ClockThứ Bảy, 14/10/2017 13:06

Sống đẹp

TTH - “Với nhiều hoạt động thiết thực, các mô hình câu lạc bộ (CLB), đội, nhóm đã thổi một luồng sinh khí mới, thu hút được thanh niên vào tổ chức Hội”- anh Hoàng Vĩnh Phú, Phó Chủ tịch Thường trực Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam (LHTN) tỉnh khẳng định.

CLB Kỹ năng du khảo tham gia tình nguyện tại xã A Roàng (huyện A Lưới) vào đầu tháng 6

Thiết thực

Ngoài những kiến thức có được sau buổi học về kỹ năng tình nguyện, các thành viên CLB Thanh niên Kỹ năng du khảo (sinh hoạt tại Trung tâm Hoạt động thanh thiếu nhi tỉnh) càng gắn kết, hiểu nhau hơn qua những trò chơi tập thể, những tiết mục văn nghệ.

Thành lập năm 2007 với 15 thành viên, đến nay, CLB Thanh niên Kỹ năng du khảo thu hút 50 thành viên (từ 17 đến 25 tuổi) hoạt động thường xuyên. Với “sứ mệnh” là trang bị cho hội viên những kỹ năng như: giao tiếp, xử lý vấn đề, lập kế hoạch hoạt động, vận động, thuyết phục…, CLB còn là nơi để các hội viên chia sẻ kinh nghiệm của bản thân, tìm tiếng nói đồng cảm và hơn hết là được thỏa mãn những đam mê của tuổi trẻ. “Từ khi tham gia CLB, khả năng giao tiếp của em được cải thiện rất nhiều. Em cũng tự tin hơn khi thuyết trình trước đám đông và quan trọng là em đã tìm được một địa chỉ vui chơi, giải trí lành mạnh sau những tuần học căng thẳng”, bạn Bùi Nhân, thành viên CLB bộc bạch.

Những ngày hè lý thú, được vui chơi thỏa thích nhưng vẫn không quên ôn lại bài vở là những gì mà chương trình “Ánh sáng văn hóa hè” của Đội công tác xã hội (Thành đoàn Huế) mang đến cho nhiều trẻ em trong kỳ nghỉ hè vừa qua. Đội trưởng Đội công tác xã hội Trần Quang Nhật chia sẻ: “Chính các hoạt động, chương trình tình nguyện ở những địa bàn vùng sâu, vùng xa đã giúp các bạn đội viên có những trải nghiệm thú vị. Mong muốn được cống hiến cho cộng đồng, san sẻ bớt những khó khăn cho người dân nghèo, mang đến niềm vui cho các em nhỏ khó khăn được các đội viên tham gia với tất cả nhiệt huyết và sức trẻ”.

Hình ảnh những thanh niên áo xanh không ngại mưa nắng đứng phân luồng giao thông ở cửa Đông Ba hay cổng Trường tiểu học Phú Hòa không còn lạ với người đi đường. Những thành viên CLB “Sao Xanh” phường Phú Hòa đã và đang tuyên truyền, phổ biến những kiến thức pháp luật cho người dân địa phương thông qua tờ rơi, loa phát thanh và mạng xã hội. Thành lập được hơn 2 năm, CLB Sao Xanh luôn duy trì quân số  60 thành viên là thanh niên sinh hoạt thường xuyên và tích cực tham gia những hoạt động cộng đồng tại địa phương.

Tạo môi trường để thu hút, tập hợp

Chuyển đổi dần từ mô hình chi hội thanh niên theo địa bàn dân cư sang mô hình CLB, đội, nhóm theo sở thích, nghề nghiệp, đối tượng là một trong những giải pháp mà Hội LHTN Việt Nam tỉnh đang triển khai. Bên cạnh đó, Hội cũng thường xuyên tổ chức các hội thi, liên hoan nhằm tạo điều kiện để hội viên các CLB, đội, nhóm có điều kiện giao lưu, học hỏi, từ đó thu hút, tập hợp thanh niên.

Mỗi CLB, đội, nhóm đều có nội dung sinh hoạt và mục đích khác nhau, nhưng điểm chung là giúp thanh niên có cơ hội trao đổi kinh nghiệm sống, phát huy được tính đoàn kết, sáng tạo. Chẳng hạn các thanh niên là thành viên CLB Ngư dân trẻ (thị trấn Thuận An, huyện Phú Vang) đã hỗ trợ, giúp đỡ nhau đánh bắt hải sản tại các ngư trường xa bờ. Đồng thời, sẽ được tư vấn về kỹ thuật đánh bắt, bảo quản hải sản, được trang bị pháp luật về biển đảo và được hỗ trợ tín chấp vay vốn phát triển sản xuất. CLB cũng đẩy mạnh công tác tuyên truyền, giáo dục cho thanh niên về chủ quyền biển, đảo của Tổ quốc, giúp ngư dân trẻ yên tâm bám biển.

Theo anh Hoàng Vĩnh Phú, Phó Chủ tịch Thường trực Hội LHTN tỉnh, để các CLB, đội, nhóm ngày càng hoạt động có hiệu quả, Hội sẽ tích cực đổi mới nội dung và hình thức sinh hoạt; thành lập các CLB, đội, nhóm theo sở thích, nguyện vọng của thanh niên, biến ý tưởng, sáng tạo của thanh niên thành những hoạt động cụ thể. Qua đó, tạo được sân chơi lành mạnh, bổ ích, khơi dậy sức trẻ, đồng thời đoàn kết, tập hợp thanh niên tham gia vào các phong trào tại địa phương.

Bài, ảnh: Thanh Thảo

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Tăng cường quản lý hoạt động kinh doanh vàng

Trước những chỉ đạo của Chính phủ, Ngân hàng Nhà nước Việt Nam và các đơn vị liên quan đã có nhiều hoạt động phối hợp tăng cường kiểm tra các cửa hàng, doanh nghiệp kinh doanh vàng. Theo đó, chênh lệch giữa giá vàng thế giới và trong nước đã dần thu hẹp.

Tăng cường quản lý hoạt động kinh doanh vàng
Kiểm soát chặt chẽ các hoạt động tín dụng

Luật Các tổ chức tín dụng năm 2024 có hiệu lực từ ngày 1/7/2024 có nhiều quy định kiểm soát chặt chẽ hơn hoạt động tín dụng là chia sẻ của ông Lê Việt Sỹ, Phó Giám đốc Ngân hàng Nhà nước chi nhánh tỉnh với Báo Thừa Thiên Huế.

Kiểm soát chặt chẽ các hoạt động tín dụng
Return to top