ClockThứ Tư, 31/07/2019 14:26

Sony cảnh báo giá PlayStation tăng cao do chiến tranh Mỹ - Trung

Sony đang cân nhắc tăng giá PlayStation tại Mỹ do ảnh hưởng bởi mức thuế mà nước này áp dụng với mặt hàng sản xuất tại Trung Quốc.

Nguyên mẫu PlayStation Vita chào giá 'khủng' 450 triệu đồngSony giới thiệu PlayStation 4 Pro hỗ trợ độ phân giải 4KPlayStation khoe kính thực tế ảo tháng 10

Theo WSJ, Sony vừa cảnh báo rằng PlayStation của hãng sẽ "đắt hơn bao giờ hết" nếu Mỹ áp dụng mức thuế mới. Tháng 5 vừa qua, chính quyền Tổng thống Donald Trump đã tăng thuế từ 10 lên 25% đối với lượng hàng xuất khẩu trị giá 200 tỷ USD của Trung Quốc và đe dọa mở rộng thêm lượng hàng khác trị giá 300 tỷ USD. Máy chơi game của Sony nằm trong vùng ảnh hưởng này, do được sản xuất tại Trung Quốc.

Để chuẩn bị cho tình huống xấu nhất, Hiroki Totoki, Giám đốc tài chính của Sony, cho biết đang xem xét tăng giá bán sản phẩm. Tuy vậy, hãng điện tử Nhật Bản vẫn kỳ vọng cuộc chiến thương mại giữa Mỹ và Trung Quốc sẽ có chuyển biến tích cực, mọi thứ có thể được giải quyết sớm trên bàn đàm phán.

PlayStation 4. Ảnh: The Verge

Tháng trước, Sony đã cùng với Microsoft và Nintendo gửi đơn lên Văn phòng Đại diện Thương mại Mỹ nhằm phản đối mức thuế mới. Trong bức thư dài 7 trang, cả ba nêu rõ rằng hàng rào thuế quan mà chính quyền Trump áp dụng sẽ làm "gián đoạn đáng kể" cho hoạt động doanh nghiệp, đồng thời khiến người tiêu dùng Mỹ và các doanh nghiệp nhỏ "chịu ảnh hưởng lớn". Mức thiệt hại mà ba công ty này ước tính lên đến 840 triệu USD, đồng thời khiến 200.000 người có nguy cơ mất việc.

Bên cạnh đó, Sony cũng xem xét việc chuyển nhà máy sản xuất PlayStation ra khỏi Trung Quốc để tránh bị ảnh hưởng bởi thuế Mỹ. Trong tháng 7, Nintendo đã dời dây chuyền thiết bị Switch sang Đông Nam Á, nhưng Sony và Microsoft chưa thực hiện điều này và cũng từ chối bình luận.

PlayStation đang là sản phẩm thành công của Sony trong bối cảnh các mảng khác tụt dốc. Trong báo cáo mới nhất, phiên bản PS4 đạt doanh thu 100 triệu máy, trở thành thiết bị chơi game gia đình cán mốc này nhanh nhất. Công ty Nhật Bản dự kiến phát hành phiên bản PS5 vào năm 2020.

Theo vnexpress.net

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Cảnh báo trộm mùa nắng nóng

Dù đã được cảnh báo nhiều lần về các hành vi trộm cắp tài sản mùa nắng nóng, nhưng người dân vẫn chủ quan, thiếu cẩn thận để các đối tượng xấu lợi dụng đột nhập vào nhà thực hiện hành vi phạm tội.

Cảnh báo trộm mùa nắng nóng
Cảnh báo cấp độ cháy rừng rất nguy hiểm

Trước xu thế thời tiết cực đoan, nắng nóng gay gắt, ngày 19/4, Ban Chỉ huy Phòng chống thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn tỉnh phát thông tin cảnh báo nguy cơ cháy rừng có thể xảy ra bất cứ lúc nào. Tại vùng đồng bằng và TP. Huế dự báo cấp độ cháy rừng cấp 3 (cấp nguy hiểm), đặc biệt ở Nam Đông cấp 4 (cấp rất nguy hiểm).

Cảnh báo cấp độ cháy rừng rất nguy hiểm

TIN MỚI

Return to top