh, chắc vài năm nữa đường sẽ mất thôi. Một số đất của dân trồng hoa màu cũng mất dần qua từng năm...”.

Ông Trần Quốc Việt, Phó Chủ tịch UBND phường Hương Long cho biết, sông Bạch Yến kéo dài qua nhiều phường trên địa bàn thành phố và tình trạng sạt lở kéo dài hơn 10 năm qua. Những năm trước không đáng lo, nhưng thời gian gần đây thì sạt lở nhiều hơn, khu vực trên địa bàn phường là nặng nhất.

“Ở đường Nguyễn Phúc Thụ vừa rồi đã tu sửa mấy đợt, xây bờ kè nhưng cũng không ăn thua. Đoạn chợ Thông gần nhà ông Sáu cũng sạt lở, nhiều hàm ếch và thời gian tới nếu không gia cố thì chợ sẽ bị ảnh hưởng.”, ông Việt thông tin.

Theo ông Nguyễn Việt Bằng, Trưởng phòng Quản lý đô thị TP. Huế, sông Bạch Yến có một số đoạn đã được gia cố kè ổn định và đầu năm 2019 sẽ tiếp tục triển khai phòng chống sạt lở ở những nơi nguy hiểm.

Bài, ảnh: THẾ ANH

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Cần nguồn vốn xây kè ứng phó sạt lở biển

Nhằm ứng phó với tình trạng sạt lở biển về lâu dài, UBND tỉnh yêu cầu Ban Chỉ huy PCTT&TKCN tỉnh, các địa phương kiểm tra, khảo sát đề xuất phương án xử lý chống sạt lở và lập chủ trương đầu tư dự án kè chống sạt lở bờ biển khẩn cấp, nhằm từng bước đầu tư khi có nguồn vốn.

Cần nguồn vốn xây kè ứng phó sạt lở biển
Có khả năng xuất hiện đợt lũ mới

Từ đêm ngày 1 đến ngày 3/12, trên các sông khu vực Thừa Thiên Huế có khả năng xuất hiện một đợt lũ. Đề phòng sạt lở đất khu vực miền núi, ngập úng vùng trũng.

Có khả năng xuất hiện đợt lũ mới
Khắc phục sạt lở các tuyến giao thông “huyết mạch”

Sáng 16/11, lãnh đạo Văn phòng Quản lý đường bộ II.5 (Khu Quản lý đường bộ II) thông tin, mưa lớn làm đất, đá phía ta luy dương sạt lở gây ách tắc giao thông tại Km32 quốc lộ 49 và Km395 đường Hồ Chí Minh qua Thừa Thiên Huế.

Khắc phục sạt lở các tuyến giao thông “huyết mạch”

TIN MỚI

Liên kết hữu ích
Return to top