ClockThứ Hai, 21/09/2020 14:18

Sông Phổ Lợi sẽ được nạo vét, khơi thông...

TTH - Điều này đã được Chủ tịch UBND tỉnh Phan Ngọc Thọ trong buổi kiểm tra hiện trạng sông Phổ Lợi và dự án thoát lũ Phổ Lợi-Mộc Hàn-Phú Khê (Phú Vang) mới đây yêu cầu các địa phương, ban ngành liên quan thực hiện trong thời gian tới. Theo đó, ngoài mục tiêu thoát lũ, Chủ tịch UBND tỉnh cũng nhấn mạnh đến yếu tố tạo cảnh quan hai bên bờ sông nhằm hình thành tuyến đường đi xe đạp kết nối Huế-Thuận An.

Yêu cầu trên được lãnh đạo tỉnh đưa ra khi chứng kiến thực trạng lòng sông Phổ Lợi và hói Mộc Hàn-Phú Khê bị bèo tây xâm chiếm. Nhiều đoạn bờ sông Phổ Lợi sạt lở ảnh hưởng đến cuộc sống, sinh hoạt của người dân cũng như an toàn đường thủy nội địa.

Nhóm PV-CTV của Thừa Thiên Huế Cuối tuần đã theo chân lãnh đạo tỉnh và người dân ghi lại thực trạng hiện nay của sông Phổ Lợi và hói Mộc Hàn-Phú Khê để thấy việc nạo vét khơi thông, xây kè chống sạt lở cấp thiết như thế nào.

Chủ tịch UBND tỉnh Phan Ngọc Thọ cùng các ban ngành, địa phương kiểm tra, khảo sát hiện trạng sông Phổ Lợi, hói Mộc Hàn, Phú Khê

Sông Phổ Lợi sẽ được nạo vét, khơi thông

Bèo tây xâm chiếm lòng sông cản trở dòng chảy

Bờ sông sạt lở

Nếp sinh hoạt quen thuộc của người dân

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Sớm nạo vét, khơi thông luồng cửa Lạch Giang

Sau các đợt mưa lũ, cửa Lạch Giang (Lộc Vĩnh, Phú Lộc) tiếp tục bị bồi lấp, gây khó khăn, nguy hiểm cho tàu thuyền của ngư dân. Các địa phương đề xuất xem xét bổ sung kinh phí hằng năm để duy trì nạo vét, khơi thông luồng lạch cửa Lạch Giang, cho tàu thuyền ra vào an toàn.

Sớm nạo vét, khơi thông luồng cửa Lạch Giang
Khơi thông dòng tiền

Chưa bao giờ các “nhà băng” thừa tiền như năm nay dù Ngân hàng Nhà nước (NHNN) không dưới 4 lần giảm lãi suất, đồng thời tạo dư địa, thanh khoản cho các ngân hàng thương mại (NHTM) có giá vốn rẻ để có thể cho vay lãi suất thấp.

Khơi thông dòng tiền
Khơi thông nguồn vốn tín dụng cho nền kinh tế

Sáng 5/6, tiếp tục chương trình làm việc, Quốc hội nghe trình bày Tờ trình và Báo cáo thẩm tra về dự án Luật Các tổ chức tín dụng (sửa đổi); Tờ trình và Báo cáo thẩm tra về dự án Luật Nhà ở (sửa đổi); thảo luận tại tổ về dự án Luật Nhà ở (sửa đổi).

Khơi thông nguồn vốn tín dụng cho nền kinh tế
Return to top