ClockThứ Sáu, 24/08/2018 14:41

Sony tung chó con robot hỗ trợ AI ở Mỹ

Hãng công nghệ Nhật Bản Sony vừa công bố hôm 23/8 rằng những chú chó con robot Aibo được hỗ trợ trí tuệ nhân tạo (AI) sẽ được tung ra thị trường Mỹ vào dịp lễ hội cuối năm.

Tương lai 'robot vùng lên': Thách thức không chỉ cho người lao độngAn toàn của trẻ em bị đồ chơi thông minh đe dọaSaudi Arabia trở thành nước đầu tiên trao quyền công dân cho robot

Ông Izumi Kawanishi, người đứng đầu AI Robotics Business Group của Sony cùng chó con robot Aibo trong ngày sinh nhật của nó, được tổ chức ở Tokyo hôm 10/1

Giá mỗi chú chó con robot sẽ là 2.899 USD. Đây là loại robot chó con cơ học kết hợp công nghệ robot thế hệ thứ sáu, với cảm biến hình ảnh và công nghệ AI. Chó robot có thể tìm hiểu hành vi và nhận diện khuôn mặt, Sony cho hay.

Tính cách của robot Aibo được xây dựng dựa trên sự tương tác với con người. Vì thế, mỗi chú robot có “tính cách” riêng, tùy thuộc vào người đồng hành với nó. Chủ tịch Sony Electronics Bắc Mỹ Mike Fasulo cho hay: “Đây thực sự là sản phẩm độc đáo, được thiết kế để kết nối với chủ sở hữu ở mức độ tình cảm”.

Hệt như chó thực, Aibo có thể học nhiều trò và tìm kiếm chủ, phản ứng với lời khen hoặc gãi đầu. Aibo cũng chơi với đồ chơi mà Sony có bán. Không giống như chó thực, Aibo có ứng dụng mà chủ sở hữu có thể dùng để điều chỉnh cài đặt hệ thống, thêm các trò mới và kết nối với đám mây internet để trữ thêm kỷ niệm.

Chủ sở hữu Aibo cũng có thể kiểm tra chó robot với kết nối internet khi xa nhà, nhìn cuộc sống một chút qua đôi mắt của chó robot.

Sony sẽ bắt đầu nhận đơn đặt hàng từ Mỹ cho Aibo vào tháng tới, và giao hàng trong dịp lễ hội cuối năm. Aibo có mặt tại Nhật Bản đầu năm nay, hơn một thập niên sau khi Sony hủy nhiều mẫu robot trước đó trong dòng sản phẩm, theo channelnewsasia.

Theo thanhnien.vn

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Phẫu thuật tim miễn phí cho 13 trẻ em Gia Lai

Chiều 28/3, Trung tâm Tim mạch, Bệnh viện Trung ương Huế tiến hành phẫu thuật cho nhóm bệnh nhi Gia Lai. Đây là các trường hợp được Quỹ Friedens Kinder (Đức) tài trợ chi phí mổ.

Phẫu thuật tim miễn phí cho 13 trẻ em Gia Lai
Hàn Quốc sẽ mở rộng hỗ trợ tài chính cho các nước đang phát triển

Theo Ủy ban Dịch vụ Tài chính Hàn Quốc (FSC), Hàn Quốc sẽ mở rộng các hoạt động của hội đồng hợp tác tài chính quốc tế của quốc gia này nhằm hỗ trợ tốt hơn cho việc mở rộng ra nước ngoài của các doanh nghiệp địa phương, cũng như giúp phát triển lĩnh vực tài chính của các quốc gia khác.

Hàn Quốc sẽ mở rộng hỗ trợ tài chính cho các nước đang phát triển

TIN MỚI

Liên kết hữu ích
Return to top