ClockThứ Hai, 21/03/2022 14:40

Sống xanh

TTH - Hưởng ứng phong trào “Ngày Chủ nhật xanh” gắn với “Chủ nhật vì cộng đồng”, cán bộ và hội viên Hội Liên hiệp Phụ nữ (LHPN) TP. Huế đã phát huy vai trò tiên phong, chung sức xây dựng TP. Huế ngày càng xanh - sạch - sáng.

Góp sức làm sạch môi trườngBà Trần Thị Kim Loan tái đắc cử Ban Chấp hành Trung ương Hội LHPN Việt Nam nhiệm kỳ 2022- 2027Bà Hà Thị Nga tái đắc cử Chủ tịch Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam khóa XIIIXây dựng các cấp Hội vững mạnh, hướng đến quyền lợi của phụ nữĐại hội đại biểu phụ nữ 2022: Chia sẻ yêu thương, vượt qua đại dịch

Hội viên Hội LHPN TP. Huế ra quân dọn dẹp đường phố hưởng ứng phong trào “Ngày Chủ nhật xanh”

Ra quân dọn dẹp vệ sinh đường phố, ngõ xóm đã trở thành nề nếp của hội viên Hội LHPN phường Đông Ba. Cứ mỗi dịp cuối tuần, không ai bảo ai, mỗi người đều tự giác quét dọn khu vực trước mặt nhà để giữ gìn vệ sinh chung. Các chi hội tổ dân phố cũng hưởng ứng “Ngày Chủ nhật xanh” ra quân cùng các đoàn thể khác cắt tỉa cây cối, nhặt rác tại các điểm công cộng, điểm xanh văn hóa trên địa bàn phường.

Bà Hoàng Thanh Huệ, Chủ tịch Hội LHPN phường Đông Ba cho biết, bên cạnh kêu gọi hội viên hưởng ứng các phong trào bảo vệ môi trường ở khu dân cư, đơn vị còn triển khai mô hình “Nuôi heo đất - tiết kiệm xanh”.

Mỗi hộ gia đình sẽ thu gom các loại rác thải nhựa, rác thải tái chế để bán gây quỹ tiết kiệm cho heo đất. Hội thi heo đất sẽ được tổ chức mỗi dịp cuối năm và sử dụng số tiền thu được hỗ trợ phụ nữ khó khăn khởi nghiệp. Chị Lê Thị Lệ, hội viên chia sẻ, giờ đây các loại rác thải tái chế đều được bọn trẻ giữ lại để nuôi heo đất. Ý thức bảo vệ môi trường, hạn chế rác thải nhựa đã lan tỏa đến tất cả các thành viên trong gia đình.

Không riêng phường Đông Ba, thời gian qua, các cấp Hội LHPN TP. Huế đã nỗ lực triển khai nhiều mô hình, hoạt động hưởng ứng Đề án “Ngày Chủ nhật xanh”, “Chủ nhật vì cộng đồng”; phong trào thi đua “Dân vận khéo xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh”,... cho đội ngũ cán bộ, hội viên và các tầng lớp phụ nữ.

Trong tháng 3/2022, các cấp hội đã ra quân hưởng ứng Đề án “Ngày Chủ nhật xanh” với 402 đợt ra quân làm vệ sinh, thu gom rác thải tại 532 tuyến đường kiệt, tuyến đường thôn, xóm, các điểm công cộng; thu gom rác thải dọc các tuyến đường liên thôn xóm, bãi cát tại biển Thuận An; phân loại rác thải, thu gom ve chai; chăm sóc các tuyến đường hoa, vườn hoa do phụ nữ thực hiện và thu hút hơn 2.851 lượt cán bộ, hội viên tham gia.

