ClockThứ Hai, 22/04/2019 09:48

Sony tung bản cập nhật lớn cho máy ảnh α9, α7R III và α7 III

Sony vừa đưa ra thông báo phát hành bản nâng cấp phần mềm toàn diện hoàn toàn mới cho dòng máy ảnh không gương lật hàng đầu của hãng, bao gồm các dòng máy α9, α7R III và α7 III.

Sony ra máy ảnh mirrorless lấy nét nhanh nhất thế giớiSony A6500 giá khoảng 30 triệu đồng ở Việt Nam

Mẫu máy ảnh α9 của Sony vừa có bản cập nhật quan trọng

Theo đó, bản cập nhật firmwave 5.0 mới dành cho mẫu máy ảnh α9 bổ sung chế độ “Real-time Tracking” (Lấy nét thời gian thực) vừa được Sony phát triển. Chế độ này sử dụng thuật toán mới nhất ứng dụng công nghệ trí thông minh nhân tạo (AI) để nhận diện vật thể và xử lý màu sắc, khoảng cách với vật thể (độ sâu), chất liệu (độ sáng) cũng như các thông tin bổ sung nhằm đảm bảo tất cả chủ thể đều được bắt nét với độ chính xác cao nhất.

Khi chụp ảnh hoặc quay phim, nếu chủ thể là người hay động vật, thông tin vị trí khuôn mặt cũng sẽ được nhận diện bởi AI và mắt của chủ thể sẽ được theo dõi theo thời gian thực với độ chính xác bắt nét cực cao. Ngoài ra, bản cập nhật firmwave mới 5.0 của máy ảnh α9 còn bổ sung tính năng nâng cao “Real-time Eye AF” (Lấy nét ánh mắt thời gian thực), phiên bản mới nhất của công nghệ lấy nét ánh mắt ấn tượng của Sony.

Bản firmwave mới đồng thời cho phép nhiếp ảnh gia lựa chọn vị trí mắt ưa thích (trái hoặc phải) của chủ thể làm điểm lấy nét. Một số tính năng bổ trợ cho khả năng lấy nét khác cũng sẽ được tích hợp trong bản cập nhật mới bao gồm Touch Pad, Touch Tracking, mở rộng khả năng bắt nét theo pha đến khẩu độ từ f/11 đến f/16 và Fast Hybrid AF cho ứng dụng quay phim để lấy nét được mượt mà và tự động hơn.

Hiện tại, bản cập nhật này đã được tung ra và Sony còn cho biết lộ trình phát hành bản cập nhật 6.0 với nhiều tính năng mới được bổ sung Eye AF dành cho mắt động vật1, một tính năng đầy thú vị dành cho những nhiếp ảnh gia chuyên về động vật hoang dã sẽ được hãng tung ra vào quý 2/2019.

Mẫu máy α7R III cũng vừa có bản cập nhật quan trọng

Đối với mẫu máy ảnh α7R III và α7 III, Sony cũng vừa tung ra bản cập nhật phần mềm 3.0 được bổ sung tính năng Real-time Eye AF. Tính năng này sẽ khả dụng ở chế độ AF-C thông qua việc nhấp nhẹ vào phím chụp. Real-time Eye AF dành cho động vật cũng sẽ được tích hợp vào máy ảnh.

Đối với việc sản xuất video time-lapse4, máy ảnh được tích hợp sẵn bộ đếm giờ bên trong. Tính năng mới này giúp người dùng thiết lập khoảng thời gian giãn cách từ 1 đến 60 giây, với tổng số lượng ảnh chụp từ 1 đến 9.999. Trong quá trình ghi, độ nhạy đo sáng có thể tùy chỉnh ở các mức “High”, “Mid” hoặc “Low”, giúp giảm nguy cơ bị cháy sáng giữa các lần chụp.

Hiện tại, bản cập nhật phần mềm 3.0 dành cho α7R III và α7 III cũng đã được Sony phát hành.

Theo thanhnien.vn

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

TIN MỚI

Return to top