ClockThứ Tư, 05/07/2017 05:41

Sống có khát vọng

TTH - “Là một đảng viên, em nghĩ mình phải luôn nỗ lực trong các hoạt động phong trào, cố gắng học tập tốt hơn nữa và tiếp thu các kiến thức từ thầy cô để tiếp thêm lý tưởng và sống có ích cho xã hội”, Đỗ Thanh Việt, sinh viên năm tư lớp Sử K37, Khoa Lịch sử, Trường đại học Khoa học Huế chia sẻ.

Phó Bí thư Thường trực Đoàn trường, Chủ tịch Hội sinh viên Trường đại học Khoa học Huế Nguyễn Tường Du cho biết: “Thanh Việt được kết nạp đảng trong quân ngũ. Là cựu quân nhân nên Việt có tác phong của người lính Cụ Hồ, rất nghiêm túc trong học tập và rèn luyện, luôn đi đầu trong hoạt động tình nguyện. Việt luôn sẵn sàng tham gia các hoạt động kể cả lúc thi cử và hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ”.

Vừa là đảng viên vừa là sinh viên nên khi mới vào trường, Việt sinh hoạt trong Chi bộ Khoa Lịch sử và được khoa tín nhiệm bầu làm Phó Bí thư Liên chi đoàn khoa nhiệm kỳ 2014-2017, Liên chi hội trưởng Hội Sinh viên khoa. Việt cũng vừa được Hội Sinh viên trường đề nghị Trung ương Hội Sinh viên khen thưởng về thành tích xuất sắc trong công tác hội và phong trào sinh viên.

Nhìn nhận về trách nhiệm của một đảng viên sinh viên, Thanh Việt cho rằng, một người trẻ phải luôn xung kích, sáng tạo đi đầu trong mọi hoạt động để xứng đáng với niềm tin của Đảng.

Từng là thành viên tích cực của Đội Công tác xã hội và hiện nay đang sinh hoạt ở CLB Sử học của khoa, Đỗ Thanh Việt cho biết, việc tham gia các CLB đội, nhóm mang lại cho Việt cơ hội giao lưu, kết bạn, rèn luyện được nhiều kỹ năng mềm như thuyết trình, tổ chức trò chơi và đặc biệt hơn là có cơ hội giúp đỡ những mảnh đời cơ nhỡ, những số phận khó khăn trong xã hội thông qua các hoạt động tình nguyện.

Chính từ nhận thức này, Việt luôn cố gắng sắp xếp thời gian tham gia vào các hoạt động phong trào do Đoàn thanh niên và Hội sinh viên trường tổ chức. “Tổ chức Đoàn thanh niên, Hội sinh viên ở các trường đại học đóng vai trò rất quan trọng. Đó không chỉ là cầu nối giữa các bạn sinh viên với các tổ chức xã hội, mà còn tạo nên các sân chơi bổ ích để các bạn trẻ rèn luyện mình trưởng thành hơn. Các hoạt động phong trào lớn như: tình nguyện hè, hiến máu tình nguyện, tiếp sức mùa thi,... thu hút nhiều sinh viên tham gia và những sinh viên tiêu biểu từ các phong trào này đã được cấp trên xét kết nạp đảng”- Thanh Việt nói.

Chia sẻ suy nghĩ về trách nhiệm của thế hệ trẻ đối với đất nước, Việt cho rằng, “thời kỳ nào cũng vậy, trước tiên, thế hệ trẻ phải học tập, noi gương những người đi trước, luôn luôn rèn luyện mình. Thanh niên phải sống có khát vọng, có ý chí vươn lên, có tinh thần đoàn kết, chia sẻ, tương thân, tương ái vì cộng đồng và lợi ích của xã hội. Nói và làm luôn song song với nhau, thực hiện các chương trình hành động cụ thể. Hãy sống theo tinh thần “đâu cần thanh niên có, đâu khó có thanh niên”, có như thế mới xứng đáng với những gì cha anh đã làm cho đất nước”.

Đỗ Thanh Việt vinh dự được khen tặng là “Cán bộ đoàn xuất sắc nhất đơn vị” trong các năm học 2014-2015, 2015-2016; được Đại học Huế chứng nhận “Sinh viên 5 tốt” năm học 2015-2016 và được Phó Chủ tịch nước Đặng Thị Ngọc Thịnh tặng học bổng “Sinh viên nghèo vượt khó học giỏi” trong lễ đón nhận Huân chương Lao động hạng Nhì do Trường đại học Khoa học Huế tổ chức vào tháng 3/2017.

Thanh Vân

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Hoạt động nhà máy tháng 3 của Trung Quốc mở rộng lần đầu tiên sau 6 tháng

Kết quả khảo sát cho thấy, hoạt động sản xuất của các nhà máy ở Trung Quốc trong tháng 3 đã mở rộng lần đầu tiên sau 6 tháng, mang lại sự lạc quan cho các nhà hoạch định chính sách ngay cả khi cuộc khủng hoảng trong lĩnh vực bất động sản vẫn là lực cản đối với nền kinh tế nước này.

Hoạt động nhà máy tháng 3 của Trung Quốc mở rộng lần đầu tiên sau 6 tháng
Quản lý thuế đối với hoạt động kinh doanh thương mại điện tử

Thương mại điện tử (TMĐT) đã và đang phát triển mạnh mẽ, đặt ra thách thức lớn đối với công tác quản lý thuế (QLT), đảm bảo sự công bằng cho các tổ chức, cá nhân. Cục Thuế tỉnh chỉ đạo các đơn vị, tích cực thực hiện một số giải pháp, nhằm nâng cao hiệu quả QLT đối với hoạt động TMĐT trên địa bàn.

Quản lý thuế đối với hoạt động kinh doanh thương mại điện tử
Tuyên dương 28 đảng viên trẻ tiêu biểu

Chiều 26/3, Tỉnh đoàn tổ chức chương trình thông tin chuyên đề về định hướng xây dựng và phát triển Thừa Thiên Huế đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2045 và tuyên dương đảng viên trẻ tiêu biểu năm 2024. Tham dự có ông Phan Ngọc Thọ, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy; ông Nguyễn Chí Tài, UVTV, Trưởng ban Dân vận Tỉnh ủy cùng đại diện các ban ngành, đoàn thể liên quan.

Tuyên dương 28 đảng viên trẻ tiêu biểu
Return to top