Bên cạnh đó, nhiều mô hình sống xanh, chung sức xây dựng cảnh quan môi trường cũng được các cấp hội hưởng ứng mạnh mẽ. Năm 2021, Hội LHPN thành phố đã phối hợp với Mặt trận và các đoàn thể xây dựng 5 “Điểm xanh văn hóa” ở các khu vực cộng đồng: An Cựu, An Đông, An Tây, Phú Thượng và An Hòa. Mỗi điểm xanh được hỗ trợ từ 30 - 50 triệu đồng để xây dựng các thiết chế văn hóa, trồng cây xanh, bồn hoa, lắp đặt dụng cụ thể thao… tạo khu vực sinh hoạt, giao lưu cộng đồng trong các khu đất xen ghép tại khu dân cư.

Tại nhiều xã phường, các mô hình như: “Phụ nữ sống xanh”; Tổ tự quản “Phân loại rác thải, tích lũy ve chai tạo quỹ nhân ái”; “Chi hội phụ nữ thực hiện tiết kiệm xanh”; “Tổ phụ nữ tự quản xây dựng nếp sống văn minh đô thị”; Tuyến đường “Sáng, xanh, sạch” cũng được các cấp hội triển khai có hiệu quả, đi vào chiều sâu và lan tỏa rộng rãi đến các tầng lớp Nhân dân.

Công tác tuyên truyền cán bộ, hội viên, phụ nữ thực hiện tốt cuộc vận động “Xây dựng gia đình 5 không, 3 sạch” với mục đích chung tay bảo vệ môi trường, xây dựng nếp sống văn minh đô thị, nâng cao chất lượng cuộc sống cũng từng bước được đẩy mạnh. Đến nay, đã xây dựng được 98 “Chi hội phụ nữ 5 không 3 sạch” phủ khắp 30 xã, phường.

Bà Nguyễn Thị Thúy Ngân, Phó Chủ tịch Hội LHPN TP. Huế cho biết, các cấp hội sẽ tiếp tục triển khai và mở rộng các phong trào phụ nữ sống xanh, chung tay giữ gìn vệ sinh môi trường, xây dựng nếp sống văn minh đô thị. Trong đó, tập trung xây dựng các mô hình điểm xanh công cộng, phụ nữ tham gia trồng hoa, cây xanh để tạo cảnh quan ở khu dân cư.

Bài, ảnh: MINH NGUYÊN

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Quán triệt Chỉ thị 42 đến hội viên nông dân Phú Vang

Chiều 20/3, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Phan Ngọc Thọ đã quán triệt Chỉ thị số 42-CT/TU, ngày 8/8/2023 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy “Về định hướng xây dựng, phát triển tỉnh Thừa Thiên Huế đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2045” cho hơn 300 cán bộ, hội viên nông dân trên địa bàn huyện Phú Vang.

Quán triệt Chỉ thị 42 đến hội viên nông dân Phú Vang
Động lực để phụ nữ vươn lên

Luôn quan tâm hỗ trợ hội viên kịp thời, cùng phương châm “ở đâu có phụ nữ, ở đó có hoạt động hội”, Hội Liên hiệp Phụ nữ (LHPN) xã Phong Sơn, huyện Phong Điền có nhiều cách làm hay, tạo thêm sinh kế giúp hội viên vươn lên.

Động lực để phụ nữ vươn lên
Tâm huyết với hội viên và trẻ em nghèo

Chính từ sự nhiệt tình, tâm huyết, trách nhiệm đối với công việc của người đứng đầu, chị Trần Thị Ngọc Nga, Chủ tịch Hội Liên hiệp Phụ nữ (LHPN) phường Phú Thượng, TP. Huế mà phong trào phụ nữ của địa phương ngày càng khởi sắc.

Tâm huyết với hội viên và trẻ em nghèo
Cùng nhau “tròn cả hai vai”

Không những giỏi chuyên môn, hoàn thành tốt công việc được giao, những cán bộ, hội viên phụ nữ Công an tỉnh còn là những tấm gương sáng trong các hoạt động vì cộng đồng.

Cùng nhau “tròn cả hai vai”
Vì cộng đồng

Ngày Chủ nhật thay vì nghỉ ngơi, những hội viên phụ nữ các cơ sở hội lại đi gom nhặt những yêu thương, chia sẻ để mang đến những phần quà thiết thực cho hội viên khó khăn, trẻ em yếu thế.

Vì cộng đồng
Return to top