ClockThứ Tư, 22/03/2017 06:16

Sống để yêu thương.

TTH - Có rất nhiều chương trình thiện nguyện của các bạn trẻ Huế đang ngày càng lan tỏa với thông điệp ý nghĩa “sống để yêu thương”…

Giúp bệnh nhân có thêm niềm tin vào cuộc sống

Gần hai năm nay, những tô cháo ấm tình yêu thương của nhóm thiện nguyện “Thắp sáng niềm tin” đang tiếp thêm nghị lực và niềm tin vào cuộc sống cho rất nhiều bệnh nhân ung thư tại Bệnh viện Trường đại học Y dược Huế. “Tình thương là thứ mà xã hội cần nhất. ​Ở đâu có tình thương, ở đó có hạnh phúc. Chương trình phát cháo từ thiện cho bệnh nhân ung thư và nhóm Thắp sáng niềm tin ra đời từ đó”, Trần Minh Phú, thành viên nhóm chia sẻ.

Trẻ em thích thú với các trò chơi ở sân chơi giá rẻ nhà văn hóa Kim Long do CLB Viên gạch hồng thực hiện

Đều đặn thứ tư hàng tuần, các tình nguyện viên của nhóm Thắp sáng niềm tin trao gần 100 suất cháo miễn phí đến tận tay các bệnh nhân ở Khoa Ung bướu  của bệnh viện. Sau gần hai năm, đã có hơn 5.500 suất cháo với tổng kinh phí hơn 170 triệu đồng được trao tặng cho các bệnh nhân ung thư. Điều đáng nói, kinh phí thực hiện chương trình do chính các thành viên của nhóm nhịn tiền ăn sáng để ủng hộ hàng tháng và từ sự giúp sức của các nhà hảo tâm. Chương trình ngày càng thu hút đông đảo các bạn sinh viên Trường đại học Y Dược, các trường đại học khác tại Huế và nhiều nhà hảo tâm tham gia. Từ chỗ chỉ có 7 thành viên ban đầu, đến nay nhóm thiện nguyện Thắp sáng niềm tin có khoảng 40 thành viên. “Không đơn thuần là một tô cháo, điều quan trọng hơn là mang sự yêu thương của mọi người đến các bệnh nhân để họ có thêm niềm tin vào cuộc sống và biết rằng, cuộc sống này vẫn có rất nhiều người đang quan tâm, yêu thương mình!”, một thành viên trong nhóm tâm sự.

Một chương trình thiện nguyện do nhóm sinh viên tình nguyện Thảo Mộc (thuộc dự án tình nguyện “Một bức tranh - Nhiều hy vọng” tại Huế) tổ chức, đó là chương trình giao lưu “Hát cho bệnh nhân tôi nghe”. Được tổ chức định kỳ mỗi tháng tại Bệnh viện Trường đại học Y Dược Huế, chương trình trở thành một “điểm đến” ý nghĩa đối với các bệnh nhân đang điều trị tại đây. “Đến với chương trình này, các bệnh nhân không chỉ được xem các tiết mục văn nghệ vui tươi, sôi nổi do các sinh viên tình nguyện thể hiện mà còn được cất lên lời ca tiếng hát, được nghe các bác sĩ của bệnh viện chia sẻ về cách ăn uống, cách sống lạc quan với bệnh tật và được tặng những bức thư pháp mang thông điệp về sức khỏe, bình an, hy vọng... do các bạn sinh viên viết tặng”, Nguyễn Thị Hương Giang, Trưởng nhóm dự án “Một bức tranh - Nhiều hy vọng” tại Huế nói. Không chỉ đem lại niềm vui, tiếng cười cho bệnh nhân đang điều trị, chương trình  “Hát cho bệnh nhân tôi nghe” thực sự giúp các bệnh nhân có thêm niềm tin, nghị lực và hy vọng vào cuộc sống.

Đem sân chơi đến trẻ em nghèo

Play street - một sân chơi cộng đồng hoàn toàn miễn phí dành cho trẻ em, đặc biệt là trẻ em nghèo trong dịp cuối tuần đã được các bạn sinh viên câu lạc bộ (CLB) Viên gạch hồng (Khoa Kiến trúc, Trường đại học Khoa học Huế) sáng tạo nên và tổ chức đều đặn. Tại sân chơi trong phố này, trẻ em có thể thoải mái tham gia các trò chơi dân gian, như ô ăn quan, kéo co, nhảy lò cò, nhảy sạp, đi cà kheo, lốp kéo, nhảy dây... Điều thú vị là không chỉ các em nhỏ, các bậc cha mẹ cũng có thể tham gia chơi cùng con trong bầu không khí vui vẻ dịp cuối tuần.

Để làm nên sân chơi này, cả nhóm đã thu mua, quyên góp các vật liệu tái chế là lốp xe, chai nhựa, bìa carton, gỗ... rồi miệt mài cả tháng trời với các công đoạn xẻ gỗ, khoan lốp, đan dây, sơn màu... Không có kinh phí thực hiện, các thành viên phải đi vận động và tự bỏ ra nhiều công sức, thời gian để thực hiện nhưng phần thưởng cho các kiến trúc sư trẻ tương lai chính là ánh mắt, nụ cười vui tươi của các em nhỏ. Đó cũng là động lực để các thành viên CLB Viên gạch hồng thực hiện sân chơi ý nghĩa này trong thời gian qua. “Nhiều trẻ em còn thiếu sân chơi trong thành phố, vì vậy chúng em tổ chức hoạt động nay nhằm tạo sân chơi thú vị và gắn kết tình cảm gia đình”, Hoài Phê, Phó Chủ nhiệm CLB cho biết. Cùng với sân chơi cộng đồng play street, các thành viên CLB Viên gạch hồng còn sáng tạo nên những sân chơi giá rẻ xinh xắn, những vườn rau hữu cơ cho trẻ mẫu giáo và trẻ em khuyết tật trong tỉnh. Đó chính là những “viên gạch hồng” đầy yêu thương mà các kiến trúc sư trẻ dành nhiều công sức và tâm huyết để “xây” nên nhằm mang đến nụ cười cho các em nhỏ.

Các hoạt động thiện nguyện đã và đang ươm mầm những hạt giống yêu thương có sẵn trong mỗi một bạn trẻ để rồi sau này, các bạn sẽ mang tình thương đó vào trong công việc và gia đình mình, sẽ có lòng trắc ẩn trước những nỗi đau của người khác và sống có trách nhiệm hơn với cộng đồng…

Ngọc Hà

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Tổ chức ngày sách và văn hoá đọc Việt Nam

Chiều 17/4, Đồn Biên phòng cửa khẩu cảng Thuận An phối hợp Trường tiểu học Phú Tân (phường Thuận An, TP. Huế) tổ chức chương trình Ngày sách và văn hoá đọc Việt Nam.

Tổ chức ngày sách và văn hoá đọc Việt Nam
Thấu hiểu để yêu thương

Mang đến những hiệu quả rõ rệt trong công tác tuyên truyền và bảo vệ quyền trẻ em, thời gian gần đây, Hội Bảo vệ quyền Trẻ em (BVQTE) tỉnh đã triển khai nhiều hoạt động nhằm tăng cường sự gắn kết, thấu hiểu giữa phụ huynh và con trẻ.

Thấu hiểu để yêu thương
Phẫu thuật dị tật hàm mặt miễn phí cho 80 trẻ

Ngày 8/4, Bệnh viện Trung ương Huế phối hợp cùng đoàn phẫu thuật thiện nguyện Interplast (Tổ chức Interplast, Cộng hòa Liên bang Đức) phẫu thuật miễn phí cho các em nhỏ bị dị tật khe hở môi vòm miệng trong cả nước.

Phẫu thuật dị tật hàm mặt miễn phí cho 80 trẻ
Gửi yêu thương trên thao trường

Ngày 29/3, Tại Tiểu đoàn 1, Trung đoàn 6, Hội Phụ nữ Bộ Chỉ huy Quân sự (CHQS) tỉnh phối hợp với Hội phụ nữ các đơn vị Quân đội đứng chân trên địa bàn tỉnh, Hội Liên hiệp phụ nữ các huyện, thị xã, thành phố tổ chức chương trình Đồng hành cùng chiến sĩ mới – Gửi yêu thương trên thao trường, Khâu áo chiến sĩ và bữa cơm ấm lòng tình mẹ.

Gửi yêu thương trên thao trường
Brazil và Pháp ra mắt chương trình bảo vệ rừng nhiệt đới Amazon

Hãng Thông tấn Reuters ngày 27/3 đưa tin, Brazil và Pháp vừa khởi động một chương trình đầu tư, nhằm mục tiêu bảo vệ rừng nhiệt đới Amazon ở Brazil và Guyana, với khoản đầu tư trị giá 1 tỷ euro (tương đương 1,1 tỷ USD) từ các nguồn quỹ công và tư nhân trong vòng 4 năm tới.

Brazil và Pháp ra mắt chương trình bảo vệ rừng nhiệt đới Amazon
Return to top